Ban nhạc Việt - Chương trình Truyền hình thực tế đầu tiên dành cho ban nhạc chính thức lên sóng VTV3

Thứ năm, 16/11/2017 21:36 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 16/11/2017 tại TP Hồ Chí Minh chương trình truyền hình thực tế Ban Nhạc Việt đã chính thức được ra mắt với sự tham gia của đại diện công ty sản xuất Bình Minh Media; đơn vị tài trợ Tổng công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước Giải Khát Sài Gòn; dàn giám khảo – Huấn luyện viên: Đức Trí, Phương Uyên, Mỹ Linh, Nguyễn Hải Phong cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Ban Nhạc Việt là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các ban nhạc tài năng do công ty cổ phần Bình Minh Media phối hợp VTV3 – Đài Truyền Hình Việt Nam sản xuất với sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước Giải Khát Sài Gòn. Chương trình sẽ được lên sóng vào 21h15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, từ ngày 19/11/2017.

Báo Công luận
Các HLV của chương trình  

Chương trình gồm 4 Giám khảo – Huấn luyện viên: Nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí, Ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Phương Uyên, Ca sĩ – diva Mỹ Linh, ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong. Diễn viên hài Xuân Bắc được nhà sản xuất lựa chọn làm MC “cầm trịch chương trình”. 

Chia sẻ tại buổi họp báo về câu chuyện các huấn luyện viên phối hợp với nhau như thế nào để có những màn chặt chém thú vị dành cho khán giả, HLV Đức Trí và Phương Uyên nêu rõ quan điểm: “Bốn chúng tôi rất thân, chúng tôi cũng không phải diễn viên, chúng tôi ở ngoài thân nhau, đùa giỡn với nhau hay chặt chém thế nào thì lên sân khấu cũng như vậy. Không ai chỉ đạo được 4 “người già” chúng tôi cả!”

Báo Công luận
Một ban nhạc tham dự chương trình 

Chia sẻ cùng báo giới, nhạc sĩ Phương Uyên cho biết: “Một ca sĩ đi hát thì đơn giản hơn một ban nhạc. Ca sĩ đến hát chỉ cần bật nhạc nền rồi hát thôi, còn ban nhạc thì phải “sound check” (thử âm thanh) rất lâu. Hồi xưa Ba Con Mèo đi hát cũng chơi nhạc, sau đó thì cũng phải vứt đàn đi hát, vì mỗi lần thử âm thanh hết cả tiếng đồng hồ. Dù mình có nổi tiếng thế nào, cũng không ai chờ đợi mình cả tiếng được. Nhưng chúng ta không thể không có ban nhạc, ai cũng muốn làm ca sĩ, thì ai sẽ là người đánh nhạc đây? Chúng ta đang bị mất cân bằng giữa ca sĩ và ban nhạc. Thời kỳ ban nhạc Việt có sống lại hay không, không chỉ ở sự cố gắng của chúng tôi mà còn là ở truyền thông báo chí và khán giả”.

Báo Công luận
 

Chia sẻ về động lực sản xuất chương trình, bà Phương Thảo, đại diện Bình Minh Media bày tỏ: “Có nhiều người hỏi Bình Minh Media tại sao lại chọn 1 format về ban nhạc để sản xuất, trong khi nhìn quanh trong thị trường giải trí, thấy rất hiếm ban nhạc nổi tiếng và thành công? Tôi chỉ xin trả lời ngắn gọn “vì chúng tôi là những người yêu âm nhạc!” Chúng tôi muốn tôn vinh những giá trị thật nhất của âm nhạc là HÁT THẬT – CHƠI NHẠC THẬT. Chúng tôi muốn “Ban Nhạc Việt” sẽ là một món ăn tinh thần đã nhất, tuyệt vời nhất dành cho khán giả".

Báo Công luận
Một ban nhạc biểu diễn trong chương trình  

Chương trình Ban Nhạc Việt gồm 13 tập. Được chia thành 3 vòng: Vòng Vượt tường, Vòng Huấn Luyện và Biểu Diễn, Vòng Thử Thách và Vòng Chung Kết.

Báo Công luận
 

Đêm chung kết, 4 ban nhạc xuất sắc nhất  sẽ trình diễn với 1 HLV của “BAN NHẠC VIỆT 2017”. Ban nhạc chiến thắng trong đêm đăng quang sẽ trình diễn ca khúc độc quyền của mình. Quán quân của Ban Nhạc Việt còn nhận được 300 triệu đồng tiền mặt và được sản xuất 1 MV độc quyền; 3 Á Quân của Ban Nhạc Việt sẽ nhận giải thưởng, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng.


Thu Hiền

 

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí