“Cơn mưa tiền thưởng” đang đợi U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á

Thứ ba, 23/01/2018 11:19 AM - 0 Trả lời

(CLO) - Giành chiến thắng trước U23 Iraq ở tứ kết để giành tấm vé lịch sử vào bán kết, U23 Việt Nam đã được nhận "cơn mưa tiền thưởng".

Ngay sau khi đội tuyển U23 giành tấm vé vào bán kết giải U23 châu Á, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư chúc mừng. Để khích lệ cầu thủ, Bộ VHTTDL, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng quyết định thưởng nóng cho đội tuyển 1 tỷ đồng. Theo Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, VFF cũng thưởng 1 tỷ đồng.

Báo Công luận
 U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng

Cũng trong tối 20/1,Công ty Trường Hải thưởng 1 tỷ đồng, CĐV Hoàn “say” Hải Phòng thưởng 500 triệu. Cựu Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng thưởng 200 triệu.

Ngày 22/1, lãnh đạo Hãng sơn Tuylips và Nano One cho biết, đã có công văn gửi lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, gửi tặng 200 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

“Chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq, đưa đội Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết của một giải bóng đá châu lục thực sự đã mang đến hạnh phúc lớn lao cho người hâm mộ nước nhà, đồng thời là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam nói riêng, của Đông Nam Á nói chung”, ông Nguyễn Thành Thạo, lãnh đạo hàng sơn này vui mừng bày tỏ.

Trước đó, với thành tích vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo được thưởng 1,6 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền mà U23 Việt Nam nhận được cho đến lúc này là gần 6 tỷ đồng. Số tiền thưởng nóng với U23 Việt Nam chắc chắn còn nhiều hơn nữa nếu thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục lập kỳ tích ở bán kết, thậm chí là chung kết.

Trận bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 15h00 chiều nay (23/1).

Xét về yếu tố lịch sử, bóng đá Việt Nam và Qatar đã có khá nhiều cuộc đối đầu. Tại vòng loại Olympic 2008, Olympic Việt Nam đã có 1 trận hòa và 1 thất bại trước Olympic Qatar, còn ở cấp độ ĐTQG, chúng ta có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua sau 4 lần đối đầu. Đáng nhớ nhất là trận hòa 1-1 tại vòng bảng Asian Cup 2007 trên sân nhà, kết quả đã giúp chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào tứ kết.

Hoàng Nguyên

Tin khác

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(CLO) Nhân kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Giải trí
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí
Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí
Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí