Liên hoan phim Việt Nam 2017: So bó đũa chọn cột cờ?

Thứ năm, 16/11/2017 18:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Liên hoan phim Việt Nam lần 20 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến ngày 28/11. Năm nay, với sự tham gia của 16 phim thương mại chắc chắn ban giám khảo sẽ phải đối mặt với chuyện "so bó đũa chọn cột cờ" vì chất lượng các bộ phim này sàn sàn như nhau.

Liên hoan phim Việt Nam lần 20 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 24 đến ngày 28/11. Các tác phẩm tham gia phải là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài và không có tranh chấp bản quyền. Chỉ những phim được cấp giấy phép phổ biến từ ngày 11/10/2015 đến ngày 10/9/2017 mới được đăng ký. Trong trường hợp đặc biệt, ban tổ chức sẽ linh động xem xét.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 hướng đến các tác phẩm thể hiện tư tưởng nhân văn, thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, chất lượng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập quốc tế, phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó điện ảnh là một trong các ngành quan trọng nhất.

Bà Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh - cho biết sẽ kiểm tra kỹ đầu vào, không để các phim có chất lượng kém được dự liên hoan. Đây là vấn đề tồn đọng của các liên hoan gần đây, khi những tác phẩm được gắn mắc "thảm họa" như Ranh giới trắngđen, Giấc mộng giàu sang hay Đam mê cũng được dự thi.

Báo Công luận
Liên hoan sẽ có sự góp mặt của 16 phim thương mại. 
Liên hoan phim Việt Nam từng là sân chơi chỉ của riêng phim nhà nước tài trợ, đặt hàng, nhưng năm nay đã chính thức được "thay máu" hoàn toàn bằng phim thương mại. 

Năm nay ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 sẽ bớt áp lực hơn vì 100% phim tham dự hạng mục Phim dự thi đều là phim thương mại. 

Ban giám khảo sẽ không phải đau đầu để cân bằng giải thưởng cho phim nhà nước và phim tư nhân như mọi năm. Song ban giám khảo sẽ phải đối mặt với chuyện "so bó đũa chọn cột cờ" vì chất lượng các bộ phim năm nay sàn sàn nhau. 

16 bộ phim dự thi phần lớn là phim "công thức", phục vụ giải trí cho khán giả và mục đích kinh doanh của nhà sản xuất. Trong đó có một số phim phấn đấu về chất lượng nghệ thuật nhưng vẫn còn rất hạn chế.

Các phim remake có thể dự thi và tham gia tất cả chương trình của sự kiện, nhưng không được tranh tài ở hạng mục "Biên kịch xuất sắc" và "Phim xuất sắc" (giải Bông Sen). 

Kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ban tổ chức mở ra loạt giải thưởng Phim ASEAN (ASEAN Film Awards) để vinh danh các phim trong khu vực. Những hạng mục được trao bao gồm "Phim xuất sắc", "Đạo diễn xuất sắc", "Nam diễn viên chính xuất sắc" và "Nữ diễn viên chính xuất sắc".

Theo quy định, mỗi nước Đông Nam Á sẽ gửi tới một phim, sau đó ban giám khảo sẽ đánh giá. 

Tuần phim chào mừng sự kiện sẽ được tổ chức ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM vào tháng 11.

 

16 phim Việt dự thi Liên hoan phim Việt Nam 2017:

Bạn gái tôi là sếp

Bao giờ có yêu nhau

Cha cõng con

Cho em gần anh thêm chút nữa

Chờ em đến ngày mai

12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy

Cô Ba Sài Gòn

Cô gái đến từ hôm qua

Cô hầu gái

Đảo của dân ngụ cư

Em chưa 18

Hotboy nổi loạn 2

Nắng

Sắc đẹp ngàn cân

Sài Gòn anh yêu em

Sứ mệnh trái tim.



 


P.V

Tin khác

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí
'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

(CLO) Từ không gian ngoài trời của Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Giải trí