Gia Kiệt - Quán quân “Ai sẽ thành sao nhí” 2017 mùa đầu tiên

Thứ hai, 13/11/2017 20:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dương Gia Kiệt- cậu bé 11 tuổi đến từ Đà Nẵng đã thực sự chinh phục được ban giám khảo và khán giả khi xử lý kỹ thuật tốt trong các bài hát khó. Cậu đã trở thành Quán quân đầu tiên của “Ai sẽ thành sao nhí” mùa đầu tiên với phần thi Độc huyền cầm và Thư pháp.

Báo Công luận
Dương Gia Kiệt là quán quân Ai sẽ thành sao nhí mùa đầu tiên. 

Đêm chung kết Ai sẽ thành sao nhí 2017 diễn ra tối 12/11 top 4 thí sinh xuất sắc nhất gồm Gia Kiệt, Khánh Hà, Nghiên Lan và đôi song ca Mai Anh – Thùy Dung đã có phần tranh tài gay cấn.

Mỗi thí sinh phải thể hiện một phần biểu diễn đơn và một phần biểu diễn cùng Huấn luyện viên của mình. Các phần thi được đánh giá bởi ban giám khảo khách mời như nhạc sĩ Đức Huy, Thanh Hà và Phương Thanh.

Phần thi đơn ca của Gia Kiệt, cậu bé được Thủy Tiên nhận là "con rể tương lai", chiếm được hoàn toàn sự yêu mến của ban giám khảo khi nhận được 30 điểm tuyệt đối. Nhạc sĩ Đức Huy bày tỏ sự ngạc nhiên khi một cậu bé 11 tuổi có đủ kỹ thuật trong giọng hát để thể hiện hai ca khúc rất khó là Độc huyền cầm (Bảo Lan) và Thư pháp (Nguyễn Duy Hùng). Nhạc sĩ U70 chia sẻ: “Tôi rất kinh ngạc vì tuổi nhỏ như em đã có đủ kỹ thuật để làm hai bài hát khó như vậy trở nên bay bổng, nhất là ở đoạn chuyển giữa hai bài. Tôi thấy đoạn đầu hay lắm. Ở đoạn chuyển, tôi chợt nghĩ liệu ở phía sau sẽ còn gì nữa. Và tất cả chúng tôi đã được nghe những cung bậc hay hơn, hấp dẫn hơn nữa”.

Báo Công luận
 Gia Kiệt thể hiện giọng hát nội lực và kỹ thuật. 
Báo Công luận
 Gia Kiệt trong tiết mục hát cùng nhóm MTV.

Trong ca khúc Ngày nào còn bé cùng huấn luyện viên - nhóm MTV, Dương Gia Kiệt tiếp tục chinh phục giám khảo nhờ kỹ năng điều khiển giọng hát. Tổng điểm em nhận được trong buổi thi là 59,5 điểm.

 Giành giải Á quân Ai sẽ thành sao nhí là Khánh Hà, với tổng điểm 57,5 điểm. Trong buổi thi, cô bé đơn ca hai bài Phép lạTìm lại và song ca cùng Thủy Tiên ca khúc Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài Lang và Lý quạ kêu. Danh ca Thanh Hà cho rằng Khánh Hà có giọng hát nội lực mạnh mẽ nhưng khi cần bỏ nhỏ, nhẹ nhàng, thí sinh lộ khuyết điểm.

Cô bé tám tuổi Nghiên Lan và cặp Mai Anh - Thùy Dung đồng giải ba. Huấn luyện viên Thiên Vương (nhóm MTV) chia sẻ về Nghiên Lan: "Cô bé rất kỳ lạ, cứ lên sân khấu là hát bất chấp". Trong khi Đức Huy ví cô bé là ngọn lửa bùng cháy, truyền nhiệt tình cho cả ban nhạc.

Báo Công luận

                                                                              

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất có mặt ở vòng chung kết, Nghiên Lan vốn không có thế mạnh về giọng hát nhưng luôn mang đến những phần trình diễn bắt mắt, sôi động.

Mai Anh - Thùy Dung được nhận xét kết hợp nhuần nhuyễn qua Điệu buồn phương Nam và Vọng cổ buồn. Tuy nhiên, sự phối hợp thiếu ăn ý cùng huấn luyện viên Thanh Hảo trong Búp bê con trai và Tình thơ khiến tiết mục không đạt hiệu quả như ý.

Khánh Hà - “Siu Black nhí” đã có một đêm chung kết khó quên với cả hai tiết mục đều nhận được mưa lời khen từ các giám khảo. Trong đó, phần song ca cùng huấn luyện viên Thủy Tiên cũng là một trong những điểm nhấn của đêm chung kết. Phần thi được sự hỗ trợ đắc lực của hai nghệ sĩ hát bội chuyên nghiệp khiến Khánh Hà không kìm được cảm xúc trên sân khấu.

Báo Công luận
 Thủy Tiên dàn dựng phần thi công phu cho Khánh Hà.

Sau cuộc thi này Gia Kiệt không muốn thi ca hát tiếp mà sẽ dành thời gian học tập tại trung học ở Đà Nẵng. Cậu bé mơ ước sẽ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Ai sẽ thành sao nhí là chương trình tìm kiếm tài năng ca hát do Phương Uyên làm giám đốc âm nhạc. Thủy Tiên, Thanh Thảo và nhóm MTV làm huấn luyện viên. Phương Uyên cho biết khoảng 30% ca khúc dự thi mang âm hưởng dân ca, Bolero để phù hợp với đối tượng khán giả khu vực miền Tây. Chương trình ưu tiên những nhạc phẩm giúp thí sinh khoe giọng nhưng không vượt quá độ tuổi của các em.

Mùa thứ nhất “Ai sẽ thành sao nhí” đã khép lại nhưng dư âm của nó sẽ còn mãi trong lòng khán giả và đặc biệt là Ban giám khảo.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Báo Công luận
 Quán quân Gia Kiệt.
Báo Công luận
 Siu Back phiên bản nhí đứng ở vị trí thứ 2. 
Báo Công luận
Thanh Thảo biểu diễn cùng Mai Anh - Thùy Dung. 
Báo Công luận
 

Đắc Nguyên

Tin khác

Baby Monster chính thức hoạt động với tư cách 7 thành viên

Baby Monster chính thức hoạt động với tư cách 7 thành viên

(CLO) Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Baby Monster bắt đầu các hoạt động toàn diện với tư cách là nhóm nhạc 7 thành viên với album đầu tay mang tên Babymons7er.

Giải trí
Phim 'Quật mộ trùng ma' tạo cơn sốt phòng vé tại rạp Việt

Phim 'Quật mộ trùng ma' tạo cơn sốt phòng vé tại rạp Việt

(CLO) Doanh thu của phim 'Quật mộ trùng ma' sau 3 ngày chiếu chính thức và 2 ngày bán vé sớm đạt 91 tỷ đồng, tạo nên cơn sốt phòng vé chưa từng có với một bộ phim kinh dị Hàn Quốc tại rạp Việt.

Giải trí
Kung Fu Panda 4 và Dune 2 đạt doanh thu 'khủng', thống trị phòng vé Mỹ

Kung Fu Panda 4 và Dune 2 đạt doanh thu 'khủng', thống trị phòng vé Mỹ

(CLO) Sau khi ra rạp, bộ phim hoạt hình Kung Fu Panda 4 cùng với Dune phần 2 nhanh chóng chiếm hai vị trí hàng đầu phòng vé Bắc Mỹ với đạt doanh thu rất trong tuần qua.

Giải trí
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” tại Nhà hát Hồ Gươm

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” tại Nhà hát Hồ Gươm

(CLO) Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.

Giải trí
Lệ Quyên lên tiếng vụ bị antifan đăng ảnh dìm trên mạng xã hội

Lệ Quyên lên tiếng vụ bị antifan đăng ảnh dìm trên mạng xã hội

(CLO) Ca sĩ Lệ Quyên cho biết khi nghe bạn bè nói có người đăng ảnh không đẹp của mình lên mạng xã hội, cô tỏ ra bức xúc và nhận ra đó là khoảnh khắc được chụp tại buổi biểu diễn cách đây vài ngày.

Giải trí