Vườn quốc gia Cát Bà: Điểm dừng chân lý tưởng của du khách

Thứ ba, 11/09/2018 08:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vườn quốc gia Cát Bà thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng là một trong những khu du lịch nổi tiếng trên địa bàn thành phố Cảng và là điểm dừng chân hết sức lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế.

Vườn quốc gia Cát Bà có tổng diện tích khoảng 15.200ha, có địa hình đa dạng, mà chủ yếu là núi đá vôi xen kẽ nhiều thung lũng chạy dài, nhiều hang động kỳ thú, độ cao trung bình khoảng 150m. Vườn bao gồm nhiều đèo nhỏ như đèo Ðá Lát, đèo Eo Bùa, đèo Khoăn Cao... Thêm vào đó là những con suối nước trong xanh, mát rượi như: Suối Thuồng Luồng, Treo Cơm, Việt Hải... cùng những hang động như: Hang Luồn, động Trung Trang, động Gia Luận, động Thiên Long... tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, tuyệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này.

Báo Công luận
Một phần khu du lịch nổi tiếng Cát Bà  (ảnh minh họa)

Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới; Khu rừng nguyên sinh, đặc dụng này bao gồm các hệ sinh thái biển, hệ sinh thái rừng trên cạn, hệ sinh thái rừng ngập mặn. Vườn quốc gia Cát Bà có tới 2.320 loài động, thực vật, trong đó 282 loài động vật sống trong rừng, 538 loài sống ở đáy biển, 196 loài cá biển, 771 loài thực vật trên cạn, nhiều loại gỗ quý như: Trai lý, lát hoa, lim xẹt, dẻ hoa, kim giao, gõ trắng, chò đãi; 23 loài thực vật ngập mặn, 75 loài rong biển, 177 loài san hô…

Ðặc biệt, trên quần đảo Cát Bà có đến 60 loài đặc hữu quý hiếm được đưa vào Sách đỏ Việt Nam như: Voọc đầu trắng, Voọc quần đùi trắng, Quạ khoang, Sóc đen..., trong đó Voọc đầu trắng là loài thú rất quí hiếm chỉ còn thấy ở đảo sinh thái Cát Bà và đã được ghi trong Sách đỏ thể giới.

Đến Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt vời, được khám phá những nét kỳ bí của hang động và đôi khi được tận mắt ngắm nhìn những loài động vật quý hiếm đang sinh sống ở nơi đây. Có thể nói Vườn quốc gia Cát Bà, một điểm đến lý tưởng đối với du khách trong nước và quốc tế mỗi khi có dịp đến với thành phố Hải Phòng.

                                                                                                                                                                                                                                                               Kim Cương

 

Tin khác

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

Khảo cứu về lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam

(CLO) Chặng đường lịch sử 220 năm Quốc hiệu Việt Nam đã khẳng định vị thế của một đất nước độc lập, thống nhất.

Đời sống văn hóa
Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

Khai hội truyền thống Đền Đô năm 2024

(CLO) Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa mới tổ chức khai hội Đền Đô truyền thống Xuân Giáp Thìn - 2024, kỷ niệm 1014 năm ngày vua Lý Thái Tổ đăng quang.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bắc Giang: Trưng bày tư liệu, hiện vật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang vừa mới tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Bảo tàng tỉnh.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

Ninh Bình: Sẵn sàng cho triển lãm nhiếp ảnh về Di sản Tràng An

(CLO) Triển lãm nhiếp ảnh Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014-2024) sẽ được tổ chức vào ngày mai (24/4). Hiện, các công việc chuẩn bị cho Triển lãm đã cơ bản hoàn tất.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

Ninh Bình: Nhiều điểm mới trong Lễ hội Tràng An 2024

(CLO) Ngày 23/4, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Ban Quản lý danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đã tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc lễ hội Tràng An "Về miền di sản Tràng An 2024".

Đời sống văn hóa