Bí quyết thành công của "nữ hoàng spa" Trần Thu Thủy

Thứ năm, 08/03/2018 09:34 AM - 0 Trả lời

(CLO) Doanh nhân Trần Thu Thủy - chủ sở hữu hệ thống Saigon Smile Spa với nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Người được bình chọn là nữ giám đốc trẻ tuổi nhất trong Top 100 Phong cách doanh nhân, hai lần được xướng tên trong buổi lễ vinh danh 100 sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2013 do Thời báo kinh tế Việt Nam và Tạp chí tư vấn Tiêu & Dùng tổ chức, vừa có dịp chia sẻ bí quyết thành công của mình cùng độc giả nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 8/3.

Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia và ĐH Tài chính Kế toán - Hà Nội, từng là ca sỹ và MC, nhưng Trần Thu Thủy không theo nghiệp, mà rẽ lối sang lĩnh vực làm đẹp. Cửa hàng Spa đầu tiên ra đời trong những suy nghĩ chủ quan, chỉ cần đam mê, chỉ cần chút ít kinh nghiệm chăm sóc nhan sắc cho bản thân, là đủ để kinh doanh ngành làm đẹp. Tư duy này khiến Spa của cô thất bại thảm hại, dù cô cố gắng đầu tư chăm sóc. Sau bài học này, Trần Thu Thủy đúc rút ra khá nhiều kinh nghiệm để đời, giúp cô có được thành công như ngày hôm nay.

 1. Biết sợ thất bại

Nữ giám đốc Trần Thu Thủy chia sẻ: “Thực tế, tôi đã thất bại ngay lần đầu tiên khi mở một spa nhỏ ở ngoại thành, nó chỉ tồn tại một cách lay lắt trong 6 tháng. Tôi nghe đâu đó có người nói rằng, khi khởi nghiệp đừng sợ thất bại. Nhưng với cá nhân tôi, tôi nghĩ ngược lại".

Nếu không biết sợ thất bại và sẵn sàng thất bại thì bạn sẽ chịu trách nhiệm thế nào khi dự án kinh doanh đổ bể, khiến các nhân viên của bạn trở thành người thất nghiệp và gặp khó khăn trong cuộc sống? Đến bây giờ nhớ lại, tôi vẫn sợ và nuối tiếc cho sự thất bại đó!

Báo Công luận
 Thất bại chính là người Thầy nghiêm khắc nhất giúp mình trưởng thành.

2. Không "vẽ voi"

Lần mở spa đầu tiên, dù spa chưa khai trương nhưng tôi luôn mơ mộng nghĩ ngợi viển vông spa của mình sẽ đẹp ra sao, hoành tráng như thế nào, tiếng tăm vang khắp nơi… Phải nói rằng, trước sự hào nhoáng và thành công của những người đi trước, bạn rất dễ rơi vào vòng viển vông do trí tưởng tượng của mình tạo ra.

Ở những lần khởi nghiệp sau, tôi “bám sát” mặt đất, rất sát và bắt đầu có những thành công đầu tiên. Cứ thành công được đến đâu, tôi lại tiếp tục lập một bản kế hoạch chi tiết khác cho 3 tháng và 6 tháng tiếp. Cứ dần dần như thế, khi spa đã phát triển ổn định, tôi có thể lập kế hoạch lớn hơn.

Báo Công luận
 Đừng coi những người dưới quyền mình là công cụ, hãy coi họ là cộng sự

3. Chiến lược tập trung

Khi bắt đầu bất cứ một dự án “start-up” nào, có lẽ điều khiến bạn đau đầu nhất là tìm ra sự khác biệt trong dự án của mình. Và tìm ra hướng đi chính cho spa là giảm béo, áp dụng chính mình vào trong kế hoạch đó.

Từ đó, tôi xác định đây là dịch vụ mũi nhọn cho spa của mình, tập trung đầu tư nhiều nhất cho nó. Cho đến giờ, tôi luôn tự hào về dịch vụ giảm béo của Saigon Smile Spa được khách hàng đánh giá là số 1 thị trường Việt Nam.

Bởi thứ nhất, tôi đề cao vẻ đẹp tự nhiên và bản sắc của mỗi người. Thứ hai, tôi tin rằng, mình sẽ làm tốt nhất cho thế mạnh của mình và trở thành chuyên gia trong thế mạnh ấy. Chiến lược tập trung giúp bạn nhìn ra thành công dễ dàng hơn.

Báo Công luận
  Thường xuyên gặp gỡ bạn bè, đi du lịch cùng gia đình… để tinh thần luôn phấn chấn.

4. Thật sự nghiêm túc

Ngành làm đẹp liên quan nhiều đến vấn đề sức khỏe, vì vậy, tôi xác định các dịch vụ của mình phải khoa học, an toàn, đảm bảo cải thiện sức khỏe cho khách hàng.

Nếu không nghiêm túc với công việc của chính bạn thì không thể nghĩ đến thành công!

5. Là bạn của khách hàng, khách hàng sẽ là bạn của mình

Đơn giản là các bạn hãy nhớ đến câu “Giàu vì bạn”! Khi bạn và khách hàng trở thành bạn bè của nhau, điều đó không chỉ đảm bảo cho sự phát triển của công ty bạn, mà còn mang lại nhiều giá trị ý nghĩa cho chính bản thân và cuộc sống của bạn.

Đối với cá nhân tôi, các khách hàng đã trở thành những người bạn đúng nghĩa, đồng cảm, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Mỗi khách hàng là một sắc màu riêng và tôi học được ở họ rất nhiều điều thú vị.

Báo Công luận
 Muốn đi đường dài, hãy trọng tình

6. Đồng nghiệp - "Anh chị em trong nhà" giúp bạn giảm nửa khó khăn và gấp đôi thành công

Một trong những thành công của Saigon Smile Spa mà tôi rất mãn nguyện, đó là xây dựng được tập thể 300 cán bộ nhân viên theo tinh thần đoàn kết, trong đó có không ít nhân viên đã gắn bó với công ty ngay từ ngày đầu thành lập. Tôi tự hào Saigon Smile Spa không chỉ đơn giản là nơi đảm bảo thu nhập sống cho các nhân viên, mà còn tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc với những giá trị văn hóa đáng trân trọng. 

Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu và chính họ sẽ cùng nhau tạo nên thành công cho dự án kinh doanh của bạn! 

7. Thành công khó đến với ai không biết yêu bản thân

Cuối cùng, một bí quyết không thể thiếu dẫn tới sự thành công cho dự án của bạn, đó là hãy yêu bản thân và trân trọng từng giá trị trên con người bạn! Tôi không tôn thờ sự hoàn hảo, tôi chỉ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân.

Cẩm Tú

Tin khác

Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

(CLO) Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà vừa tung MV ca nhạc “Anh không yêu mùa xuân” ngày 18/4. Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Giải trí
Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí