Ca sĩ Đức Tuấn "chơi lớn" khi vừa tung sản phẩm âm nhạc, vừa tổ chức mini show

Thứ tư, 21/12/2016 15:34 PM - 0 Trả lời

Đêm 20/12 tại TP.HCM, ca sĩ Đức Tuấn đã giới thiệu đến công chúng yêu nhạc về bộ đôi sản phẩm âm nhạc mới phát hành của anh là CD Góc trời riêng và Video chương trình Paradiso.

(CLO) Đêm 20/12 tại TP.HCM, ca sĩ Đức Tuấn đã giới thiệu đến công chúng yêu nhạc về bộ đôi sản phẩm âm nhạc mới phát hành của anh: CD Góc trời riêng và Video chương trình Paradiso.

[caption id="attachment_138949" align="aligncenter" width="600"]1aaa Ca sĩ Đức Tuấn trong đêm mini show ca nhạc "Góc trời riêng".[/caption]

Theo chia sẻ của ca sĩ Đức Tuấn, "Góc trời riêng" là một album khá đặc biệt. Đĩa nhạc gồm các bài hát được lựa chọn và sáng tác cho vở nhạc kịch "Chuyện tình nàng Giáng Hương" vừa được công diễn vừa qua. Được sự đồng ý của Công ty Hoa Mặt Trời- đơn vị sản xuất vở diễn- ca sĩ Đức Tuấn đã tiến hành ghi âm các bài hát này với phần hòa âm của các nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam (Từ Đức), Lý Huỳnh Long và Nguyễn Hoàng Anh. Ngoài một bài hát được sáng tác mới, các ca khúc còn lại đều là những bản tình ca nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam từ thời tiền chiến kéo dài đến các thập kỷ sau này như Biệt ly (Dzoãn Mẫn), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Trăng sơn cước (Văn Phụng), Kiếp nào có yêu nhau, Cành hoa trắng, Còn chút gì để nhớ (Phạm Duy), Riêng một góc trời, Nỗi đau muộn màng (Ngô Thụy Miên)…

[caption id="attachment_138950" align="aligncenter" width="600"]1fff Đức Tuấn thăng hoa cùng nghệ sĩ Ngọc Tuyền với Phantom of the Opera.[/caption]

Tách khỏi hoàn toàn không gian của vở nhạc kịch, "Góc trời riêng" trở thành một album ý tưởng (concept album) về một mối tình không trọn vẹn. Những bài hát tưởng như không liên quan tới nhau (vì được sáng tác độc lập) được đặt cạnh nhau để vang lên trong một âm hưởng bâng khuâng, tiếc nuối cho một tình yêu đẹp, tưởng như chỉ có ở trong huyền thoại.

Mặc dù là một sản phẩm ít nhiều có sự “tình cờ” nhưng Album "Góc trời riêng" được thực hiện rất cầu kỳ từ phần âm nhạc đến thu âm. Nhiều bài hát được thu âm với các nhạc công từ Đức, được tiến hành hậu kỳ kỹ lưỡng để đem lại cho khán giả mộ điệu một câu chuyện cảm động bằng âm nhạc, được kể lại một cách gần gũi và tinh tế nhất.

[caption id="attachment_138954" align="aligncenter" width="600"]1rrrr Khán giả tham dự mini show ca nhạc của anh[/caption]

Cùng với Album "Góc trời riêng", ca sĩ Đức Tuấn cũng cho phát hành bản video chương trình biểu diễn lớn của anh năm 2011 là Paradiso – Thiên thai. Đây là liveshow được đầu tư khá công phu của anh, thực hiện cùng Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và ban nhạc Anh Em, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng danh tiếng đến từ Anh, Paul Bateman- nhạc trưởng đã cộng tác với Đức Tuấn trước đó qua liveshow Music of The Night 2009. Chương trình diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 11/2011 tạo được hiệu ứng tốt đẹp vì dàn dựng công phu, sang trọng và chất lượng âm nhạc rất cao. Paradiso gồm phần 1 với các ca khúc Việt Nam bất hủ của 3 nhạc sĩ đại thụ: Văn Cao- Phạm Duy- Trịnh Công Sơn; phần 2 là các trích đoạn nhạc kịch Broadway và ca khúc kinh điển dàn dựng theo phong cách nhạc kịch. Đây là liveshow đậm chất Đức Tuấn nhất, thể hiện được rõ sở trường của anh với dòng nhạc trữ tình bán cổ điển và phong cách trình diễn kiểu nhạc kịch.

[caption id="attachment_138951" align="aligncenter" width="600"]1hh Đức Tuấn- Khánh Thy[/caption]

Sau thời gian thực hiện hậu kỳ kỹ lưỡng, để đảm bảo chất lượng hình ảnh và âm thanh Full HD, giúp người xem có thể cảm nhận được tốt nhất những hiệu ứng sân khấu và âm nhạc, Đức Tuấn và các cộng sự quyết định cho phát hành video chương trình Paradiso ở định dạng USB với file video chuẩn Full HD rất dễ sử dụng với các loại tivi phổ biến hiện nay, và cả những người quen xem trên máy tính. Đây là giải pháp tốt trong điều kiện đầu đọc Blu-ray chưa phổ biến và việc sản xuất đĩa Blu-ray ở Việt Nam còn chưa thuận tiện.

[caption id="attachment_138955" align="alignnone" width="600"]1yyyy Đức Tuấn biểu diễn trong mini show "Góc trời riêng".[/caption]

Cũng trong buổi tối này, ngay sau khi kết thúc buổi họp báo, Đức Tuấn đã gửi đến khán giả 12 ca khúc trong mini show mang tên "Góc trời riêng". Đây là những ca khúc được chọn lọc với nhiều màu sắc trong 2 sản phẩm âm nhạc vừa phát hành của anh.

1ppp

Trong không gian ấm cúng của mini show “Góc trời riêng”, Đức Tuấn đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc với giọng hát đầy biểu cảm, tâm trạng của anh, khi là sự hân hoan vui tươi của "Tiếng sáo thiên thai", "Tình như khúc ca", khi da diết với "Cành hoa trắng", "Riêng một góc trời"; Lúc lại đầy nội lực với các bài hát nhạc kịch như "Memory" hay thăng hoa cùng nghệ sĩ Ngọc Tuyền với "Phantom of the Opera". Trong mini show này, anh còn đẩy cảm xúc của khán giả lên tận cùng và khiến không ít người bật khóc khi hát "Nỗi đau muộn màng" hay "Áo anh sứt chỉ đường tà"

Ra mắt hai sản phẩm âm nhạc lần này, nam ca sĩ chia sẻ anh mong muốn những khán giả đã yêu mến anh bao lâu nay sẽ có thêm những bài hát mới, với hòa âm mới để tiếp tục thưởng thức tiếng hát Đức Tuấn nay đã chín muồi hơn về chiều sâu cảm xúc, và một lần nữa chứng kiến những công sức mà anh đã bỏ ra cho sự nghiệp ca hát của mình.

Thu Hiền

Tin khác

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí
Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí
Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

(CLO) Lễ cưới của nữ diễn viên Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6 tới.

Giải trí
Hà Tĩnh: Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề 'Thanh âm ngày nắng mới'

Hà Tĩnh: Khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề 'Thanh âm ngày nắng mới'

(CLO) Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Giải trí