Xây Bảo tàng James Bond trên núi băng cao 3.000m

Thứ sáu, 15/06/2018 14:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ý tưởng xây dựng bảo tàng Bond đến từ ông Jakob Falkner, người sở hữu hệ thống cáp treo ở Solden. Nó được xây dựng bên trong một khối băng vĩnh cửu trên núi và luôn được ổn định ở nhiệt độ 1 độ C để không gây ảnh hưởng đến khối băng.

Báo Công luận
Điểm xây Bảo tàng James Bond 
Bảo tàng Bond có thiết kế ấn tượng - giống như một hang ổ của nhân vật phản diện trong phim và thể hiện niềm đam mê của Bond với công nghệ cao. Neal Callow - Giám đốc sáng tạo và Giám đốc nghệ thuật của chuỗi phim James Bond cho biết: "Chúng tôi muốn nó mang lại cảm giác như một nơi mà bạn có thể thấy James Bond hành động".

Một bảo tàng mới về 007 đã được xây dựng và sắp mở cửa vào ngày 12/7 tới đây trên đỉnh ngọn núi Gaislachkogl ở Sölden, Áo thuộc dãy núi Alps, lấy bối cảnh trong bộ phim Bond mới nhất là Spectre. Bảo tàng James Bond nằm cạnh nhà hàng băng Q - cũng xuất hiện trong Spectre được xem là văn phòng của nhân vật tiến sĩ Madeleine Swann. Du khách có thể đến bảo tàng bằng cáp treo. Neal Callow trả lời CNN: "Đây là bối cảnh và địa điểm phim James Bond đã quay, nằm trên một đỉnh núi cao 3.000m". Callow là giám đốc nghệ thuật trong bốn bộ phim Bond gần đây nhất là: Casino Royale - 2006, Quantum of Solace - 2008, Skyfall - 2012 và Spectre - 2015.

Báo Công luận
 Bào tàng nhìn từ bên trong
Callow giải thích: Khi quay Spectre, "Chúng tôi tìm một bối cảnh hoàn hảo phù hợp với tính cách của nhân vật tiến sĩ Madeleine Swann - cô ấy có cuộc gặp gỡ lạnh lùng với James Bond. Chúng tôi muốn một nơi nào đó cao trên núi với kiến trúc độc đáo, hiện đại". Và họ đã phát hiện ra nhà hàng băng Q - đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên và có tầm nhìn tuyệt vời ra dãy núi Alps. Nay nhà hàng Q là “hàng xóm” của bảo tàng Bond mới xây.  Callow nói: "Ông ấy muốn kéo dài mối liên hệ giữa 007 với khu nghỉ dành cho trượt tuyết để thu hút thêm du khách khắp thế giới, những người không nhất thiết phải đến để trượt tuyết, mà có thể vì muốn ghé thăm dãy núi Alps và thăm James Bonds". Cả hai tòa nhà đều do kiến trúc sư Johann Obermoser thiết kế.

Nguyễn Hưng-L.T

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa