Đà Nẵng: Tưng bừng chào đón lễ hội pháo hoa 2018

Thứ hai, 30/04/2018 19:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, tâm điểm chú ý của người dân và du khách đến Đà Nẵng hướng về lễ khai mạc DIFF 2018, tối 30/4 được dự báo là hoành tráng và bất ngờ nhất kể từ khi thành phố có "đặc sản" pháo hoa.

Sông Hàn rực sáng

Sân khấu khai mạc DIFF 2018 là hệ thống sàn nâng 3 tầng độc đáo được thiết kế đặc biệt bởi một hệ thống bàn nâng, cho phép phần sân khấu chính giữa, nơi hội tụ của các cây cầu, các quốc gia và vùng lãnh thổ, các nền văn hóa và lịch sử, có thể nâng cao lên như một cách tôn vinh người chiến thắng. Ấn tượng hơn nữa, trong các đêm pháo hoa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên mặt sân khấu DIFF 2018 vô cùng ngoạn mục. Khi hệ thống đèn LED được bật lên, toàn bộ mặt sàn sân khấu sẽ nổi lên hình ảnh trái đất với 5 châu lục và những cây cầu huyền thoại của nhiều nước trên thế giới. Theo Ban tổ chức, màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng nhằm thay đổi cảm giác và tạo phấn khích cho khán giả vốn đã lặp lại trong một thời gian dài. Thay vì thưởng thức chương trình nghệ thuật trên sân khấu rồi chờ đợi pháo hoa từ bên kia sông Hàn, những hình ảnh được tạo nên trên mặt nước sẽ như dấu chuyển tiếp liên hoàn tạo niềm thích thú, người xem có cảm giác như đang có mặt ở những công trình kiến trúc độc đáo của các quốc gia đại diện cho 5 châu.

Báo Công luận
Bầu trời Đà Nẵng rực sáng trong đêm 30/4/2018 (Ảnh minh họa) 

Đến với lễ hội pháo hoa khán giả còn háo hức chờ đợi sự xuất hiện của những tên tuổi trong làng giải trí như Hồng Nhung, Tùng Dương, Bảo Lan..., cùng màn biểu diễn nhạc nước đặc sắc lần đầu ra mắt. Bên cạnh đó là sự có mặt của các đoàn nghệ thuật Châu Âu và các nhóm múa, nhóm vũ công nổi tiếng đến từ các quốc gia có đội pháo hoa tham dự. Không chỉ khán đài A, ghế VIP mới có thể tận mắt chứng kiến sân khấu sôi động, khán giả ở tất cả các khán đài đều được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật trên màn hình LED cỡ lớn được bố trí ngay trước mặt.

Chủ nhà Đà Nẵng tái ngộ cùng đất nước Ba Lan xinh đẹp

Đến với lễ hội pháo hoa năm 2018, đội Ba Lan sẽ lấy cảm hứng từ hình ảnh một cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan, màn trình diễn này sẽ tái hiện trước mắt khán giả một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của cả hai quốc gia. Lấy hình tượng chủ đạo là cây cầu huyền thoại Alts Brucke gắn liền với những ngày tháng chống phát xít oai hùng và chặng đường hội nhập, phát triển, đội Ba Lan sẽ đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui. Đó sẽ là một màn trình diễn độc đáo, vui vẻ trên nền sức mạnh của nhạc pop và rock. Là Á quân DIFC 2015 nhưng đội trưởng Jaroslaw Daniel Suzdalewicz vẫn hết sức tôn trọng các đối thủ vì công nghệ pháo hoa thay đổi nhanh chóng và đội nào cũng có thể là một "nhà vua" mới trong một lễ hội đầy bất ngờ.

Với tư cách là chủ nhà của những cây cầu nổi tiếng như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, cầu Trần Thị Lý..., đội Đà Nẵng - Việt Nam được kỳ vọng sẽ tái hiện thành công những hình ảnh ấy trong ngày mở màn DIFF 2018. Là đội tham gia tất cả 9 kỳ lễ hội, đội trưởng Huỳnh Ngọc Chinh và đồng đội nuôi "tham vọng" sẽ có mặt trong đêm chung kết 30-6. "Ngoài lập trình pháo có nhiều đột phá, âm nhạc cũng đã được nhào nặn rất kỹ với sự phối hợp giữa các bản nhạc nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu", DIFF 2018 sẽ cùng khán giả tái hiện câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Mỗi đội pháo hoa cũng biểu trưng cho một nhịp cầu, góp phần làm nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu để hướng tới một tương lai tốt đẹp.

Song Minh

 

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí