Nhật báo Anh Independent: Hà Nội có nhiều điều để khám phá và trải nghiệm

Chủ nhật, 27/05/2018 08:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tờ Independent (Anh) đã giới thiệu 10 điều cần làm, từ trải nghiệm văn hóa cà phê đến lịch sử hiện đại khi đến thăm thủ đô của Việt Nam.

Ồn ã và dồn nén trong một không gian nhỏ hẹp, tình trạng giao thông phức tạp, Hà Nội vẫn rất hấp dẫn vì khi có nhiều điều để thưởng thức từ lịch sử, ẩm thực, văn hóa đường phố... Theo tờ Independent, Hà Nội là một thành phố có nhiều thứ để khám phá và vẫn giữ được "tinh thần nguyên vẹn sau thời kỳ thuộc địa và chiến tranh".

Khám phá khu phố cổ

Là trung tâm nhộn nhịp của Hà Nội trong hơn 1.000 năm, khu Phố Cổ nằm ở phần cuối phía Bắc của hồ Hoàn Kiếm và vẫn là trung tâm trong cuộc sống hàng ngày cho người dân địa phương. 36 đường phố nơi này được đặt tên theo loại hàng hóa ban đầu được bán ở đây. 

Và tại một số nơi, nét văn hóa này vẫn được giữ nguyên, chẳng hạn như đường Hàng Gai, với hàng loạt các cửa hàng bán lụa và dệt may.

Đây là một nơi hấp dẫn để đi dạo quanh, cho dù bạn muốn mua đồ lưu niệm, ngắm người qua lại hay thưởng thức một ly bia Hà Nội mát mẻ ở một trong nhiều quán bar mở.

Báo Công luận
 Phố cổ Hà Nội.

Tìm hiểu lịch sử của Hà Nội

Hà Nội có một di sản lịch sử phong phú. Các cuộc khai quật gần đây tại Hoàng thành Thăng Long đã phát hiện ra những đồ tạo tác có niên đại từ thế kỷ thứ 7 sau Công nguyên. 

Du khách có thể ghé thăm bảo tàng trong khuôn viên Hoàng thành để chiêm ngưỡng di sản đất nung xinh đẹp và hình đầu rồng.

Bày tỏ lòng thành kính với Bác Hồ

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi hành hương cho nhiều người Việt Nam đến để bày tỏ sự tôn kính với Bác Hồ, người đã lãnh đạo cuộc chiến đấu giành độc lập, thống nhất cho Việt Nam.

Dòng người xếp hàng vào viếng Bác có thể kéo dài hàng giờ bên ngoài lăng. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa từ thứ Ba đến thứ Năm và cuối tuần, từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng; vào cửa miễn phí.

Thưởng thức văn hóa cà phê

Nếu bạn nghĩ châu Âu là những người sành cà phê bậc nhất, một vài ngày ở Hà Nội sẽ khiến bạn cân nhắc lại. Cà phê được người Pháp giới thiệu ở đây vào cuối thế kỷ 19, nhưng Việt Nam đã nhanh chóng phát triển bản sắc của riêng mình.

Một món ăn nhất định phải thử là cà phê trứng địa phương. Món này vừa có thể gọi là một món đồ uống, nhưng cũng có thể gọi là một món tráng miệng với lòng trắng trứng được đánh bông đổ vào một li cà phê espresso và kết quả là một loại kem ngọt có chứa caffein hoàn toàn thơm ngon.

Báo Công luận
 Cà phê trứng - thứ đồ uống độc đáo của Hà Nội.

Tham quan Bảo tàng Phụ nữ

Có quá nhiều bảo tàng lịch sử sự tập trung rõ ràng về nam giới, đó là lý do tại sao Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quyết định thành lập Bảo tàng Phụ nữ để giới thiệu sự đóng góp của phụ nữ đối với văn hóa và xã hội của đất nước.

Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn những trang phục cưới tuyệt vời, tìm hiểu về lao động nông nghiệp của phụ nữ và khám phá những chiến binh nữ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống Mỹ của Việt Nam. Mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều; vé vào cửa 30.000 VND.

Thử thức ăn đường phố

Hà Nội là nơi có vô vàn cửa hàng thức ăn đường phố và mức giá cực kì thấp đồng nghĩa là sẽ rất phí hoài nếu du khách không thử trải nghiệm. Giống như người dân địa phương và ngồi bên lề đường ở quán bún hả nem Cua Đắc Kim (87 Đừơng Thành), với giá 60.000 đồng bạn có thể thưởng thức bún chả; thịt lợn nướng và mì gạo với nước dùng rất ngon.

Báo Công luận
 Hà Nội là thiên đường của ẩm thực đường phố.

Ghé thăm nhà tù Hoa Lò

Hỏa Lò ban đầu là một nhà tù của Pháp được xây dựng vào năm 1896 để giam giữ các tù nhân Việt Nam. Chỉ một phần nhỏ của nơi này vẫn còn, nhưng đủ để cho thấy sự khủng khiếp trong quá trình tra tấn và các điều kiện sống thấp kém mà người tù chịu đựng trong nhà tù quá đông đúc.

Hỏa Lò sau đó đã trở thành nơi giam giữ các tù binh Mỹ - nơi được các tù nhân gọi là “Hilton Hà Nội”. Hỏa Lò mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều; vé vào 30.000 VND.

Tản bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Là một trong những địa điểm thanh bình của thành phố, hồ Hoàn Kiếm thu hút người dân địa phương từ sáng sớm – với những lớp tập Thái Cực Quyền – đến hoàng hôn – khi ánh sáng đèn điện phản chiếu vào mặt hồ lung linh.

Tản bộ qua con đường rợp bóng cây để đến Nhà hát Múa rối Nước Thành phố, nơi các nhạc sĩ và nghệ sĩ múa có tay nghề cao đang cố lưu giữ hình thức nghệ thuật Việt Nam 1.000 tuổi. Vé có giá 100.000 đồng.

Thưởng thức một số hình thức thư giãn

Đi giữa nhịp sống đông đúc của các con phố của Hà Nội có nghĩa là bạn sẽ muốn có những khoảnh khắc thư giãn. Và thành phố luôn tràn ngập những cơ hội để du khách nuông chiều bản thân.

Nhiều khách sạn cao cấp có spa trong nhà, chẳng hạn như Movenpick Hotel Hanoi. Nếu bạn đang ở một nơi bình dân, hãy đến SF Spa (sfintercare.com) - một ốc đảo yên tĩnh giữa Khu Phố Cổ nhộn nhịp - để tận hưởng dịch vụ mát-xa truyền thống của Việt Nam. Dịch vụ 60 phút có giá 499.000 đồng.

Hoàng Lan

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa