"Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan" sẽ được công chiếu

Thứ bảy, 21/07/2018 09:33 AM - 0 Trả lời

(CLO) Phim tài liệu đặc biệt về chiến dịch giải cứu đội bóng nhí dài 60 phút với tên gọi "Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan" sẽ được công chiếu trên kênh Discovery lúc 21h55 thứ 2, ngày 23/7 đúng ngày tròn 1 tháng đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang.

Cả thế giới đã hồi hộp dõi theo từng tiến trình trong chuỗi hành động giải cứu đội bóng nhí "Lợn rừng" của Thái Lan. Mới đây, kênh truyền hình khoa giáo Discovery đã bắt tay vào sản xuất bộ phim tài liệu đặc biệt về hành trình giải cứu này. Thời điểm công chiếu bộ phim cũng chính là ngày tròn một tháng đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang. Chỉ mới đây thôi, các cầu thủ nhí đã được xuất viện và trở về với gia đình trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Câu chuyện bắt đầu khi đội bóng "Lợn rừng" gồm 12 thành viên trong độ tuổi từ 11 đến 16 và một huấn luyện viên 25 tuổi đã đi vào hang Tham Luang ngày 23/6 và bị mắc kẹt trong hang do mưa lớn. 10 ngày sau đó, 2 thợ lặn người Anh đã tìm thấy nhóm mắc kẹt ở địa điểm cách cửa hang 4 km.

Nhà chức trách sau đó đã tập hợp 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài, giúp giải cứu đội bóng ra khỏi hang, nơi một số khu vực rất nhỏ hẹp và hoàn toàn bị ngập nước. Điều kiện khắc nghiệt đã khiến một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan thiệt mạng ngày 6/7 trong khi thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ.

Báo Công luận
Rất nhiều nỗ lực bỏ ra để giải cứu đội bóng "Lợn hoang" 
Tuy nhiên, chiến dịch cứu hộ đã kết thúc thành công khi thành viên thiếu niên cuối cùng trong đội bóng được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài an toàn vào tối 10/7.

Tối 18/7, các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng để trả lời các câu hỏi về vụ giải cứu "nghẹt thở" thu hút sự quan tâm của toàn thế giới.

Vẫn còn rất nhiều câu hỏi đặt ra sau khi từng cậu bé được cứu thoát. Tại sao đội bóng lại ở đó? Tại sao các em có thể sống sót qua gần 2 tuần mà không có một chút lương thực và không biết bơi? Tinh thần và thể lực của đội bóng sẽ ra sao?

Báo Công luận
Ảnh: internet 
Những cái giá phải trả để đưa đội bóng ra khỏi hang động nguy hiểm này là gì? Và tại sao điều kiện địa chất độc đáo của hang động này lại gây ra nhiều thách thức cho đội cứu hộ?

Thời điểm công chiếu bộ phim cũng chính là ngày tròn một tháng đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang. Chỉ mới đây thôi, các cầu thủ nhí đã được xuất viện và trở về với gia đình trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

60 phút chương trình Chiến dịch giải cứu tại hang ngầm ở Thái Lan sẽ được lên sóng Discovery vào lúc 21h55 thứ 2 (ngày 23/7) và phát lại vào 22h50 chủ nhật (ngày 29/7).


P.V


Tin khác

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí