"11 Niềm hy vọng" chơi “fair play”: Hoàn tiền vé nếu bộ phim không mang lại cảm xúc cho khán giả

Thứ sáu, 18/05/2018 11:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) "11 Niềm hy vọng" - bộ phim bóng đá rất được mọng đợi vừa ra mắt và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, nhà sản xuất và đạo diễn Robie Trường đã gây “chấn động” khi lần đầu tiên có một bộ phim đứng ra cam kết hoàn tiền vé ở một số suất chiếu nhất định, nếu bộ phim không chạm được cảm xúc khán giả.

Chỉ cách đây vài giờ, trên fanpage chính thức của "11 Niềm hy vọng" đã xuất hiện một đoạn clip với bài phát biểu của đạo diễn Robie Trường. Vị đạo diễn đã chia sẻ với khán giả về lý do anh thực hiện bộ phim "11 Niềm hy vọng" bằng một tình yêu lớn không chỉ của anh mà còn là toàn bộ ekip dành cho bóng đá Việt Nam. Qua đó anh cũng chia sẻ với khán giả về việc nhà sản xuất "11 Niềm hy vọng" sẵn sàng hoàn lại chi phí giá vé cho những khán giả tại một số rạp nhất định, nếu bộ phim không chạm vào cảm xúc của họ. 

Báo Công luận

Đạo diễn kiêm Nhà sản xuất Robie Trường 

Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của nền điện ảnh Việt Nam, một nhà sản xuất dám “đối diện” với khán giả, cam kết cho những thông điệp và giá trị mà bộ phim mang lại. Có thể nói nhà sản xuất đã rất fair-play cho khán giả khi gửi đến họ một cơ hội công bằng để đánh giá về bộ phim. Một cuộc chơi mà nhà sản xuất không còn đặt yếu tố kinh doanh lên hàng đầu nữa mà thay vào đó chính là cảm xúc của khán giả.


Khai thác một đề tài quá khó, thậm chí đối với điện ảnh trên thế giới. Đặc biệt là ở một thị trường  mà phim Việt vốn chỉ ăn khách ở những mảng lãng mạn hay phim hài. Ngay khi vừa công chiếu, "11 Niềm hy vọng" đã tạo ra hai luồng dư luận trái chiều. Với cốt truyện không quá khó đoán, "11 Niềm hy vọng" tiếp tục vẽ ra giấc mơ vàng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà với chiến thắng trước đối thủ Thái Lan. Đó không chỉ là giấc mơ của riêng một cá nhân nào, mà là giấc mộng lớn của cả một dân tộc luôn cháy hết mình với bóng đá.

Báo Công luận

Phim quy tụ những gương mặt vàng của bóng đá Việt Nam, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn và Phan Văn Tài Em 

Bóng đá giúp kết nối mọi người, đó là một sự thật không thể chối cãi. Vì thế một bộ phim gửi gắm thông điệp tôn vinh niềm tự hào dân tộc, gắn kết những con người Việt Nam thông qua câu chuyện trái bóng tròn là một nỗ lực đáng ghi nhận của một ekip dành tình yêu quá lớn cho bóng đá. Và quan trọng hơn, nếu khán giả thấy mình được sống trong không khí hừng hực theo nhịp bóng lăn ấy thì bộ phim đã được xem là thành công trong việc chạm đến trái tim khán giả.

Báo Công luận

"11 Niềm hy vọng" có sự đầu tư lớn về kỹ xảo và kỹ thuật quay với kinh phí làm phim lên tới 26 tỷ đồng 

"11 Niềm hy vọng" đã chính thức khởi chiếu từ ngày 11/5/2018 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc. Phim do Metan Entertainment sản xuất và được phát hành bởi Galaxy Distribution.

Lấy bối cảnh giả định tại một thành phố biển của Việt Nam, nơi diễn ra những giải đấu bóng đá sôi động, "11 Niềm hy vọng" mở ra với câu chuyện của cậu bé Phong, người mang trong mình tố chất làm thay đổi trận đấu nhưng lại bị ba mình ngăn cấm trên con đường đến với sự nghiệp bóng đá. Bởi những tiêu cực thời bấy giờ trong nền bóng đá nước nhà làm ba Phong (NSƯT Công Ninh), vốn là một cựu cầu thủ với khát khao cống hiến trở nên bất mãn với thời cuộc. Vì thương ba, Phong tạm gác giấc mơ của mình sang một bên để tiếp tục con đường học hành nhưng đam mê dành cho quả bóng tròn quá lớn, khiến Phong (Nhan Phúc Vinh) vẫn lén lút luyện tập với người bạn thân Hùng (Hoàng Phi) để rồi trong một dịp tình cờ, Phong gặp được Huấn luyện viên An (NSƯT Võ Hoài Nam) và được trao cho cơ hội để vào đội tuyển. Từ đó những mâu thuẫn và toan tính bắt đầu kéo đến cuộc đời Phong khi bóng đá không còn đơn thuần là câu chuyện bên trong sân cỏ.

 

Chu Quốc

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí