Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018

Thứ năm, 11/10/2018 10:33 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tối nay (11/10), Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ chính thức khai mạc tại Công viên Thống Nhất (đường Trần Nhân Tông, Hà Nội). 26 gian hàng, với đầy đủ các món ăn thuộc hàng trứ danh của đất Hà thành đã sẵn sàng cho một ngày hội ẩm thực dành cho những vị khách tinh tế.

Theo thông tin từ Sở VH&TT Hà Nội, 10 món ăn đặc sắc của Hà Nội sẽ được giới thiệu tới du khách tham dự lễ hội gồm: Bánh cuốn Thanh Trì, cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, bánh tẻ Phú Nhi, tương Đường Lâm, giò chả Ước Lễ, bánh chưng Tranh Khúc, bánh dày Quán Gánh, phở Hà Nội, bún Phú Đô. Điểm khác biệt giữa Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2018 với các lễ hội ẩm thực khác là các món ăn cũng là các sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội. Do vậy, du khách tới với lễ hội không chỉ thưởng thức các món ăn ngon trứ danh Hà thành, làm nên nét văn hóa độc đáo trong ẩm thực của người Hà Nội, mà còn biết đến quy trình làm ra một đĩa bánh cuốn, một cân giò, một bát phở cầu kỳ và tỉ mỉ ra sao. Đặc biệt, du khách sẽ cùng tìm hiểu về những bí quyết nhà nghề để giữ cho xôi chè Phú Thượng hai ngày không thiu, không nát hay giò Ước Lễ có độ xốp, mềm và ngon.

Báo Công luận
Ảnh minh họa. 
Trưởng phòng Quản lý Di sản Văn hóa, Sở VH&TT Hà Nội Phạm Lan Anh, cho biết: “Năm nay, lễ hội giới thiệu 10 làng nghề nắm giữ 10 nghề thủ công, chủ yếu là món liên quan đến gạo, các món ăn ngày Tết cổ truyền của người Việt như giò chả, bánh chưng; các món ăn nổi tiếng của người Hà Nội như phở, cốm… Ban Tổ chức muốn hướng du khách đến với lịch sử của nghề, quy trình thực hành như chú trọng nguyên vật liệu, công cụ lao động sản xuất và bí quyết truyền nghề, giữ nghề của nghệ nhân”.

Do vậy, bên cạnh 26 gian hàng bày bán các món ăn làng nghề được chia thành 3 khu vực: Khu vực ẩm thực khô, khu ẩm thực ướt và khu ăn uống chung, lễ hội còn có hoạt động trình diễn ẩm thực do các nghệ nhân thực hiện; triển lãm ảnh các tác phẩm chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng, giới thiệu phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực và ứng xử nơi công cộng. Lễ hội có sự góp mặt của hộ gia đình nghệ nhân xôi chè Phú Thượng Nguyễn Thị Tuyến, bánh cuốn bà Hoành, cơ sở chả cá Thăng Long, phở Thìn hồ Hoàn Kiếm, miến lươn Chân Cầm, làng nghề truyền thống bún Phú Đô…

Lễ hội văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2018 do Sở VH&TT Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa ẩm thực Hà Nội tới du khách trong và ngoài nước. Lễ hội diễn ra từ ngày 11 - 14/10.

PV

Tin khác

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí
'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

(CLO) Từ không gian ngoài trời của Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Giải trí