Biti’s: Ngưng quảng cáo phim ngắn phản cảm "Chuyến đi của thanh xuân"

Thứ năm, 02/08/2018 15:29 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi phim ngắn quảng cáo “Chuyến đi của thanh xuân” của Biti’s ra mắt, hãng này đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi, trong đó, có nhiều ý kiến cho rằng hành động sơn đế giày rồi đạp khắp nơi xuất hiện trong MV là “bôi bẩn Đà Lạt”. Trước những chỉ trích đó của công chúng, phía công ty cho biết: “Sẽ ngưng các hoạt động quảng bá phim ngắn này trên tất cả các phương tiện truyền thông”.

Phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân” được công chúng chú ý bởi sự xuất hiện của Sơn Tùng - MTP, Jun Vũ, Will (365), An Vy FapTV đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi. Các diễn viên trong phim bị cho là có hành động "bôi bẩn Đà Lạt", dễ dẫn đến thông điệp "phá hoại môi trường"

Báo Công luận

Hình ảnh bị chỉ trích là phản cảm trong clip quảng cáo. Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong phim ngắn xuất hiện hình ảnh các diễn viên sơn đế giày, rồi đạp lên cây thông, in dấu giày ở khu hàng ghế trắng của Nhà thiếu nhi Đà Lạt... như một cách để các bạn trẻ check-in. Tuy nhiên, hành động này vấp phải phản ứng gay gắt từ cư dân mạng. 

Một số người không ngại chỉ trích đây là hành động dẫn đến phá hoại môi trường và dễ khiến cho những người trẻ khác khi đến Đà Lạt cũng sẽ làm theo cách này.

Báo Công luận

Một dự án khác sẽ được thực hiện để khắc phục những hình ảnh phản cảm bị cộng đồng phản đối.  Ảnh minh họa.

Trước ý kiến phẫn nộ từ cộng đồng mạng xoay quanh phim ngắn “Chuyến đi của thanh xuân”, Biti’s đã gửi thông cáo đến giới truyền thông với tiêu đề: "Cam kết đồng hành với các hoạt động nâng cao ý thức du lịch có trách nhiệm của người trẻ".  

Bên cạnh đó, phía đơn vị sẽ tiến hành khắc phục sự việc bằng cách: Thực hiện và quảng bá 1 đoạn clip ngắn ghi rõ chi tiết các bạn trẻ dọn dẹp, lau chùi những vết giày trong phim, để làm rõ thông điệp từ thương hiệu và nhắc nhở các bạn trẻ du lịch cần đi kèm ý thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Đồng thời, sẽ ngưng các hoạt động quảng bá phim ngắn này trên tất cả phương tiện truyền thông.

Quan trọng nhất là sẽ tiến hành dự án thiết thực cùng chung tay bảo vệ cho môi trường và cảnh quan tại Đà Lạt cũng như các địa phương khác, phối hợp cùng các đối tác tổ chức, cá nhân để gìn giữ cảnh quan và môi trường, nâng cao ý thức du lịch của cộng đồng.

Ngọc Thúy

Tin khác

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(CLO) Nhân kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Giải trí
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí
Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí
Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí