Quảng Bình sẽ tổ chức quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 1/2019

Thứ tư, 02/01/2019 07:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, năm 2019, ngành du lịch Quảng Bình sẽ thực hiện nhiều chương trình lớn có hiệu ứng toàn cầu, trong đó có chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 1/2019 nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách Quốc tế.

Sự kiện: Hollywood

Báo Công luận

Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Ảnh: T.L

Năm 2018, Quảng Bình đã trở thành điểm đến hấp dẫn, phim trường của các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục nằm trong danh sách các điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam do Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn; Quảng Bình là điểm nhấn trong chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Tây Âu tháng 10/2018…

Vì thế, năm 2019, ngành du lịch Quảng Bình sẽ có kế hoạch thực hiện những chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood vào cuối tháng 1/2019, chương trình khảo sát để tiếp tục khám phá chiều sâu bên trong hang Sơn Đoòng với sự tham gia của các thợ lặn đã tham gia cuộc giải cứu tại Chiang Rai (Thái Lan) và các chương trình truyền hình thực tế của các hãng truyền hình lớn trên thế giới tại Sơn Đoòng, Phong Nha - Kẻ Bàng.

Với lợi thế, tiềm năng mà thiên nhiên ưu ái cùng với sự nỗ lực phát triển của ngành Du lịch trong thời gian qua, Quảng Bình đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, phim trường của các nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Du lịch Quảng Bình cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030 đối với ngành du lịch là “định vị Quảng Bình là trung tâm du lịch mạo hiểm của châu Á, thiên đường khám phá và trải nghiệm, điểm đến du lịch hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á với hệ thống hang động hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng, các giá trị văn hóa phong phú, điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí thể thao cao cấp hàng đầu của Việt Nam gắn với lợi ích cộng đồng và phát triển du lịch bền vững”.

Chương trình quảng bá du lịch qua điện ảnh tại Hollywood sẽ là bước đệm để Quảng Bình hoàn thành được mục tiêu đón 250.000 lượt khách quốc tế trong năm 2019, tạo tiền đề để đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây là một trong những chương trình có hiệu ứng toàn cầu, nhằm mục đích kích cầu du lịch, mang hình ảnh của “Vương quốc hang động” ra thế giới.

Được biết, năm 2018, đánh dấu lượng du khách đến Quảng Bình đạt cao nhất từ trước đến nay. Tổng lượt khách đạt 3,9 triệu lượt, tăng 18,2% so với năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 200.000 lượt, tăng 53,8% so với 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 4.485 tỷ đổng, tăng 20,2% so với năm 2017.

Trần Phong

tranphong

Tin khác

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

(CLO) Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM.

Đời sống văn hóa
Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa