Yếu tố giúp các tổ hợp Sun World “được lòng” mọi du khách

Thứ sáu, 07/09/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo và những trò chơi hiện đại, bắt kịp xu thế thế giới, mỗi Sun World còn là một thế giới những lễ hội đậm chất truyền thống nhưng lại vô cùng mới lạ và đầy hấp dẫn.

Sun World Fansipan Legend -  men say lễ hội vùng cao

Báo Công luận
 
Trong hệ thống Sun World, khu du lịch nổi tiếng Tây Bắc Sun World Fansipan Legend là điểm đến yêu thích đặc biệt của những du khách yêu văn hóa truyền thống. Không chỉ được thưởng lãm những khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai nơi núi rừng Tây Bắc, được chạm tay vào đỉnh thiêng ở độ cao 3.143m, hay được chiêm bái quần thể tâm linh kì vĩ, du khách đến nơi này ở bất kì thời điểm nào trong năm, cũng dễ bị dẫn dụ đến mức vui quên thời gian, chẳng muốn về, bởi không khí những lễ hội đậm chất vùng cao có quá nhiều hấp dẫn.

Lễ hội hoa đỗ quyên vào đầu hè, Lễ hội khèn hoa vào mùa xuân, hay Lễ hội rượu và ẩm thực Tây Bắc đầu thu…, ngoài cơ hội được thưởng thức tinh hoa ẩm thực vùng cao, được thỏa sức vui đùa với các trò chơi dân gian độc đáo như chơi đu, nhảy sạp, đánh còn… du khách còn được tự tay trải nghiệm quy trình sản xuất tinh hoa ẩm thực Tây Bắc như nấu rượu, làm bánh dày…

Báo Công luận
 

Nhiều du khách vô cùng thích thú khi Khu du lịch còn dày công tổ chức nhiều hoạt động văn hóa- nghệ thuật đặc sắc của dân tộc thiểu số như hội thi khèn hoa biểu diễn những điệu múa đã có từ ngàn đời nay của người dân vùng cao, hay tái hiện lễ cưới độc đáo của người Dao đỏ với những phong tục đặc biệt.

Quỳnh Chi- du khách trẻ đến Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu tiên đến Sun World Fansipan Legend, đúng dịp Lễ hội ẩm thực và không gian Văn hóa Tây Bắc, tôi vô cùng ấn tượng. Thực sự không nghĩ văn hóa Tây Bắc khi đưa vào những lễ hội như thế này lại hấp dẫn đến thế”.

Sun World Danang Wonders - những lễ hội “lạ mà quen”

Báo Công luận
 
Một trong các Sun World gắn tên tuổi mình với lễ hội truyền thống là Sun World Danang Wonders tại Đà Nẵng. Mùa xuân, cả công viên văn hóa - giải trí rộng tới 868.694 m2 này nhuộm trong sắc vàng rực rỡ của lễ hội “Mai vàng sắc xuân”. Không chỉ được diện áo dài thướt tha để check in với biểu tượng Tết miền Trung, du khách còn được trở về tuổi thơ với những trò chơi dân gian thú vị như đi cà kheo, nhảy sạp, bịt mắt bắt dê, nặn tò he….

Báo Công luận
 
Mùa thu, du khách lại được hưởng một cái Tết Trung thu độc đáo chưa từng có với sự kết hợp kim - cổ khéo léo. Trẻ con vẫn thích mê những nhân vật hoạt hình hiện đại như Pokemon, Pikachu… trong khi người lớn được dịp quay về tuổi thơ với những chiếc đèn lồng xinh xắn, với “Chú Cuội, chị Hằng Nga” qua những trích đoạn nghệ thuật…

Báo Công luận
 
Đầu tháng 8 vừa qua, Sun World Danang Wonders còn là sân khấu chính của Giải Lân – Sư - Rồng tranh Cup Sun World lần thứ nhất. Du khách yêu tinh hoa nghệ thuật truyền thống, sẽ được dịp mãn nhãn với các màn biểu diễn nghệ thuật múa lân đỉnh cao như địa bửu, mai hoa thung…

Khơi gợi những nét đẹp văn hóa nghệ thuật cổ truyền, để du khách thấu hiểu và nâng niu những giá trị truyền thống Việt Nam, đó là đích hướng tới của Đại hội Lân Sư Rồng được tổ chức tại Sun World Danang Wonders nói riêng, và của tất thảy những lễ hội hoành tráng diễn ra quanh năm tại “Công viên của những kỷ lục”.

Truyền thống- “gia vị” hấp dẫn cho những lễ hội Sun World

Báo Công luận
 
Văn hóa truyền thống đã trở thành một thứ hương vị độc đáo để các Sun World gia tăng sức hút của mình. Thứ gia vị đó, khi được đặt trong các Sun World hiện đại nhất, lại bật lên sự khác biệt, và trở thành điểm cộng hoàn hảo, để du khách tìm về mỗi khi cần làm mới chính những hành trình khám phá của mình. 

Báo Công luận
 
Đến “góc Pháp thu nhỏ” Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng, du khách vẫn bắt gặp bánh chưng xanh bên câu đối đỏ, lại được nhận phong bào lì xì tươi thắm của ngày Tết cổ truyền, trong lễ hội Mùa xuân lãng mạn…

Alisa Swat- một du khách đến từ Úc cho biết “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi đến Sun World Ba Na Hills ấy là trải nghiệm được gói bánh chưng - một biểu tượng của Tết cổ truyền Việt Nam. Tôi không nghĩ ở một Khu du lịch hiện đại và rất châu Âu như thế này, lại có những trải nghiệm đậm văn hóa bản địa đến như vậy”.

Còn tới “xứ sở mặt trời mọc” trong hình hài Sun World Hạ Long Complex, được thấy những đặc sản truyền thống Việt Nam trong các gian hàng trưng bày chợ Tết, thấy hoa xuân phơi phới ở hội chợ hoa xuân trong lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” độc đáo nhất miền di sản…

Đi bất cứ Sun World nào, dù nhiều hay ít, du khách vẫn sẽ dễ dàng bắt gặp những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc. Đó cũng là một trong những yếu tố để các khu du lịch này “được lòng” du khách mọi lứa tuổi, dù già hay trẻ, là những người hướng ngoại luôn tìm kiếm những điều mới mẻ, hay người thích tìm về với giá trị văn hóa truyền thống giữa nhịp sống hiện đại bộn bề.

P.V

Tin khác

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa
Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

(CLO) Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ khai mạc ngày 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, tại TP Cao Lãnh.

Đời sống văn hóa
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

(CLO) Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị không cấp phép cho các tàu du lịch trên biển đón khách du lịch xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024, để bảo đảm an toàn.

Đời sống văn hóa
Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

(CLO) Bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa” ứng với 12 tháng trong năm với các loài hoa được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" của nhạc sĩ Giáng Son.

Đời sống văn hóa