“Thiên đường hạ giới” Cửu Trại Câu đẹp như tranh vẽ

Thứ sáu, 18/05/2018 17:11 PM - 0 Trả lời

(CLO) Di sản thế giới từng được UNESCO công nhận vào năm 1992 Cửu Trại Câu, Trung Quốc, được mệnh danh là “Thiên đường hạ giới”, thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp mê hồn như chốn tiên cảnh.

Khu danh thắng Cửu Trại Câu nằm ở vùng bảo tồn thiên nhiên nằm trên độ cao hơn 4.000m so với mực nước biển, khu danh thắng Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng.  Điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp nơi đây là nhờ hệ thống hồ đa màu sắc, thác nước nhiều tầng và các đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng.

Báo Công luận

Hồ nước xanh ngọc trong veo tại Cửu Trại Câu. Ảnh: Internet 

Khi bước chân đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của hệ thống thác nước nơi đây, tiếng thác nước đổ ào ào và bụi nước mờ ảo như sương khiến mọi người có cảm giác đang lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh. Cảnh vật thiên nhiên được hiện ra như một bức tranh kỳ ảo với nhiều màu sắc đan xen nhau, vẽ nên một khung cảnh độc nhất vô nhị. Nếu du khách có cơ hội đến nơi đây vào một ngày hè rực nắng, du khách sẽ thấy nó đẹp hơn rất nhiều vì chỉ có nắng mới làm nên vẻ huyền diệu cho khung cảnh nơi đây.

Báo Công luận

Mặt hồ như những mảnh pha lê phản chiếu ánh nắng mặt trời như được tô vẽ. Ảnh: Internet 

Những du khách đến với Cửu Trại Câu, có người đến vì bị mê hoặc bởi cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ và quyến rũ của nơi này qua những bức ảnh được chia sẻ trên mạng, nhưng có nhiều người đến đây bởi những cánh rừng trúc bạt ngàn trong gió. Và nhiều người cũng cố gắng ghé thăm cho bằng được hồ nước đẹp mê hồn đã từng được ghi hình trong nhiều bộ phim truyền hình Trung Hoa, với thác nước hùng vĩ cùng những sắc màu chỉ có trong tưởng tượng của những người nghệ sĩ.

Đặc biệt, tất cả các hồ nước ở đây đều có màu sắc thay đổi theo từng góc nhìn khác nhau. Màu nước trong hồ có thể thay đổi  màu tùy theo ánh sánh của mặt trời phản chiếu vào buổi sáng hay buổi chiều.

Báo Công luận

Thác nước hùng vĩ đẹp mê hồn tại Cửu Trại Câu. Ảnh: Internet 

Mùa thu tại Cửu Trại Câu được đánh giá ngang với chốn thiên đường hạ giới. Vào những ngày tháng 10, khi lá cây đã đổi sắc vàng đỏ, Cửu Trại Câu ngập tràn sắc vàng, có thể nói đây là thời điểm đẹp nhất để du lịch. Vào thời điểm này, Cửu Trại Câu thu hút một lượng khách tham quan tương đối lớn từng khắp Trung Quốc cũng như trên thế giới về đây du lịch, thưởng ngoạn phong cảnh như tranh sơn dầu.

Báo Công luận

Sắc vàng của thiên nhiên khi mùa thu về. Ảnh: Internet 

Cửu Trại Câu là một hành trình du lịch dành cho như người đam mê khám phá thiên nhiên, yêu thích thưởng ngoạn những nơi có phong cảnh đẹp. Đường lên Cửu Trại Câu quanh co và hơi khó khăn, tuy nhiên mùa hè khí hậu ấm áp sẽ thuận tiện hơn cho du khách tham quan thắng cảnh tuyệt vời này. Sau trận động đất năm 2017, cảnh quan nơi đây đã bị tàn phá một cách nghiêm trọng. Các nhà chức trách địa phương đã có kế hoạch đóng cửa sửa chữa và tái thiết lại cảnh quan. Vào đầu tháng 3/2018, khu du lịch Cửu Trại Câu sẽ mở cửa đón khách trở lại nhưng du khách chỉ có thể tham quan một phần khu du lịch ở tỉnh Tứ Xuyên, thay vì toàn bộ như trước. Hiện tại, chính quyền địa phương chỉ cho phép khoảng 2.000 khách tham quan để đảm bảo an toàn.

                                                                                      Hạ Nhiên (T/h)

Tin khác

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

(CLO) Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

(CLO) Những ngày này, hoa lục bình ở những cánh đồng trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội đua nhau bung nở sắc tím biếc tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng thu hút giới trẻ Thủ đô tới check-in, chụp hình.

Đời sống văn hóa
Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

(CLO) GS.TSKH Tô Ngọc Thanh - con trai cả của danh họa Tô Ngọc Vân - qua đời sáng 24/4, hưởng thọ 90 tuổi.

Đời sống văn hóa
Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

(CLO) UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2138/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(CLO) Ngày 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, mở đầu chuỗi các hoạt động cao điểm của tuổi trẻ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đời sống văn hóa