Có thể xem Cannes Lions như là "Oscar của ngành quảng cáo”, là sự kiện thường niên danh giá nhất của ngành Tiếp thị – Truyền thông toàn cầu với lịch sử 65 năm. Hàng năm, tất cả những công ty và tập đoàn quảng cáo lớn nhất trên thế giới mang đến Cannes Lions những chiến dịch sáng tạo nhất của họ, để tranh tài trong 16 hạng mục giải thưởng danh giá.
Chỉ tính riêng Cannes Lions 2017, đã có hơn 4,700 công ty hàng đầu như IPG, Dentsu, WPP, TBWA, FCB, Ogilvy, Cheil, G&P, M&C Saatchi…; 1000 diễn giả là những vị quản lý cấp cao nổi tiếng, 16,000 người tham gia và 40,000 ý tưởng được tôn vinh.
H.Lâm