Khởi động cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu lần thứ 2

Thứ bảy, 16/06/2018 19:14 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau thành công của cuộc thi lần đầu tiên diễn ra vào năm 2016, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” lần hai đã chính thức được khởi động trong tháng 6 năm nay.

Báo Công luận
 Các thí sinh tham dự cuộc thi hoa hậu bản sắc việt toàn cầu 2016
Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tìm kiếm những gương mặt ấn tượng, hội tụ trong mình nét thanh lịch, dịu dàng đặc trưng của bản sắc Việt cũng như sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Không chỉ giới hạn trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, cuộc thi đã mở ra nhiều cơ hội cho những thí sinh gốc Việt ở nước ngoài được tham gia một sân chơi nhan sắc quy mô, uy tín trên chính mảnh đất quê hương mình.

Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc thi mang tầm quốc tế, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh trong hội nhập của thiếu nữ Việt, mà còn là cơ hội tuyệt vời để gửi đến bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam đáng đến và đáng nhớ, với những nét đẹp đậm đà bản sắc”, bà Hương Trần Kiều Dung, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết.

Để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp cuộc thi đến với nhiều thí sinh và khán giả, đồng thời mang đến nhiều nội dung hấp dẫn, năm 2018, Tập đoàn FLC đã quyết định hợp tác với Công ty Multimedia JSC để sản xuất phiên bản truyền hình thực tế cho “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018”.

Theo bà Trang Lê, Tổng giám đốc Công ty Multimedia JSC, dự kiến, mỗi tập phát sóng sẽ xoay quanh những chủ đề khác nhau trong việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Á Đông đậm chất truyền thống nhưng vẫn tự tin và bản lĩnh trong sự kết nối và hội nhập.

Những thử thách trong các chương trình không chỉ là cơ hội để thí sinh có thể chứng tỏ sự am hiểu về kiến thức xã hội, các giá trị văn hóa, di sản, đất nước con người Việt Nam mà thông qua đó, những kiến thức này cũng sẽ được truyền tải đến công chúng một cách thú vị và hấp dẫn nhất.

Hiện Ban tổ chức và Công ty Multimedia JSC đang hoàn thiện kịch bản ghi hình để có thể mang đến cho khán giả những phần thi đặc sắc, độc đáo. Đây là cơ hội để khán giả truyền hình có thể đánh giá rõ nét và công tâm tiến bộ của từng thí sinh qua các tuần thi, từ đó lựa chọn ra cô gái xứng đáng nhất bước lên bục vinh quang và nhận danh hiệu Hoa hậu Bản sắc Việt 2018 trong đêm Chung kết dự kiến được tổ chức đầu năm 2019 tại FLC Hạ Long, bà Trang Lê cho hay.

Một trong những điểm hấp dẫn đặc biệt của cuộc thi năm nay chính là tổng giá trị ấn tượng lên tới hơn 7 tỷ đồng giá trị 250 triệu đồng. Trong đó, riêng tổng giá trị giải thưởng cho hoa hậu đã lên tới 2 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật có giá trị tương đương 1,5 tỷ đồng.

Báo Công luận
 Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm làm BGK cuộc thi

Theo thông tin của Ban tổ chức, năm 2018, BGK của cuộc thi tiếp tục là những chuyên gia uy tín có chuyên môn và kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như nhân trắc học, biểu diễn, thiết kế… một số tên tuổi thành viên giám khảo bảo chứng cho sự thành công của cuộc thi như: Hoa hậu Châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam Trần Ly Ly… đặc biệt ở mỗi vòng thi, danh sách ban giám khảo sẽ được điều chỉnh để mang đến sự bất ngờ cho khán giả, đơn cử như sự tham gia của Nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt Cory Trần trong những vòng casting quốc tế.

Mặc dù chưa chính thức bắt đầu nhưng đến nay cuộc thi đã nhận được hàng trăm hồ sơ tiềm năng gửi về. Ngoài việc tổ chức tuyển chọn tại các điểm miền Bắc và miền Nam “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2018” dự định sẽ tổ chức sơ khảo từ tháng 6 đến tháng 9/2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ưu tiên các nước có đông người Việt sinh sống.

Là một trong những sự kiện văn hóa quy mô, “Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu” đã thu hút sự tham gia của hàng trăm người đẹp Việt trên kháp năm châu ngay từ lần đầu tiên tổ chức trong năm 2016. Với chuỗi sự kiện được tổ chức chuyên ngiệp, bài bản tại nhiều quần thể nghỉ dưỡng lớn, hàng vạn lượt du khách đã ghé thăm Vĩnh Phúc, Bình Định, Thanh Hóa và góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy và quảng bá du lịch địa phương trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Hằng Minh

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí