Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn

Thứ ba, 17/04/2018 10:35 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng ngày 16/4/2018, Tỉnh ủy Ninh Bình tổ chức họp báo lần thứ 2 về công tác tuyên truyền Kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968 - 2018) diễn ra từ ngày 24/4 đến 27/4 tại Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư. Ngoài các nghệ sĩ trong nước còn có sự tham gia của Đoàn nghệ thuật Hàn Quốc, Lào… dự kiến sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại lễ kỷ niệm.

Lễ hội Hoa Lư 2018 được diễn ra từ ngày 24/4/2018, đến ngày 27/4/2018, lễ mở cửa Đền và lễ dâng hương thực hiện trong ngày 23/4/2018. Lễ hội Hoa Lư gồm hai phần, phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm 10 nghi thức. Phần hội gồm 22 hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh tại không gian kỷ niệm và lễ hội.

Ngoài ra, còn có các hoạt động như tổ chức trưng bày hình ảnh, hiện vật Kinh đô Hoa Lư, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Non nước Ninh Bình”, giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống và đặc sản tiêu biểu của tỉnh…

Báo Công luận
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt. Ảnh: Internet

Ông Phạm Quang Ngọc – Trưởng ban Tuyên Giáo tỉnh Ninh Bình khẳng định: “Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, nên Ninh Bình đã sớm có sự chuẩn bị chi tiết từ cuối năm 2017. Lễ hội Hoa Lư 2018, hướng tới 3 mục tiêu cụ thể: Thứ nhất là: Vai trò của nhà nước Đại Cồ Việt trong tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc. Qua mục tiêu này nhằm giáo dục, quảng bá cho các thế hệ trẻ tinh thần tự tôn dân tộc, phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay phát triển đất nước. Thứ 2, qua lễ hội, Ninh Bình mong muốn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực cho các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà tỉnh Ninh Bình đã đề ra. Thứ 3, qua lễ hội Hoa Lư 2018, Ninh Bình muốn quảng bá mạnh mẽ những nét đẹp, tiềm năng du lịch của địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó thu hút đầu tư để phát triển ngành “công nghiệp không khói” của Ninh Bình một cách hiệu quả”.

Trong số chương trình nghệ thuật của Lễ hội Hoa Lư 2018, chương trình nghệ thuật “Hào khí Ninh Bình” – một chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng đại lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và lễ hội Hoa Lư năm 2018. Chương trình nghệ thuật đặc biệt này là nơi tái hiện lịch sử oai hùng của dân tộc, nơi tôn vinh giá trị văn hóa, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Ninh Bình, nơi khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết, lòng tự hào và tự tôn dân tộc.

Báo Công luận
 Quang cảnh buổi họp báo lần thứ 2. Ảnh: Internet

Tất cả sẽ có tại chương trình nghệ thuật đặc biệt – Hào khí Ninh Bình. Chương trình được dàn dựng công phu, ứng dụng công nghệ âm thanh, ánh sáng kỹ xảo hiện đại. Và đây cũng là lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc mới viết về Ninh Bình do các nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam sáng tác. “Hào khí Ninh Bình” là nơi quy tụ của những nghệ sĩ tên tuổi như: Trọng Tấn, Đan Trường, Dương Hoàng Yến, Khắc Hiếu, vũ đoàn Oscar…

Việc tổ chức bắn pháo hoa tại lễ kỷ niệm là hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thiết thực chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt; làm phong phú các hoạt động chào mừng kỷ niệm, đồng thời quảng bá, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Ninh Bình. 
Thời gian bắn pháo hoa sẽ diễn ra khoảng 22h15 ngày 24/4, một điểm duy nhất tại bãi xe vào động Am Tiên (khu di tích lịch sử văn hoá cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư), thời lượng bắn 15 phút.

Các đơn vị có liên quan như Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an, Sở Văn hóa – Thể thao… các huyện thành phố tỉnh Ninh Bình đã được giao nhiệm vụ cụ thể, đồng thời yêu cầu phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong buổi bắn pháo hoa mừng đại lễ.

Báo Công luận
Khu vực sân lễ hội- nơi diễn ra nhiều hoạt động của Lễ kỷ niệm. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa - thể thao cũng được mở rộng, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật của tỉnh Thanh Hóa, các nước Lào, Hàn Quốc và nhiều hội thảo, hoạt động khác...

UBND tỉnh Ninh Bình cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức gần 20 hoạt động chào mừng cho Lễ kỷ niệm. Trong tháng 4 và tháng 5, tỉnh sẽ tổ chức hơn 20 hoạt động/nhóm hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, các cuộc thi…, nổi bật như: Lễ hội Hoa Lư; Lễ Tế thiên được tổ chức tại Đàn Kính Thiên, Khu Chùa Bái Đính; Lễ hội Tràng An; Lễ hội Đền Thái Vi; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hào khí Ninh Bình”; Chương trình giao lưu nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Lư năm 2018; Chương trình nghệ thuật “Tự hào non nước Ninh Bình”; Chương trình Người đẹp Hoa Lư 2018; Trưng bày hiện vật Kinh đô Hoa Lư... 

Một trong những sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động văn hóa diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt là Tuần lễ du lịch “Sắc vàng Tam Cốc” lần đầu tiên được tổ chức. Dự kiến, Tuần lễ du lịch này sẽ diễn ra vào đầu tháng 6-2018 với mục đích quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch Ninh Bình, đặc biệt là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của Quần thể danh thắng Tràng An.

Thu Hằng

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa