Lần đầu tiên tranh tài giải đua ôtô địa hình Korando tại Hà Tĩnh

Chủ nhật, 19/08/2018 17:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Giải đua ôtô địa hình Korando với quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Tĩnh với sự tham gia của 70 đội đua đến từ các câu lạc bộ.

Báo Công luận

70 đội xe dòng Korando cả 3 miền cùng quy tụ tranh tài. Ảnh: PV 

Ngày 18/8, Giải đua ôtô địa hình Korando đã chính thức tranh tài tại chân núi Hồng Lĩnh, thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Giải đua gồm 3 nội dung: Hai cầu 4x4, một cầu 4x2 và đua bán tải thi đấu trên cung đường khắc nghiệt thu hút 70 cua-rơ dòng xe địa hình Korando.

Báo Công luận
 
Báo Công luận 

Càn lướt qua vũng lầy…. Ảnh: PV

Những đội đua sử dụng xe địa hình Korando có kiểu dáng độc đáo, không lẫn với những mẫu xe địa hình khác. Phần trước nhỏ gọn tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ, đèn xi-nhan trước được thiết kế chạy dài theo mũi xe, còn nội thất của nó khá đơn giản với cốp xe tiện lợi rộng rãi.

Bộ thiết kế đường thi đã được BTC hoàn thiện đa dạng và thú vị khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh...

Báo Công luận

Với những thử thách đầu tiên…Ảnh: PV 

Cua - rơ Bùi Thị Mến (Đoàn miền Bắc, ở Vĩnh Phúc) tham gia tranh tài cho biết đã tham gia nhiều giải đấu địa hình, nhưng Korando là giải đua lần đầu tiên chị tham gia.

“Giải đua này tôi tham gia thi 2 bài, trong đó một bài 2 cầu và một bài 1 cầu. Đội đua muốn giành chiến thắng không chỉ nhờ vào khả năng vượt trội của xe mà mỗi vận động viên cần phải bình tĩnh, nhanh nhẹn, có bản lĩnh và kỹ năng trong các bài thi trên cung đường khắc nghiệt”, chị Mến nói.

Báo Công luận
 Một VĐV đang thắt dây an toàn để chinh phục cung đường khắc nghiệt. Ảnh: PV

Anh Nguyễn Trọng Toàn, Trưởng Ban tổ chức giải Đua xe ôtô địa hình Korando cho biết, giải đấu này do Câu lạc bộ Korando Hà Tĩnh, Nghệ An phối hợp lần đầu tiên tổ chức trong ba miền. Korando là một sân chơi cho những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê.

Những trải nghiệm thực tế trên đường đua không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường".

Báo Công luận
VĐV thể hiện quyết tâm cao cho những bài tranh tài. Ảnh: PV 

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải cho các nội dung thi đấu. Nội dung hai cầu 4x4, giải Nhất thuộc về VĐV Hoa Phùng (Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), giải Nhì trao cho VĐV Nguyễn Hùng (Nghệ An), giải Ba thuộc về VĐV Lưu Thanh Tâm (Quảng Trị), giải phong cách VĐV Minh Lâm (Nghệ An).

Nội dung một cầu 4x2, trao giải Nhất cho VĐV Nguyễn Thế (Hà Nội), giải Nhì cho VĐV Anh Hùng (Hà Nội), giải Ba thuộc về VĐV Thảo Vinh (Nghệ An), giải phong cách cho VĐV Khắc Viện (Quảng Ninh).

Nội dung đua bán tải, giải Nhất cho VĐV Tuấn Niêm (Hà Tĩnh), giải Nhì cho VĐV Kiều Văn (Hà Tĩnh), giải Ba cho VĐV Tiến Vinh (Nghệ An).

Báo Công luận
 
Báo Công luận

Sự kiện đã thu hút nhiều người dân hiếu kỳ và những người yêu dòng xe Korando “đội nắng” để xem. Ảnh: PV 

Giải đua ô tô địa hình Korando nhằm xây dựng và phát triển phong trào thể thao ô tô địa hình lành mạnh trong cả nước nói chung và tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Giải đấu này không chỉ giúp các vận động viên thử tài ở những địa hình khắc nghiệt nhằm rèn luyện thể chất, kỹ năng và ý chí vượt khó khăn trong mọi tình huống hoàn cảnh.

Trần Phong

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí