Ca sĩ Triệu Long kể về mối ân tình với Đàm Vĩnh Hưng

Thứ ba, 12/12/2017 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Triệu Long – Thí sinh Người Kể Chuyện Tình đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự mất tích trong làng giải trí hai năm qua, cùng mối quan hệ hiện tại với ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng.

Sự kiện: Đàm Vĩnh Hưng

Triệu Long là gương mặt tuy quen mà lạ trong làng nhạc Việt. Sở hữu gương mặt điển trai cùng giọng hát trữ tình ngọt ngào, Triệu Long từng ghi dấu ấn với khán giả truyền hình ở The Voice 2015 khi trở thành học trò của Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2017 anh bất ngờ trở lại và hoạt động mạnh mẽ hơn trong sự nghiệp ca hát của mình.

Báo Công luận
 Ca sĩ Triệu Long trên sân khấu Người kể chuyện tình

Mối ân tình với Đàm Vĩnh Hưng

Kể từ sau The Voice, nhiều đồng nghiệp thấy Triệu Long loay hoay trong sự nghiệp mà không có ai hỗ trợ. “Tất cả mọi thứ tôi đều phải lo, từ đi tìm ca khúc, phổ bài hát tập với ban nhạc. Đôi lúc tôi thấy mình chới với. Mấy ca sĩ phòng trà họ biết đường đi nước bước hết rồi, trong khi tôi không biết gì cả”, anh nói.  Mặc dù vậy, với anh, Đàm Vĩnh Hưng vẫn là người mà anh mang ơn rất lớn vì đã hướng dẫn và giúp anh có được cái tên Triệu Long như ngày hôm nay. “Anh ấy là người thầy đầu tiên dìu dắt, giúp tôi đứng trên sân khấu. Cho dù sau này ra sao thì tôi sẽ không bao giờ quên những ân nghĩa đó”.

Biết anh từng là học trò của Đàm Vĩnh Hưng nên nhiều người thắc mắc tại sao anh không được “Ông hoàng nhạc Việt” dìu dắt. Trước câu hỏi đó Triệu Long cho biết,  Đàm Vĩnh Hưng mong anh tự lực thì mới trân trọng những thành quả gặt hái được: “Anh Đàm Vĩnh Hưng nói với mọi người anh ấy để tôi tự bơi, cho giống anh ấy ngày xưa, chứ bây giờ lúc nào tôi cũng dựa dẫm vào anh ấy thì không học được gì”. Nam ca sĩ tiết lộ: “Đàm Vĩnh Hưng bảo tôi cứ thoải mái làm những gì yêu thích, khi nào gặp khó khăn anh ấy sẽ giúp”.

Báo Công luận
 

Trở lại với gameshow sau hai năm vắng bóng

Triệu Long chia sẻ sau khi rời cuộc thi âm nhạc đầu tiên, anh không xuất hiện nhiều ở các sân khấu lớn. Nhiều công ty truyền thông mời tham gia chương trình gameshow nhưng anh đều từ chối, chỉ đi hát ở một số phòng trà quen thuộc. Triệu Long nói anh rất ngại nhận gameshow vì mỗi lần đi quay, phải nhờ đồng nghiệp hát thay vì lịch ở phòng trà của anh là cố định. Tuy nhiên, anh nhận lời “Người Kể Chuyện Tình” bởi đây là một format nhiều ý nghĩa, hơn nữa, qua chương trình Triệu Long có thể tôn vinh những nhạc sĩ mà anh thần tượng, bằng chính sự thể hiện và những cảm xúc của mình.

Ở đêm thi thứ nhất, Triệu Long hóa thân thành nhạc sĩ Trúc Phương thể hiện ca khúc mang tên “Thói đời”. Danh ca Phương Dung tiết lộ cô chờ đợi ca khúc “Thói đời” của Triệu Long bởi đây là bài hát cô yêu nhất và gây xúc động cho hàng triệu con tim khán giả. Ở bài hát này, Triệu Long biến đổi từ hình tượng điển trai sang hình ảnh một người nhạc sĩ nghèo khó, đau khổ. Danh ca Giao Linh cũng cho rằng Triệu Long có giọng hát trầm và ấm như Trường Vũ. Chỉ mới phát sóng ba tập Người Kể Chuyện Tình, nhưng Triệu Long đã chứng minh được kỹ năng và nội lực cùng sự biến hóa đa dạng trên sân khấu.  Các giám khảo khẳng định Triệu Long là ẩn số khó đoán và là đối thủ mạnh có thể làm nên chuyện tại chương trình.

Báo Công luận
 

Trong đêm thi gần đây nhất, Triệu Long hóa thân thành người say kể lại những nỗi niềm, những tâm sự của nhạc sĩ Châu Kỳ trong nhạc phẩm “Túy ca”. Danh ca Phương Dung nhận xét anh hát mà như tự sự, tâm trạng của người say từ đầu đến cuối. Trong đêm thi thứ hai, “Bài không tên cuối cùng” của nhạc sĩ Vũ Thành An với những ca từ đầy uẩn ức được Triệu Long thể hiện đầy cảm xúc.  Danh ca Nhật Hạ nhận xét Triệu Long có cách hát nhả chữ  đẹp, nhiều tình cảm.

Triệu Long thổ lộ ca sĩ đi hát ai cũng mong muốn nổi tiếng, nhưng anh chưa nghĩ bản thân sẽ nổi tiếng theo cách nào. Tham gia Người Kể Chuyện Tình, anh chia sẻ:  “Từ trước đến nay, bolero không phải là sở trường của tôi nên hát không quen sẽ nhầm lời. Có những ca khúc khi hát tôi thấy rất hồi hộp, cảm giác tim đập liên hồi như lần đầu tiên cầm mic”. Tuy nhiên Triệu Long cho rằng hát thêm một dòng nhạc sẽ giúp anh đổi mới bản thân hơn.

Báo Công luận
 

Trong tuần tới, Triệu Long sẽ hoá thân thành nhạc sĩ Quốc Dũng để kể về chuyện tình của ông qua bài hát “Em đã thấy mùa xuân chưa”. Triệu Long tiết lộ, trong đêm thi này, anh sẽ phá cách trong cách hát, nhằm thể hiện sự mới mẻ trong ca khúc. Để chinh phục Ban giám khảo, nam  ca sĩ đã tìm hiểu và nghe ca sĩ Bảo Yến hát để tìm cảm hứng của ca từ nhằm thể hiện bài hát một cách tốt nhất.  Triệu Long chia sẻ anh yêu thích phong cách giản dị, dù “Người Kể Chuyện Tình” có “ép” anh diễn những vai xấu hay già thì anh vẫn vui, thoải mái nhập tâm vào nhân vật.

Người Kể Chuyện Tình tập 4 với những bài hát của nhạc sĩ Quốc Dũng, chủ đề Đường xưa sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm ngày 14/12/2017 trên kênh THVL1.

 

Hiền Vũ

 

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí