(CLO) Ngày 10/1, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế.

Với sự tham gia dự của 91 tác phẩm dự thi biểu trưng (logo), 93 tác phẩm khẩu hiệu (slogan) và 08 clip phim đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn được những logo, slogan và clip phim đạt điểm cao nhất theo bình chọn của Ban Giám khảo cuộc thi.

Về Logo du lịch, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho mẫu sáng tác của tác giả Nguyễn Thiện Đức (Thừa Thiên Huế) và 03 giải khuyến khích cho 03 mẫu khác.

leftcenterrightdel
 Logo đạt giải nhất.

Logo được chọn trao giải nhất đã lấy chủ đề di sản văn hóa Huế làm chủ đạo,  đặc biệt là lấy ý tưởng từ hình ảnh của Quần thể di tích Cố đô Huế, sông Hương và núi Ngự để thể hiện được nét văn hóa, con người và thiên nhiên của vùng đất Cố đô.

Về Slogan du lịch, Ban Tổ chức chọn được 03 mẫu để trao giải khuyến khích, gồm: Mẫu 1: Huế - Bản sắc và thân thiện/ Hue - Identity and friendliness (tác giả Nguyễn Thị Hải Vân – tỉnh Vĩnh Phúc); Mẫu 2: Huế - Tìm xưa trong nay/ Hue - Feel past in present (tác giả Huỳnh Nguyễn Phúc Thịnh – tỉnh Bình Thuận); Mẫu 3: Huế - Hành trình trải nghiệm/ Hue - Experimental experience (tác giả Cty TNHH ST Group – tỉnh Thừa Thiên Huế).

leftcenterrightdel
Trao giải cho các mẫu sáng tạo đạt giải. 

Về clip phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế, Ban Tổ chức đã chọn 02 phim để trao 01 giải nhất và 01 giải khuyến khích, gồm: Phim của tác giả Khuất Duy Long – FA Production, đến từ Hà Nội, với tựa đề “Hue‘s Hidden Charm“ được trao giải nhất; Phim của tác giả Phan Cảnh Minh Phước, đến từ Thừa Thiên Huế, với tựa đề “The Hue of Hue – Sắc màu của Huế” được giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) và phim quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế năm 2017 được xem như một hoạt động mang tính chia sẻ và kết nối cộng đồng cao của ngành du lịch tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, đóng góp về ý tưởng, tình cảm và hành động, không chỉ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mà còn các sinh viên, học sinh và mọi người dân của địa phương và khắp mọi miền của đất nước đối với ngành du lịch tỉnh nhà, góp phần nâng cao tính hiệu quả trong hoạt động thông tin, xúc tiến, quảng bá và nhận diện thương hiệu cho ngành du lịch Thừa Thiên Huế.

Hữu Tin