“Cơn ác mộng – đại địa chấn” ở World Cup 2018

Thứ năm, 28/06/2018 13:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hàn Quốc thắng Đức 2-0 đã tạo nên cú sốc lớn nhất trong lịch sử World Cup. Tuyển Đức nhận những cú đánh mạnh từ truyền thông nước nhà sau khi bị hất cẳng từ vòng bảng World Cup, lần đầu tiên trong 80 năm qua, với trận thua thảm 0-2 trước Hàn Quốc.

Đức bị loại ngay từ vòng loại - “Nỗi nhục lớn nhất lịch sử”

Không còn khơi dậy được tinh thần Đức và bản lĩnh như ở trận thắng Thụy Điển 2-1 trước đó, các học trò Joachim Low chơi bạc nhược trước Hàn Quốc và nhận thất bại 0-2 trong trận đấu mà họ cần phải thắng, từ 2 bàn để đảm bảo lấy vé đi tiếp.

Báo Công luận
Đức phải trả giá vì sai lầm của thủ môn Neuer ở phút 19. 

Đức thua xứng đáng, bất cứ ai cũng thấy như vậy. Thua bởi chính họ đào hố chôn mình, chứ không phải bởi Hàn Quốc hay. HLV trưởng Joachim Low cũng thừa nhận điều đó.

Báo Công luận
 Sự thất vọng quá lớn của các CĐV Đức trước thất bại choáng váng của đội nhà

Không tin vào sự thật, nhiều CĐV Đức bật khóc nức nở vì kết quả thất vọng của đội nhà. Tuyển Đức rời nước Nga với những cái đầu cúi gằm, cam chịu.

Một trong những vấn đề quan tâm của dư luận là liệu Low có từ chức sau màn trình diễn thảm hại trên đất Nga? HLV này hiện vẫn chưa đưa ra quyết định.

Báo chí Đức gọi thất bại của đội tuyển là “một nỗi ô nhục lịch sử”

Truyền thông Đức, ngay sau tiếng còi mãn cuộc là những bắn phá dành cho thầy trò Low. Tờ báo lớn Bild giật tít trên trang nhất: "Bị loại! Cơn ác mộng của chúng ta đã trở thành sự thật".

Báo Công luận
 Tờ Spiegel gọi thất bại của tuyển Đức là nỗi ô nhục lịch sừ

Tờ này cũng thêm rằng: "Chúng ta không xứng đáng đi tiếp. Đây là nỗi nhục lớn nhất trong lịch sử tuyển Đức".

Spiegel cũng chát chúa: "Đó là một nỗi ô nhục của lịch sử".

Truyền thông quốc tế cũng rúng động vì thất bại của Đức trước Hàn Quốc, sớm thành cựu vương. Tờ Spiegel đã "gom" đủ tất cả những tựa báo ở các tờ lớn của các quốc gia như Anh, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,...

Báo Công luận
 Tờ Bild giựt trên trang nhất

Báo Công luận
Báo Hà Lan, De Telegraaf
Báo Công luận
Tờ The Sun, Anh 

Những thay đổi này khiến tuyển Đức chơi đầy chật vật và cực kỳ khó khăn, chẳng để lại một chút hình ảnh nào của những nhà vô địch. Trong khi đó, bình luận viên Alan Shearer (Anh) nhận định: "Tuyển Đức thi đấu thiếu sức sống, không có năng lực và rất nghèo nàn ý tưởng".

Ở diễn biến khác, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ZDF (Đức) sau trận đấu, HLV Loew nhận mọi trách nhiệm về mình, nhưng việc có còn tại vị nữa hay không thì nhà cầm quân này cho rằng: “Còn quá sớm để nói về chuyện ra đi hay ở lại, và tôi cũng không thể trả lời được”.

Báo Công luận
 Thua 0-2 trước Hàn Quốc, Đức bị loại ngay từ vòng bảng và trở thành cựu vương ở World Cup.

Trên các kênh truyền hình như BBC Sport, các bình luận viên từ nước Anh như cựu cầu thủ Chris Sutton cho rằng: “Loew phải ra đi. Ông ấy đã lên đến đỉnh cao vinh quang, và không còn thêm ý tưởng để tiếp tục làm mới tuyển Đức”.

Nhiều khả năng sau khi trở về nước, tuyển Đức sẽ có sự thay đổi lớn từ HLV đến cầu thủ để quên đi sự thất vọng ở World Cup 2018 và hướng đến Euro 2020 và World Cup 2022 tại Qatar.

Tuy nhiên, trừ trường hợp ông tự rút lui, chứ LĐBĐ Đức không thể sa thải, bởi trước khi World Cup 2018 bắt đầu, họ đã gia hạn hợp đồng với Joachim Low đến 2022, bởi thấy không ai thích hợp hơn.

T.H

 

Tin khác

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp về bảo vệ sức khỏe đến phái đẹp

Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp về bảo vệ sức khỏe đến phái đẹp

(CLO) Cuộc thi Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 - Miss Cosmetic Vietnam tổ chức họp báo khởi động vào chiều 19/4 tại TP.HCM. Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên ở trong nước mở rộng độ tuổi cho thí sinh từ 25 đến 45 tuổi.

Giải trí
Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

Mỹ nhân Bolero Tô Ngọc Hà tự tình về mùa xuân trong MV mới

(CLO) Á quân Thần tượng Bolero – ca sĩ Tô Ngọc Hà vừa tung MV ca nhạc “Anh không yêu mùa xuân” ngày 18/4. Đây là tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung viết riêng cho giọng hát của ca sĩ Tô Ngọc Hà.

Giải trí
Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí