Thừa Thiên - Huế: Phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ hai, 14/01/2019 21:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 14/1, tại TP. Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức hội nghị đánh giá, tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, năm 2018 du lịch Thừa Thiên Huế đã có sự tăng trưởng rất mạnh về các chỉ tiêu. Tỉ trọng khách du lịch quốc tế đến Huế rất cao (tăng 30% so với năm 2017), thị trường khách quốc tế ổn định. Thừa Thiên Huế vẫn được bình chọn nằm trong Top đầu các điểm đến hấp dẫn nhất của Việt Nam. Số lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế năm 2018 đạt 4.332.673 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 1.951.461 lượt, tăng 30% so với cùng kỳ. Khách lưu trú đạt 2.094.581 lượt, tăng 13,1% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 989.405 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch ước đạt 4.473 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt 11,3 ngàn tỷ đồng.

Báo Công luận
Hội nghị triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2019.

Thị trường khách quốc tế đến lưu trú tại Thừa Thiên Huế có sự chuyển dịch lớn về thị phần khách, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất với 29,3%, Pháp 9%, Thái Lan 6,6%, Mỹ 5,9%, Đức 5,3%, Úc 4,3%... Đặc biệt, thị trường khách Đông Bắc Á, trong đó có khách Hàn Quốc, Nhật Bản tăng khá mạnh. Năm 2018, ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng đã đón được 134.100 du khách tàu biển, với 54 chuyến, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Lê Hữu Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, ngành du lịch vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, ngành, sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của ngành du lịch nên đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm ngành Du lịch Thừa Thiên Huế là từng bước triển khai một số hạng mục của Đề án "Huế - Kinh đô ẩm thực”, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ của dự án sinh thái du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch và phát triển du lịch địa phương.

Báo Công luận
Thừa Thiên - Huế sẽ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

"Phát triển ngành du lịch đồng bộ, bền vững, đạt chất lượng cao và thực sự chuyên nghiệp là mục tiêu tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết tâm đạt được trong giai đoạn tới, hi vọng rằng, với những nỗ lực chung của các cấp ban ngành của tỉnh, sự phối hợp đồng hành của cộng đồng và doanh nghiệp, trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ liên kết ngày càng chặt chẽ, hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng như các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng; đẩy mạnh thu hút đầu tư và sớm đưa các dự án du lịch trọng điểm đi vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả, đưa du lịch, dịch vụ thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn”, ông Minh nhấn mạnh.

Với kế hoạch đã đề ra, mục tiêu ngành du lịch Thừa Thiên - Huế trong năm 2019 dự báo đón khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%); khách lưu trú đạt từ 2,2 - 2,3 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12 - 13 nghìn tỷ đồng.

Nguyễn Tin

ledungbttcp

Tin khác

Nón lá hai mê của người Tày ở Hà Giang - Không chỉ là vật che mưa nắng

Nón lá hai mê của người Tày ở Hà Giang - Không chỉ là vật che mưa nắng

(CLO) Nghề thủ công truyền thống làm Nón lá hai mê tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình đã được ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là một trong những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Tày ở đây.

Đời sống văn hóa
Trình diễn nghệ thuật nhạc kịch tại Carnaval Hạ Long 2024

Trình diễn nghệ thuật nhạc kịch tại Carnaval Hạ Long 2024

(CLO) Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 sử dụng nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với các yếu tố lịch sử, văn hóa để làm nổi lên các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Tối 24/4, lễ khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ chính thức diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên và trình chiếu phim truyện "Đào phở và Piano".

Đời sống văn hóa
Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

(CLO) Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

(CLO) Những ngày này, hoa lục bình ở những cánh đồng trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội đua nhau bung nở sắc tím biếc tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng thu hút giới trẻ Thủ đô tới check-in, chụp hình.

Đời sống văn hóa