“Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam”

Thứ bảy, 21/07/2018 07:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam” sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa vào 13h30, thứ Năm, ngày 26/07/2018.

Trong giai đoạn 2010-2017, thị trường vận tải hàng không Việt Nam tăng trưởng đạt mức 16,64%/năm về hành khách, 14%/năm về hàng hoá. Trong 6 tháng đầu năm 2018, vận tải hành khách đường hàng không đã đạt mức 24,6 triệu lượt khách, tăng 15,2%; vận tải hàng hóa đạt 176,4 nghìn tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Năm 2017, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt, cùng với đó có 7,5 triệu lượt người Việt Nam du lịch ra nước ngoài và trên 70 triệu lượt người Việt du lịch trong nước. Đa số khách hàng đã lựa chọn hàng không là phương thức di chuyển.

Báo Công luận
 
Việt Nam không phải ngoại lệ khi tốc độ phát triển hạ tầng không theo kịp tốc độ tăng trưởng số lượng hành khách dẫn đến tình trạng sân bay quá tải. Để giải quyết vấn đề này, kinh nghiệm một số nước trong khu vực cho thấy, Chính phủ đã hỗ trợ các hãng hàng không trong thời gian đầu về vốn, hạ tầng giúp phát triển du lịch và kinh tế vùng. 

Hiện nay tại Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động: Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar Pacific và Vasco, trong đó Vietnam Airlines sở hữu Vasco và 70% vốn của Jetstar hoạt động tại 28 sân bay với 3 sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, mới khai trương sân bay Cam Ranh và sân bay Long Thành sắp xây dựng.

Đóng góp của hàng không cho phát triển kinh tế đặc biệt là du lịch trong thời gian tới như thế nào, dư địa của ngành hàng không còn hay không, liệu có cơ hội cho các hãng hàng không mới … Tất cả những nội dung này sẽ được bàn luận tại hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam”.

Hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam” sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa vào 13h30, thứ Năm, ngày 26/07/2018. 

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, lãnh đạo các tỉnh/thành, các chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp hàng không, du lịch, bao gồm:

Đại diện Bộ Giao thông vận tải; Đại diện Cục Hàng không Việt Nam; Đại diện Tổng cục Du lịch; Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh; Ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Ông Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng CIEM; Ông Huỳnh Thế Du, giảng viên chính sách công tại Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright; Ông Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia Hàng không; Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch; Lãnh đạo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA; Đại diện doanh nghiệp hàng không, du lịch. 

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện hơn 500 doanh nghiệp và đại lý du lịch cùng hơn 50 cơ quan thông tấn, báo chí - truyền hình.

Nội dung hội thảo sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử BizLIVE.

P.V

Tin khác

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

(CLO) Ngày 29/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch với chủ đề Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng Đà Nẵng 2024, với các sản phẩm sự kiện, lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

(CLO) Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường của quân và dân ta và sự phát triển vượt bậc của TP Đà Nẵng.

Đời sống văn hóa
Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

(CLO) Ngày 29/3, tại biển Cửa Việt thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, diễn ra lễ ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024. 

Đời sống văn hóa
Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

(CLO) Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024 là chương trình thường niên được tổ chức bởi Đại học Đông Á, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

(CLO) Ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức giới thiệu hàng loạt sự kiện hấp dẫn về năm du lịch và lễ hội khinh khí cầu đến với du khách tại TP Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Đời sống văn hóa