Đêm nhạc “Cõi Quê” của nhạc sĩ Trần Quế Sơn

Chủ nhật, 19/08/2018 07:39 AM - 0 Trả lời

( CLO) Tưởng niệm 20 năm mất của nhà thơ Bùi Giáng (1998-2018), nhạc sĩ Trần Quế Sơn tổ chức đêm nhạc mang tên “Cõi Quê” vào lúc 20 giờ ngày 24/8/2018 tại Nhà hát Thành phố (số 7 Công Trường Lam Sơn, quận 1, TP.HCM).

Sự kiện: Nhạc sĩ

“Cõi quê” giới thiệu các ca khúc do Trần Quế Sơn sáng tác và một số bài  anh phổ thơ của nhà thơ Bùi Giáng với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ:  Đức Tuấn, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, Phạm Anh Khoa, Võ Hạ Trâm, Dương Hồng Loan, Lê Sang, Trúc Lai, Uyên Nguyên, Hữu Vũ, Hoàng Nguyên (quán quân “Người hát tình ca” mùa đầu tiên 2016), dàn hợp xướng Saigon Choir, nhóm bè Cadillac. Biên đạo múa: Phúc Hùng - Phúc Hải; Vũ đoàn của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.Hồ Chí Minh .

Báo Công luận
Nhạc sĩ Trần Quế Sơn  

Nhạc sĩ Trần Quế Sơn tên thật là Trần Văn Tám, sinh năm 1972, tại Quế Hiệp, Quế Sơn, Quảng Nam, tốt nghiệp chính quy Khoa Sáng tác tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh. Đã phát hành 6 album, gồm : Saigon Twist, Vì anh đấy thôi, Thôn nữ, Một thời dấu yêu, Cõng mẹ đi chơi, Tình ca Quảng Nam…

Trong quá trình sáng tác, một số bài hát của nhạc sĩ Trần Quế Sơn đã  được trao giải thưởng,  tiêu biểu như: Cõng mẹ đi chơi (Giải Nhất Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 2004); Tre Việt Nam (Giải nhì Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 2004); Mưa gió biên cương (Giải ba Hội Nhạc sĩ Việt Nam, 2005). Ngoài ra, anh còn là nhạc sĩ hòa âm phối khí, ca sĩ giọng baritone nam trung trữ tình.

Trong đêm nhạc “Cõi Quê”, lần đầu tiên  các ca khúc mới của nhạc sĩ Trần Quế  Sơn được trình diễn ra mắt công chúng, như: Hạt sương và cọng cỏ, Con cóc, Con rùa, Nàng tiên của đời anh…

Trả lời câu hỏi: "Vì sao chọn  thơ Bùi Giáng  để phổ nhạc?". Nhạc sĩ Trần Quế  Sơn cho biết: "Vì nhà thơ Bùi Giáng đã đi qua hết mọi quy tắc, mọi sự áp đặt khuôn thức nên thơ nhất quán. Ông đã gợi cho tôi suy ngẫm biết bao điều về cõi người ta, về sự trùng ngộ, ly biệt; về cuộc ở, cuộc đi; về cái có và không có; về hương sắc mong manh của đời…"

Báo Công luận
Nhạc sĩ Trần Quế Sơn bên mộ thi sĩ Bùi Giáng  

Trong 20 năm gắn bó với lĩnh vực  âm nhạc, Trần Quế  Sơn đã có một lớp thính, khán giả nhất định yêu thích ca khúc của anh sáng tác. Những bài hát ghi được ấn tượng cho người nghe như: Tình quê, Yêu cái mặn mà, Cõng mẹ đi chơi, Tre Việt Nam, Dùi chiêng,…

Sân khấu đêm nhạc “Cõi quê” mang đậm nét văn hóa Việt với những đạo cụ dân tộc như tre, tranh trúc chỉ, lều tre, hoa bay…; Trong vai trò người dẫn chuyện, Trần Quế Sơn dẫn dắt người xem vào những bối cảnh sáng tác các ca khúc như Tre Việt Nam”, Cõng mẹ đi chơi, Con cóc, Con rùa…, và những tình khúc phổ thơ Bùi Giáng đầy lạ lẫm. Để tạo sự bất ngờ với khán giả, ca sĩ  chỉ xuất hiện khi lời dẫn dắt của nhạc sĩ đề cập đến tên mình.

Báo Công luận
 Đêm nhạc "Cõi Quê" -  NS Trần Quế Sơn  

Ban nhạc Dũng Đà Lạt gồm 15 nhạc công đặt dưới mặt tiền sân khấu chơi live cho toàn bộ ca sĩ hát, nhường sân khấu cho phần minh họa. Hy vọng đây sẽ là một đêm nhạc  ấn tượng với công chúng phương Nam của người nhạc sĩ gốc Quảng Nam này. 

PN. Thường Đoan 

Tin khác

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí
'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

(CLO) Từ không gian ngoài trời của Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Giải trí