“Cuộc chiến truyền thông” trên thảm đỏ Cannes

Thứ năm, 10/05/2018 05:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Đến hẹn lại lên, tối 8/5 vừa qua, tại thành phố du lịch Cannes thơ mộng của nước Pháp, Liên hoan phim Cannes - liên hoan danh giá bậc nhất của giới nghệ thuật thứ bảy trong năm - đã khai mạc. Cũng bởi tính danh giá của sự kiện mà thảm đỏ Cannes luôn là “cuộc chiến” của cả giới truyền thông lẫn chính các ngôi sao.

Đúng 17h ngày 8/5, các nhà báo trong lễ phục đen - một quy định rất đặc trưng nhưng vẫn bị cho là “quá cứng nhắc” của Cannes - đã sẵn sàng vào vị trí tác nghiệp bởi nếu chậm chân, rất có thể họ sẽ không tạo cho mình “điểm rơi” tác nghiệp lý tưởng. Chỉ một tiếng sau đó, 18h, các ngôi sao tham dự LHP bắt đầu xuất hiện.

Báo Công luận
 

Lượng nhà báo đến tác nghiệp tại Cannes năm nay ước tính khoảng 160 người. Việc làm sao “chộp” được những khoảnh khắc đắt giá nhất của các ngôi sao luôn là thử thách lớn cho các tay máy tác nghiệp tại LHP.

 Ngoài chuyện tác nghiệp trên thảm đỏ, một thay đổi lớn của liên hoan phim Cannes năm nay là không có buổi chiếu phim trước cho báo chí và các nhà phê bình điện ảnh như thường lệ. Buổi chiếu đó sẽ diễn ra đồng thời với buổi chiếu ra mắt phim tại nhà hát Lumier.

 Chủ tịch LHP lý giải rằng quy định mới này sẽ tránh được việc khách mời xem phim bị ảnh hưởng bởi nhận định các nhà báo về bộ phim đó.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 
Báo Công luận
 

Báo Công luận
 
Ngoài chuyện tác nghiệp của giới báo chí, thảm đỏ của Cannes còn là “cuộc chiến” thu hút sự chú ý của giới truyền thông của các ngôi sao, đặc biệt là các ngôi sao nữ. Ai cũng khoác trên mình những bộ cánh bắt mắt nhất, tạo cho mình thần thái thu hút nhất.

Năm nay, dường như cả 5 châu lục xuất hiện trên thảm đỏ Cannes với những gương mặt gạo cội cùng những ngôi sao mới. Một trong những thay đổi lớn nhất tại liên hoan phim Cannes năm nay là lệnh cấm selfie trên thảm đỏ.

 Những năm trước, Ban tổ chức cũng đã nhắc nhở các khách mời không nên tự cầm điện thoại chụp ảnh vì sẽ gây lộn xộn và kéo dài thời gian ở thảm đỏ, tuy nhiên không ai để tâm đến điều này nên năm nay họ đã quyết định ban lệnh cấm chính thức. 

Thierry Fremaux - Chủ tịch liên hoan phim giải thích: “Bạn không đến Cannes để ngắm bản thân, bạn đến để xem phim. Trông ai đó lúc selfie luôn thực sự xấu xí”. 

Ông cũng nhấn mạnh một lý do khác: “Đó còn là vấn đề kỹ thuật. Sẽ mất quá nhiều thời gian đi trên thảm đỏ khi họ chụp ảnh tự sướng và nhiều người có thể bị ngã vì họ không chú ý”.

Hà Trang

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí