Về Nam Phú Quốc, ngắm “sư tử cõng mặt trời”

Thứ tư, 20/12/2017 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cái thú cút bắt mặt trời trên biển Phú Quốc, với dân du lịch thuần túy là cứ phải đến Dinh Cậu, mũi Gành Dầu. Nhưng nếu quả có thế thôi, thì chắc là tôi nên giữ bí mật về những điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt nhất trái đất này ở Nam Đảo cho riêng mình.

Mũi Ông Đội – một điểm đến “bắt hai mặt trời”

Con đường đến Mũi Ông Đội - rẻo đất hai mặt biển vươn dài giữa đại dương – giờ đã được “trải thảm” mịn màng, uốn lượn quanh co qua một bên là các triền núi xanh màu cây cỏ, mát lịm, một bên là biển ngọc ngày đêm vỗ khúc rì rào. Cung đường săn mặt trời tại thắng cảnh này cũng vì thế trở thành trải nghiệm lãng mạn nhất của hành trình khám phá Nam Phú Quốc.

Từ cổng khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, chỉ mất vài chục ngàn cho một cuốc taxi lên tới đỉnh Mũi Ông Đội. Hoặc đơn giản hơn là thuê một chiếc xe máy, xe đạp với giá rẻ bất ngờ, rồi thẳng tiến. Ít phút thôi là đã tới đỉnh đồi. Ở nơi này có những biệt thự màu trắng đội thảm thực vật xanh non, nằm khép nép bên sườn đồi, trên ghềnh đá, nổi bật trên nền xanh của rừng già và biển ngọc khiến nhiều đôi mắt mê mẩn. 

Báo Công luận

Cứ tiếp tục men theo cung đường quanh co thơ mộng ấy, di chuyển lên cao nữa, dựng xe gọn gàng, leo bộ qua một đoạn sườn núi ngắn và dốc để lên tới đỉnh cao nhất. Và đây chính là nơi những kẻ săn ánh vàng dừng chân, sửa soạn một chỗ ngồi thoải mái để đón mặt trời. Khung giờ chính xác để chào bình minh là 6-7h, còn hoàng hôn sẽ chỉ đợi khách lữ hành muộn nhất tới 17h30 mỗi chiều.

Chớ vội nghi ngờ khi người dân An Thới mách bạn về điểm đến này, bởi Mũi Ông Đội chính là nơi hiếm hoi trên thế giới cho ta cơ hội tận hưởng cả bình minh và hoàng hôn tại cùng một vị trí. Lắng tai nghe tiếng gió cọ lên lá cây xào xạc, tiếng chim rúc rích trên những vòm xanh non, tiếng khỉ, vượn gọi nhau giữa rừng già, tiếng sóng vỗ dập dồn trên ghềnh đá… dường như thiên nhiên đang tấu lên giai điệu trong lành nhất để đón mặt trời.

Và khi những ánh vàng ló rạng, vén màn mây chiếu xuống nhân gian, đó hẳn là bức họa kiệt tác Mũi Ông Đội tặng cho những thượng khách đến với nơi này. Chỉ cần sửa soạn một chỗ ngồi thoải mái, hướng mắt sang trái sẽ thấy cảnh bình minh rạng rỡ chào ngày mới, và khi chiều tới, hãy quay ống kính máy ảnh về bên phải, bạn đã có thể ghi lại cảnh tượng huy hoàng nhất- mặt trời như hòn lửa đang rơi dần xuống biển khơi, chiếu ánh sáng vàng ươm, dịu ngọt như mật ong đổ trên vạt rừng sáng lấp lánh.

Hòn Thơm – mặt trời rơi trên đảo xa

Ngắm cho đã kiệt tác nơi núi đồi, dân xê dịch lại ngóng tới hành trình đón mặt mời nơi đảo xa. Bởi dù đã từng đặt chân tới những thiên đường du lịch biển nổi tiếng như Maldives hay Bali thì khi về với chuỗi đảo độc đáo của Nam Phú Quốc, nhiều du khách vẫn ngỡ như mình đang mơ, và thiên đường trước mắt là có thật.

Để săn mặt trời ở Hòn Thơm, nên chọn lưu trú tại khu vực trung tâm thị trấn An Thới, để thuận tiện di chuyển ra cảng quốc tế An Thới. Muốn nghỉ 5 sao, có thể “check-in” khu nghỉ dưỡng 5 sao++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nằm bên biển Bãi Kem tuyệt đẹp. Muốn nghỉ bình dân ở thị trấn An Thới thì giá nhà nghỉ, khách sạn rẻ như bèo, chỉ từ 300.000-500.000 đồng/ đêm. Ai cũng bảo ở Nam đảo ít dịch vụ ăn ngủ nghỉ, nhưng chắc họ chưa đến An Thới bao giờ. Thị trấn giờ cũng tấp nập với đèn màu sáng trưng từ những quán ăn ven đường. Hải sản ngon và rẻ. Muốn ăn vặt về đêm, đường gần vào cảng An Thới đầy những món ăn vặt ngon nổi tiếng như kem xôi dừa, các loại khô cá nướng, gỏi cá, mì, bún hải sản… Giá thì “rẻ miễn bàn”.

Không khó để có thể ra thăm chuỗi đảo đẹp nhất Nam Phú Quốc, trong đó có Hòn Thơm, để bắt lấy những sóng vàng rơi trên biển chiều. Nghe nói, chỉ đầu năm sau thôi, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới sẽ khai trương, nối An Thới với Hòn Rỏi, hòn Dừa, và Hòn Thơm. Khi đó, cứ thong dong lên cáp, thư thái ngắm biển lấp lánh từ trên cao, tận hưởng vẻ đẹp mong manh như ảo ảnh bên dưới.

Nếu đến Hòn Thơm vừa kịp lúc hoàng hôn, sẽ tận mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh trời biển dát vàng, như một sân ngọc khổng lồ đang tỏa sáng lấp lánh. Và tuyệt vời hơn nữa, theo chia sẻ của những chuyên gia kéo cáp – những người may mắn đầu tiên được ngắm hoàng hôn Hòn Thơm từ đỉnh trụ cáp treo, hoàng hôn Nam Phú Quốc còn đẹp gấp bội phần khi ngắm từ trên cao. Từ những Hòn Rỏi, Hòn Dừa, Móng Tay, tới Dăm Ngang, Mây Rút… chuỗi đảo độc đáo như các khối ngọc lục bảo khổng lồ kết lại với nhau nổi bật giữa trùng khơi. Và mặt trời rực đỏ chính là viên ngọc sáng nhất trong chuỗi trang sức vô giá của tự nhiên nơi này.

Báo Công luận

Du khách cứ ngắm cho thỏa sắc vàng, hòa mình trong làn nước xanh trong để thỏa sức vẫy vùng giữa biển khơi, rồi về lại bờ nằm nhoài trên cát mịn, uống nước dừa tươi và thưởng thức các món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt trong ngày.

Không chỉ có hoàng hôn đẹp đến say lòng, Hòn Thơm còn cung cấp nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách như lặn ngắm san hô, trekking xuyên rừng khám phá bãi tắm tiên lọt thỏm giữa vạt rừng già hay tận hưởng một số môn thể thao giải trí hấp dẫn trên biển.

Hòn Dăm Ngang – “săn sư tử cõng mặt trời”

Đến Hòn Thơm một ngày là chưa đủ, nhiều nhóm khách Tây còn nán lại tới ngày thứ hai, để di chuyển sang những đảo nhỏ kế bên. Nếu hòn Mây Rút có bãi tắm tuyệt vời, Móng Tay là nơi ngắm san hô tuyệt nhất thì hòn Dăm Ngang chính là điểm săn mặt trời được dân đi biển ca ngợi là kỳ vĩ, độc đáo nhất.

Dăm Ngang được bao quanh bởi những bãi đá đẹp kỳ vĩ đến mức nhiều du khách đã ngỡ rằng hư ảo giữa biển khơi. Nơi này có những tảng đá khổng lồ, xếp thành nhiều hình dạng độc đáo, trong đó, có hai khối đá lớn nhất nằm song song nhau trông rất giống một cặp đôi sư tử hùng dũng, nằm chầu về hướng đảo lớn. 

Báo Công luận

Để đến nơi này trúng hoàng hôn, nên di chuyển từ sớm, chọn một vị trí lý tưởng để dừng tàu hoặc cano, chuẩn bị kỹ lưỡng thiết bị ghi hình và chờ đợi. Khoảng 5h30 chiều, mặt trời như khối cầu rực lửa nằm ngay trên lưng “cặp sư tử” khổng lồ. Thật khó có ngôn từ nào miêu tả hết vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của cảnh tượng “sư tử cõng mặt trời” trước mắt. Khoảnh khắc vàng khiến ngay cả những người dân bản địa cũng ngỡ ngàng.

Mặt trời càng xuống càng đỏ, “hòn sư tử” càng nổi bật và như phát sáng trước ánh vàng. Lái cano đánh lái ra xa hơn chút nữa, du khách sẽ được thỏa sức ngắm nhìn kiệt tác hội họa vô giá của tự nhiên. Và cứ thế, mải miết theo những ánh vàng, những kẻ xê dịch thu về đầy ắp những trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên trên hành trình săn mặt trời Nam Phú Quốc.

PV

Tin khác

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

(CLO) Dàn nhạc Trẻ Thế giới và Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển, đỉnh cao.

Đời sống văn hóa
Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hãng phim hoạt hình làm phim về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hãng Phim hoạt hình Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ là "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".

Đời sống văn hóa
Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

Gặp gỡ các tác giả viết cho Thiếu nhi tại TP Hải Dương

(CLO) Ngày 27/3, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng đã gặp gỡ hội viên Chi hội Văn học, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương, giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Đời sống văn hóa
Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

Dùng công nghệ để “xuất khẩu” hát Xoan ra thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, những người yêu hát Xoan từ khắp nơi trên thế giới có thể tiếp cận những làn điệu Xoan cổ một cách bài bản, có hệ thống bằng các phương tiện công nghệ. Đây là kết quả quan trọng nhất của dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc hát Xoan” của nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng cộng sự.

Đời sống văn hóa
Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

Tuyệt tác âm nhạc của Rachmaninoff lần đầu công diễn tại Việt Nam

(CLO) Những giai điệu tuyệt đẹp trong âm nhạc cổ điển của nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff sẽ được phủ khắp khán phòng của Nhà hát Hồ Gươm.

Đời sống văn hóa