Biên đạo múa Alexander Tú mang "Sắc màu" đến Nhà hát lâu đời nhất nước Anh

Chủ nhật, 19/11/2017 09:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vinh dự được Hội đồng Nghệ thuật Dance Proms chọn lựa từ hơn 300 nhóm vũ đạo trên khắp thế giới, biên đạo múa Alexander Tú và nhóm The Young Lyricist sẽ đại diện Việt Nam sang London (Anh) tham dự Dance Proms 2017.

Dance Proms ra mắt vào năm 2011, là dự án hợp tác của Nhà hát Hoàng gia Anh Royal Albert Hall và hai Hội đồng khảo thí Vũ đạo hàng đầu thế giới là ISTD (The Imperial Society of Teachers of Dancing) và Học viện Vũ đạo Hoàng gia Anh (Royal Academy of Dance - RAD). Đây được xem là sàn đấu quy tụ nhân tài từ các trường múa/ vũ đạo trên toàn thế giới tham gia với nhiều thể loại khác nhau như Khiêu vũ, Ballet cổ điển, Jazz, Latin…

Báo Công luận
Biên đạo Alexander Tú 

 

Đưa nhóm The Young Lyricist đi dự thi với tác phẩm Sắc màu (Trần Tiến) đậm chất truyền thống kết hợp cùng phong cách lyrical hip-hop, biên đạo múa Alexander Tú hy vọng đại diện của Việt Nam sẽ gây ấn tượng tốt tại sàn đấu quốc tế danh tiếng này.

Việt Nam là đại diện duy nhất toàn châu Á ở Dance Proms 2017

Alexander Tú (tên đầy đủ là Alexander Tú Nguyễn) là vũ công - biên đạo múa người Mỹ gốc Việt. Anh ghi dấu trong lòng khán giả qua những đóng góp cho các chương trình truyền hình lớn như: giám khảo chương trình Học viện ngôi sao mùa đầu tiên, biên đạo khách mời đặc biệt của Thử thách cùng bước nhảy, chuyên gia vũ đạo chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam, huấn luyện viên vũ đạo chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2015, Biên đạo sân khấu chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids 2017

Báo Công luận
 

Với sự dẫn dắt của Alexander Tú, nhóm nhảy The Young Lyricist là đại diện duy nhất toàn châu Á được chọn tham dự Dance Proms 2017. Đây được xem là một trong những bước tiến dài trong sứ mệnh “đưa Việt Nam ra thế giới” của nam biên đạo tại quê nhà.

Theo Alexander Tú, The Young Lyricist gồm 10 thành viên tài năng từ 12 đến 16 tuổi, học lực giỏi và đầy cá tính trong nghệ thuật. Nhóm được đào tạo toàn diện theo tiêu chuẩn Vũ đạo quốc tế ISTD (The Imperial Society of Teachers of Dancing).Tôi thành lập The Young Lyricist nhằm tạo một không gian nhằm giúp các thành viên phát triển khả năng và tài năng nghệ thuật của mình. Tất cả hoạt động của nhóm đều hướng đến việc xây dựng ý thức và nhận thức về vai trò của trình diễn nghệ thuật trong đời sống” – Alexander Tú chia sẻ.

Giới thiệu những nét đẹp Việt Nam

Báo Công luận
 

Áo dài, những âm thanh đặc trưng, những chuyển động vũ đạo được thể hiện một cách tình cảm cùng với sự rung động mạnh mẽ khi kể về những câu chuyện văn hoá Việt Nam, về cuộc sống, chiến tranh và con người - hòa cùng tinh thần vũ đạo quốc tế là nét đẹp độc đáo mà Alexander Tú và The Young Lyricist sẽ giới thiệu cùng bạn bè thế giới tại Dance Proms 2017.

“Tôi muốn bạn bè thế giới nhìn thấy giá trị văn hóa và vẻ đẹp đặc trưng của Việt Nam. Đồng thời, tôi cũng muốn các em có cơ hội được thể nghiệm bản thân mình trong cộng đồng vũ đạo. Tôi muốn thế giới thấy tài năng của các bạn trẻ Việt Nam” – Alexander Tú nhấn mạnh.

Báo Công luận
Nhóm The Young Lyricist 

Tiết lộ về tác phẩm dự thi, Alexander Tú tâm đắc với ca khúc Sắc màu đầy chất thơ và tính gợi mở của nhạc sĩ Trần Tiến: “Tính nghệ thuật và câu chuyện của "Sắc màu" khi kết hợp cùng phong cách lyrical hip-hop sẽ tạo được sự cân bằng giữa giá trị truyền thống và hiện đại, chắc chắn sẽ gây ấn tượng tại Dance Proms”.

Báo Công luận
 

Cùng với giai điệu quen thuộc của Sắc màu, áo dài truyền thống Việt Nam là trang phục biểu diễn mà Alexander Tú chọn trong sự kiện này. “Áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu thể hiện tinh tế các giá trị truyền thống Việt Nam, đồng thời mang màu sắc hiện đại và rất năng động, phù hợp với tinh thần của The Young Lyricist” – Alexander Tú cho biết.

Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cùng niềm tự hào “màu cờ sắc áo”, biên đạo múa Alexander Tú cùng nhóm The Young Lyricist hoàn toàn thoải mái và tự tin lên đường đến Anh tham dự Dance Proms 2017 tại Nhà hát Hoàng gia Albert Hall.

 

Hiền Vũ

Tin khác

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí
'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

(CLO) Từ không gian ngoài trời của Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Giải trí
'Tôn vinh Bản Sắc Việt”- sự kiện ấn tượng tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024

"Tôn vinh Bản Sắc Việt”- sự kiện ấn tượng tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024

(CLO) “Tôn vinh Bản Sắc Việt”- Chương trình nghệ thuật Thời trang quy tụ các Nhà thiết kế, nghệ sỹ, các Hoa hậu, Á hậu tên tuổi hàng đầu của Việt Nam và Quốc tế sẽ diễn ra tại Quảng trường Nhà hát lớn TP Hải Phòng trong hai ngày 24 - 25/5/2024.

Giải trí
Bộ phim 'B4S - Trước giờ yêu' được cấp phép, chính thức trở lại rạp

Bộ phim "B4S - Trước giờ yêu" được cấp phép, chính thức trở lại rạp

(CLO) Bộ phim "B4S - Trước giờ yêu" sẽ ra rạp vào ngày 18/4 và công chiếu vào ngày 19/4. Trước đó, dự án phải dời lịch phát hành vì chưa được cấp phép.

Giải trí
Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

Trở về miền ký ức cùng “Phim của một thời”

(CLO) Để giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp, cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, tới đây, Đài PT-TH Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim được coi là kinh điển của nền điện ảnh các nước.

Giải trí