Lễ hội Wonderful Indonesia sắp diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh

Thứ năm, 07/12/2017 22:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại trung tâm thương mại AEON Bình Tân, TP.HCM, từ ngày 8-10/12/2017, Tổng cục Du lịch Indonesia sẽ tổ chức lễ hội Wonderful Indonesia .

Wonderful Indonesia  là lễ hội được tổ chức thường niên nhằm xúc tiến thương mại,  quảng bá du lịch và giúp du khách Việt Nam hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa Indonesia.

Báo Công luận
Họp báo công bố Lễ hội Wonderful Indonesia tại TP.HCM

Tại lễ hội sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, ẩm thực, thủ công mỹ nghệ, chợ phiên quần áo, hội chợ du lịch và nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Đại diện của Tổng Cục Du Lịch Indonesia cho biết, thay vì quảng bá xây dựng thương hiệu như đã thực hiện vào những năm trước, lễ hội năm nay chủ yếu tập trung vào mục đích xúc tiến thương mại.

Lễ hội cũng là nơi trưng bày nhiều gian hàng của các công ty du lịch trong nước, mở bán những tour đến các địa danh của Indonesia: Jakarta, Bandung, Bali, Yogyakarta và các địa điểm mới như Batam và Bintan ở quần đảo Riau, dành cho các gia đình và du khách trẻ.

Ngoài Bali là điểm đến nổi tiếng nhất tại thị trường Việt Nam, tại lễ hội du khách có thể tìm kiếm thêm các thông tin của các điểm đến lân cận và hấp dẫn không kém Bali.

Báo Công luận
Hình ảnh đất nước xinh đẹp  Indonesia.

Chỉ mất chưa đầy 4 giờ, du khách đã có thể di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Jakarta. Từ đây du khách có thể đi tiếp đến Bandung với 2 giờ đi xe lửa. Du khách hành hương có thể đến Yogyakarta, với ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới Borobudur được hàng nghìn lữ khách viếng thăm vào lễ Phật Đản.

Quần đảo Riau cũng có thể là một điểm đến ưa thích của du khách Việt Nam, vì quần đảo Riau có lịch sử gắn liền với Việt Nam vào thời kỳ đô hộ. Tại đảo Galang có "Trại tị nạn Việt Nam", là nơi tạm trú của những người Việt lánh nạn thời chiến tranh với một số chứng tích như dụng cụ bếp, đồ thủ công, nhà thờ, chùa, đài tưởng niệm v.v…

Báo Công luận
Các loại hình nghệ thuật cổ truyền độc đáo tại Indonesia. 

Hiện tại, Tổng Cục Du Lịch Indonesia đang phát triển khu vực quần đảo Riau, bao gồm đảo Batam và Bintan vì các địa điểm này nằm gần Singapore. “Chúng tôi cũng hợp tác với hãng phà, công ty du lịch, dịch vụ lưu trú, giải trí và các ngành khác liên quan đến lĩnh vực du lịch trong chương trình “Ferry Hot Deals”-  Rikki Handayani, Giám đốc Quảng bá khu vực Đông Nam Á - Tổng Cục Du Lịch Indonesia cho biết.

Bên cạnh các công ty du lịch, tại đây còn có những gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ và quần áo từ Indonesia. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ giới thiệu thức uống thảo dược truyền thống “jamu” được đóng gói tinh xảo và loại cà phê Luwak nổi tiếng, để khách tham quan có thể thưởng thức hương vị độc đáo khác biệt so với cà phê Việt Nam.

Báo Công luận
 

Tại sự kiện, các nghệ sỹ Indonesia sẽ mang đến những màn trình diễn múa truyền thống. Ngày 9/12/2017, không khí đêm thứ bảy sẽ được khuấy động với tiết mục biểu diễn đặc biệt của ca sĩ nổi tiếng Việt Nam Trang Pháp. Các gian hàng Indonesia tại trung tâm thương mại AEON sẽ tổ chức nhiều hoạt động tại khu vực trò chơi, quà tặng cho khách đến mua sắm và cơ hội trúng thưởng gói du lịch và khách sạn ở Indonesia.

Wonderful Indonesia là một tổ chức hoạt động dưới sự chỉ đạo của Bộ Du Lịch nước Cộng hòa Indonesia. Tổ chức này được thành lập với mục đích thực hiện các công tác của Chính phủ trong lĩnh vực du lịch và hỗ trợ Chính phủ quảng bá du lịch Indonesia. Để thu hút khách nước ngoài đến Indonesia hàng năm, Wonderful Indonesia thường xuyên tổ chức các sự kiện để quảng bá du lịch Indonesia và tuyên truyền rộng rãi đến các quốc gia khác.

Vào năm 2015, lần đầu tiên Wonderful Indonesia được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham dự với các hoạt động hấp dẫn, nhằm mục đích quảng bá du lịch và giúp du khách Việt Nam hiểu biết sâu sắc hơn về nền văn hóa Indonesia.


Thu Hiền

Tin khác

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

(CLO) Chặng đường lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập, thống nhất.

Đời sống văn hóa
Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

(CLO) Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mới tổ chức khai hội Đền Đô truyền thống Xuân Giáp Thìn - 2024, kỷ niệm 1014 năm ngày vua Lý Thái Tổ đăng quang.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang vừa mới tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Bảo tàng tỉnh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

(CLO) Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024) sẽ được tổ chức vào ngày mai (24/4). Hiện, các công việc chuẩn bị cho Triển lãm đã cơ bản hoàn tất.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

(CLO) Ngày 23/4, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Ban Quản lý danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc lễ hội Tràng An "Về miền di sản Tràng An 2024".

Đời sống văn hóa