Trải nghiệm du lịch "nhà vườn" Đà Lạt không thể bỏ lỡ cho mùa hè 2018

Thứ hai, 21/05/2018 15:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mùa hè này, tạm quên đi những khu nghỉ dưỡng đắt đỏ, những resort sang trọng và những công trình vui chơi, giải trí hiện đại, chúng ta cùng nhau tìm đến với một loại hình du lịch sinh thái nổi bật: thăm nhà vườn.

Nghỉ hè là dịp cả gia đình lên kế hoạch cho những cuộc đi xa, chuyến du lịch lý thú, sôi động và gắn kết. Và nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn địa điểm nào cho hành trình sắp tới thì Đà Lạt sẽ là một gợi ý khá lý tưởng.

Báo Công luận

Đà Lạt là địa chỉ không thể bỏ qua trong dịp hè này. (Ảnh: TL)  

Những năm trở lại đây, du lịch sinh thái “nhà vườn” luôn là loại hình được nhiều du khách quan tâm. Điểm mạnh của nó là đưa con người gần gũi với thiên nhiên mộc mạc, khám phá những cảnh sắc tươi xanh và mang đến những trải nghiệm đầy hứng khởi, khác biệt. 

Đến với Đà Lạt, thành phố sương mù với lợi thế về khí hậu ôn đới mát lành, diện tích đất nông nghiệp rộng lớn… từ lâu đã được mệnh danh là “thiên đường” của hoa quả sạch và rau tươi. Đó cũng chính là lý do vì sao khi đặt chân đến nơi đây, ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử-văn hóa thì du khách còn ham thích việc đặt chân đến các khu nhà vườn ở trung tâm hoặc ngoại vi thành phố để tận hưởng không gian thanh bình, thoáng mát.

 

Báo Công luận
 Đà Lạt vẫn đủ thơ mộng và hấp dẫn du khách theo cách riêng của nó. (Ảnh: TL)

Do vậy mà tuy không có biển xanh, cát trắng, Đà Lạt vẫn đủ thơ mộng và hấp dẫn du khách theo cách riêng của nó. Đến thăm khu nhà vườn được chăm chút bởi những người nông dân thật thà, chất phác nơi đây, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian xanh mượt được thổi bùng lên từ những vườn dâu, cà chua, rau keo, quế tây cùng với những cây giống ngoại nhập khác cực kỳ lạ mắt. 

Chị Hoa - chủ một trang trại tại Đà Lạt cho biết: “Hàng ngày, có rất nhiều du khách đến đây tham quan và mua rau, củ, quả tươi về làm quà cho gia đình, bạn bè”. Quả thật, quà từ vườn luôn là những thức quà thiết thực, đảm bảo và quý giá nhất. Trong đó, chúng tôi chú ý đến giống cà chua Sô-cô-la, một trong những loại quả được tìm kiếm nhiều nhất khi về thăm các nhà vườn tại Đà Lạt. Vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ và các giá trị dinh dưỡng của loại quả này hấp dẫn nhiều du khách. 

Báo Công luận
Hái dâu tại vườn là trải nghiệm khó quyên đối với du khách. (Ảnh: TL) 
Không gian nhà vườn với “background” tươi mới trở thành địa điểm check-in đầy ấn tượng cho nhiều lượt khách. Đặc biệt, khi đến thăm các nhà vườn ở Đà Lạt, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến các cô chú nông dân đang say mê làm vườn mà còn được trải nghiệm một ngày làm nông dân thực thụ: chăm bón giàn cây và thu hoạch quả ngọt. 

Báo Công luận
 “Background” tươi mới trở thành địa điểm check-in đầy ấn tượng cho giới trẻ. (Ảnh: TL)

Điều này khiến cho các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và em nhỏ thêm yêu và trân trọng nghề làm vườn, nuôi dưỡng tình yêu với thiên nhiên, hoa cỏ; yêu lao động. Từ đó, hình thành cách sống có ích, sống đẹp và ý nghĩa hơn. Đây cũng chính là mục tiêu mà loại hình du lịch sinh thái và mô hình nhà vườn - “thiên đường xanh” trên mặt đất muốn hướng đến.

Minh Châu

Tin khác

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

(CLO) Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

(CLO) Những ngày này, hoa lục bình ở những cánh đồng trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội đua nhau bung nở sắc tím biếc tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng thu hút giới trẻ Thủ đô tới check-in, chụp hình.

Đời sống văn hóa
Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

(CLO) GS.TSKH Tô Ngọc Thanh - con trai cả của danh họa Tô Ngọc Vân - qua đời sáng 24/4, hưởng thọ 90 tuổi.

Đời sống văn hóa
Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

(CLO) UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2138/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(CLO) Ngày 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, mở đầu chuỗi các hoạt động cao điểm của tuổi trẻ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đời sống văn hóa