Sở hữu kỳ nghỉ: mô hình nghỉ dưỡng “gây sốt” toàn cầu

Thứ năm, 02/08/2018 14:20 PM - 0 Trả lời

(CLO) “2017 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giải quyết việc làm thường xuyên cho khoảng 1,3 triệu lao động và đóng góp gần 150 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu”, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA) nhận định.

Gia đình Belczak đến từ quận Cam, California có thói quen nghỉ hè ở Hawaii hàng năm. Tuy nhiên, Hawaii không phải điểm đến yêu thích duy nhất của hai người lớn và ba đứa trẻ trong nhà.  

Thỉnh thoảng, họ sẽ di chuyển tới những hòn đảo Caribbean tuyệt đẹp như đảo Aruba hay đảo St. Kitts, với những vịnh biển xanh thiên đường và bờ cát trắng mịn. 

Cứ 3 năm một lần, họ sẽ dành thời gian tại một căn hộ penthouse rộng gần 200m2 tại Nuevo Vallart, bờ biển phía Tây của  Mexico, để nằm dài trên bãi cát vàng của vịnh Banderas hoặc thực hiện một chuyến tham quan xuyên qua khu rừng Sierra Madre gần đó. 

Chi phí của những chuyến đi, nếu trả theo cách thông thường, nằm ngoài khả năng tài chính của nhà Belczak. Nhưng với dịch vụ Sở hữu kỳ nghỉ, mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Sau khi mua gói dịch vụ đầu tiên tại Kauai (Hawaii) vào 10 năm trước, họ đã quyết định mua tiếp lần 2 tại Mexico. 

Joann Belczak, 59 tuổi, thừa nhận gói dịch vụ ngay từ đầu nhìn không hề rẻ. “Nhưng miễn là bạn biết cách sử dụng nó, tận dụng nó một cách đúng đắn, kết quả là tuyệt vời”, bà nói. 

Gia đình Belczak chỉ là một trong hơn 9 triệu hộ gia đình Mỹ đang áp dụng Sở hữu kỳ nghỉ với thời gian sở hữu trung bình là 9 năm và nhận được những kết quả tích cực từ dịch vụ nghỉ dưỡng nhiều ưu điểm này. 

Nghỉ dưỡng cao cấp hơn, chi trả ít tiền hơn

Sở hữu kỳ nghỉ đã ra đời và phát triển từ nhiều thập kỷ trước tại Pháp và Thụy Sĩ. Mô hình này cho phép khách hàng nghỉ dưỡng tại các khu resort và khách sạn 4-5 sao với chi phí tiết kiệm lên đến 70% so với mức giá đặt phòng thông thường, nhờ đặt mua trước các gói lưu trú trong dài hạn. 

Khách hàng nhanh chóng nhận ra rằng gói dịch vụ này sẽ giúp họ có động lực cho những kỳ nghỉ thường xuyên hơn, có chỗ nghỉ dưỡng cao cấp hơn và phải chi trả ít tiền hơn. Họ có thể tuỳ nghi lựa chọn những căn hộ khách sạn cao cấp với nhà bếp riêng, bể bơi và trong hầu hết các trường hợp là sở hữu hai phòng ngủ trở lên.

Báo Công luận
  Hơn hai phần ba khách hàng cho biết những trải nghiệm về sex được cải thiện sau chuyến du lịch cùng Sở hữu kỳ nghỉ. 

Một điều tra do Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA)  thực hiện còn chỉ ra một tác dụng bất ngờ của Sở hữu kỳ nghỉ. Hơn hai phần ba khách hàng Mỹ cho biết những trải nghiệm về sex của họ tốt hơn nhiều trong các kỳ nghỉ do dịch vụ này mang lại, nhờ không gian nghỉ ngơi rộng rãi và sự riêng tư được đảm bảo hơn. 

Tất nhiên, Sở hữu kỳ nghỉ cũng không hẳn phù hợp cho tất cả. Những người sẵn sàng ngủ trong những khu hostel chỉ đủ tiện nghi cơ bản chắc chắn không phải khách hàng tiềm năng của dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người mong muốn trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao trong những kỳ nghỉ thường niên, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ chắc chắn là một trong những lựa chọn khôn ngoan nhất. 

Cũng có một số chủ sở hữu không thực sự cảm thấy hài lòng với gói sản phẩm của mình. Phần lớn nguyên nhân là do họ mua phải sản phẩm được rao bán với mức giá “rẻ như cho” chỉ với vài chục USD khi những nhà cung cấp chưa có hệ thống khách sạn, resort hiện hữu và không hề có sự liên kết với một mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ nào. Đây cũng là một khuyến cáo quan trọng mà các gia đình đang muốn sử dụng  dịch vụ cần phải lưu ý. 

“Thời hoàng kim của Sở hữu kỳ nghỉ đang ở phía trước” 

Phát biểu trong chuyến thăm Nam Phi gần đây, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ ARDA  liệt kê nhiều con số ấn tượng của ngành công nghiệp Sở hữu kỳ nghỉ: 20 triệu khách hàng, gần 5.500 khu nghỉ cao cấp, với khoảng 200 triệu phòng nghỉ, tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.   

Riêng tại Mỹ, chỉ tính đến năm 2017, ngành công nghiệp đã đạt được tám năm tăng trưởng liên tiếp, với doanh số bán hàng tăng từ 9,2 tỷ đô la năm 2016 lên 9,6 tỷ đô la năm 2017 theo báo cáo của ARDA. 

Mô hình này ngày càng trở nên thân thiện hơn với cộng đồng khi có sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng như Disney, Four Seasons, Hilton, Hyatt, Marriott, Ritz-Carlton, Starwood hay Wyndham… Ngày nay, Sở hữu kỳ nghỉ đã thực sự trở thành một loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại.                                                

Báo Công luận
 Sở hữu kỳ nghỉ có được sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng đưa ra một lưu ý quan trọng: Mặc dù được gắn kèm nhiều tiện ích như có thể bán, trao đổi hoặc thừa kế, nhưng tốt nhất khi mua một gói sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ, hãy nghĩ rằng bạn đang đầu tư cho hành trình nghỉ dưỡng của cả gia đình trong nhiều năm tới chứ không phải đầu tư cho một sản phẩm tài chính, đơn giản vì mô hình này ra đời không phải với mục đích lợi nhuận mà để gia tăng các trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống. 

Đây chính là giá trị cốt lõi mà Sở hữu kỳ nghỉ mang đến cho khách hàng của mình trên toàn thế giới.

Là một thành viên của tập đoàn FLC, FLC Holiday là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm Sở hữu kỳ nghỉ tại Việt Nam, mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích vượt trội về tài chính, thời gian, sở hữu tài sản cũng như về trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ: 1800 6067

P.V

 

Tin khác

12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

12.000 đầu sách trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024

(CLO) Hơn 20 gian hàng và khoảng 12.000 đầu sách với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng trưng bày tại Hội sách Hải Phòng năm 2024.

Đời sống văn hóa
Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Lễ hội đền Yên Lương là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, UBND tỉnh Nghệ An và UBND thị xã Cửa Lò tổ chức công bố di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa