Lộ diện 4 thí sinh vào chung kết “Ảo thuật siêu phàm”

Thứ hai, 02/07/2018 15:15 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau 2 đêm bán kết với chủ đề Thế giới bóng đêm và Tình yêu, sân chơi truyền hình Ảo thuật siêu phàm đã tiếp tục lên sóng đêm bán kết cuối cùng vào tối 01/7/2018 trên kênh VTV3. Đây là màn tranh tài đầy hấp dẫn, kịch tính để giành chiếc vé cuối cùng vào vòng chung kết giữa 3 ảo thuật gia Duy Anh, Trần Nguyên và Anh Đức.

Báo Công luận
 Đêm thi đã mang đến những câu chuyện huyền diệu, đầy cảm xúc về ảo thuật. Ảnh: HM

 

Với chủ đề "Ảo thuật của những giấc mơ", đêm thi đã mang đến những câu chuyện huyền diệu, đầy cảm xúc về ảo thuật mà ở đó, các thí sinh được tự do thể hiện tư duy sáng tạo phong phú của mình đối với bộ môn ảo thuật.

Trong đêm thi này, thí sinh Trần Anh Đức (nghệ danh Đức Joker) đã có một cú “lội ngược dòng” ngoạn mục, tỏa sáng bất ngờ. Ở vòng ngoài, tại đêm thi Kỳ quan thế giới, Anh Đức có phần trình diễn không thể hiện hết được nội lực, nhưng là 1 trong 3 thí sinh nhận được tấm vé “vớt” vào bán kết bởi giám khảo Palmas nhìn thấy tài năng thực sự đang ẩn giấu của anh. 

Và chàng trai được mệnh danh là ảo thuật gia “soái ca” với vóc dáng người mẫu, gương mặt điển trai đã không làm cho khán giả thất vọng.


 

Báo Công luận
Thí sinh Anh Đức hóa thành một “Mr Bitcoin”. Ảnh: HM 

Với câu chuyện về giấc mơ tỉ phú, Anh Đức hóa thành một “Mr Bitcoin”, trong đó đề cập một chủ đề đang rất nóng là đồng tiền ảo. Có thể nói, với tài biến hóa của Anh Đức, sân khấu Ảo thuật siêu phàm như ngập tràn trong tiền, từ tiền xu, tiền vàng cho đến tiền giấy…

Cả khán giả và ban giám khảo đều phải ngạc nhiên, thích thú khi chỉ cần búng khẽ một cái, Anh Đức đã biến 1 tờ tiền thành cả hộp tiền đầy ắp hay phù phép tờ giấy trắng hóa thành tờ đô la mệnh giá 10 tỉ đồng.

Điều khiến khán giả cảm thấy hấp dẫn hơn nữa là trong tiết mục này, chàng ảo thuật gia đẹp trai khoác cho mình vẻ ngoài rất “ngầu”, thậm chí có phần… đểu với mắt đeo kính đen, tay xách ca-táp. Chỉ cần anh ta vung tay là các loại tiền xuất hiện, khiến các đối tác hỉ hả, hân hoan… 

Thế nhưng, đến khi dân tình ngấm cơn say, trao cho anh ta rất nhiều tiền thì anh ta chui vào cỗ máy ATM và… biến mất. “Tiền bạc, vinh hoa phú quý ai cũng muốn, nhưng nếu tiền bạc ấy không phải được kiếm bằng lao động chân chính thì chẳng mấy chốc cũng không cánh mà bay” – ảo thuật gia Anh Đức chia sẻ sau khi kết thúc phần thi của mình.

Báo Công luận
Bộ ba Giám khảo Petey Majik, Lý Nhã Kỳ và Palmas Nguyên. Ảnh: HM

Chứng kiến màn trình diễn của Anh Đức, giám khảo Lý Nhã Kỳ hóm hỉnh kêu lên: “Nếu Anh Đức mà biến ra được 10 tỉ thật chắc tôi đưa về… nuôi luôn. Khỏi cần máy in tiền, mỗi ngày biến ra 1 tờ 10 tỉ”. 

Chưa hết, nữ giám khảo xinh đẹp còn nói vui, nếu “bắt” Anh Đức về nhà, cô không chỉ có tiền mà còn sở hữu một anh chàng đẹp trai tới nỗi vừa bước lên sân khấu đã khiến mọi người trầm trồ: “Trời ơi, hotboy làm ảo thuật”.

Lý Nhã Kỳ nhận xét, bài thi của Anh Đức thể hiện đúng chủ đề - ảo thuật của những giấc mơ và giấc mơ về đồng tiền ảo sẽ có tác dụng cảnh tỉnh với những lòng tham vô độ. Hơn thế nữa, Anh Đức còn có thần thái sân khấu rất tốt. “Em diễn rất hay. Mọi yếu tố từ hành động, ánh mắt… của em đều rất trơn tru”, Lý Nhã Kỳ khen ngợi.

Giám khảo Petey Majik thốt lên: “Good!” và thú nhận mình bị Anh Đức thu hút. Theo ảo thuật gia kiêm diễn viên điện ảnh này, ảo thuật đồng xu hiếm khi có thể diễn trên sân khấu, vì nó là trò nhỏ, nhưng Anh Đức đã khiến người ta thấy nó như một trò lớn.

“Em làm rất khéo tay. Diễn xuất của em cũng rất tốt. Vừa bước lên sân khấu, người ta đã thấy em “ngầu” rồi. Khi xem em diễn ở vòng ngoài, anh đã hy vọng em sẽ làm được điều gì khác hơn, tốt hơn. Và giờ em đã làm được”, Petey Majik nói.

Ảo thuật gia quốc tế Palmas Nguyên cũng không tiếc lời khen ngợi Anh Đức: “Bài diễn của em trơn tru, không hề vấp chút lỗi nào, thần thái của em rất tốt, kết trò lại rất hay và bất ngờ”.

Với tiết mục giấc mơ tỉ phú, thí sinh Anh Đức đã phát huy được thế mạnh của mình là khéo tay, diễn với đồng xu. “Anh Đức như cá gặp nước, được đúng là mình, tinh thần rất thoải mái” – MC Nguyên Khang nói.

 Anh Đức được ảo thuật gia nổi tiếng người Pháp Henry nhận làm học trò khi anh mới 9 tuổi và bài học đầu tiên anh được người thầy truyền dạy là ảo thuật với những đồng xu.

Tuy nhiên, theo chàng ảo thuật gia sinh năm 1988 quê ở Hải Phòng này, dù được phát huy thế mạnh của mình, nhưng anh lại vấp phải một trở ngại lớn: Thể loại ảo thuật với đồng xu là ảo thuật đường phố, nhưng khi tham gia Ảo thuật siêu phàm, anh lại đứng trên sân khấu, không có phần giao lưu, trò chuyện với khán giả.

Nếu không có màn hình phóng to, người xem khó có thể hình dung hết được, vì thế mà nhiều khi sở trường lại thành sở đoản. Nhưng rồi, khi nhập vai “Mr Bitcoin”, anh quên hết mọi trở ngại để có được phần trình diễn thăng hoa nhất.

 

Báo Công luận
Ảo thuật gia Trần Nguyên  thể hiện giấc mơ sum vầy khi mang chính câu chuyện cuộc đời mình lên sân khấu ảo thuật. Ảnh: HM

Thí sinh thứ 2, ảo thuật gia Trần Nguyên, thể hiện giấc mơ sum vầy khi mang chính câu chuyện cuộc đời mình lên sân khấu ảo thuật. Một mình nuôi con từ năm 3 tuổi, cuộc sống vô cùng vất vả, khó khăn, nhưng người mẹ của Trần Nguyên vẫn ủng hộ đam mê ảo thuật của con hết mình, thậm chí chấp nhận đi vay tiền lãi cho con mua đạo cụ theo nghề.

Mẹ của Trần Nguyên là một người thợ may và trong bài thi của mình, chàng trai Cần Thơ đã “phù phép” ra máy khâu, vải, cuộn chỉ… để mẹ may vá. Anh còn biến ra quạt giấy để làm mát cho mẹ, chiếc khăn lụa tặng mẹ và đặc biệt là biến ra hẳn một cô dâu cho mẹ vui lòng.

 Màn trình diễn của chàng ảo thuật gia có cân nặng “khủng” nhất cuộc thi thực sự đã đem đến cho người xem những khoảnh khắc bất ngờ và xúc động.

Trước phần thi của Trần Nguyên, giám khảo Lý Nhã Kỳ nhận xét: “Em diễn mà như không diễn khi tái hiện cuộc đời mình. Điều này rất khó, bởi không phải nghệ sĩ nào cũng có thể vào vai tốt chính cuộc đời của mình. 

Nhưng em đã làm điều này rất hay, đầy tính giải trí”. Giám khảo Palmas nhận xét, những trò diễn của Trần Nguyên là trò đường phố được mang lên sân khấu chứ không phải trò lớn, nhưng cần phải có sự thuần thục mới diễn được. Giám khảo Petey Majik đánh giá cao Trần Nguyên ở kỹ thuật biến bồ câu từ 1 ra 2 con.

 

Báo Công luận
 Ảo thuật gia Duy Anh mang đến giấc mơ tình yêu. Ảnh: HM

Không giống giấc mơ tỉ phú của Anh Đức hay giấc mơ sum vầy của Trần Nguyên, ảo thuật gia Duy Anh mang đến giấc mơ tình yêu. Điều đặc biệt là thay vì nói về giấc mơ của chính mình, anh tạo nên giấc mơ cho dành cho người khác.

 Lấy ý tưởng từ chuyện cổ tích Cô bé bán diêm của nhà văn Andersen, Duy Anh đã biến ước mơ của cô gái tội nghiệp thành hiện thực với những trò như biến ra bánh mỳ, cốc nước, váy dạ hội… từ hình ảnh trong những bức tranh.

“Ngày xưa khi mới bước chân vào ảo thuật, Duy Anh luôn mong biến giấc mơ thành hiện thực. Và hôm nay, Duy Anh có cơ hội làm điều này: thông qua ảo thuật để tạo ra phép màu dành cho những cô bé không may mắn, ảo thuật gia Duy Anh chia sẻ.

Giám khảo Lý Nhã Kỳ cho biết, đây là lần đầu tiên cô được chứng kiến câu chuyện về cô bé bán diêm được kể bằng ngôn ngữ ảo thuật. “Các trò biến hóa của em rất dễ thương”, Lý Nhã Kỳ nói. Nữ giám khảo cũng đặt cho Duy Anh biệt danh “Mr Hoa Giấy”, vì chàng ảo thuật gia này luôn xuất hiện với những màn tung giấy ấn tượng.

Giám khảo Petey Majik đánh giá cao Duy Anh ở lối diễn tự nhiên, khả năng xử lý và làm chủ sân khấu tốt. Giám khảo Palmas Nguyên khen ngợi: “Em có bài diễn hoàn toàn mới lạ, đưa người xem vào một không gian hoàn toàn ảo, không ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Sở dĩ những người ngồi ghế nóng vốn là ảo thuật gia kỳ cựu cũng phải bất ngờ trước các trò diễn của Duy Anh bởi đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện trên sân khấu ảo thuật.

 “Tất cả các tiết mục dự thi Ảo thuật siêu phàm của em đều là mới. Em bước vào cuộc thi không với tâm thế của một ảo thuật gia đi thi đấu, mà quan trọng là chiến thắng bản thân mình. Em nghĩ đến khán giả, hình dung họ sẽ yêu thích tiết mục này như thế nào. Cũng vì thế mà tiết tấu, kỹ thuật ảo thuật trong tiết mục của em không nhiều, mà em muốn hướng đến tính nghệ thuật, nhân văn trong câu chuyện”, Duy Anh chia sẻ.

Kết quả cuối cùng, với cú lội ngược dòng xuất sắc giành được 104 điểm, ảo thuật gia Anh Đức đã xuất sắc giành chiến thắng trong đêm bán kết cuối cùng, trở thành gương mặt tiếp theo được chọn vào chung kết Ảo thuật siêu phàm. Đồng thời, với 103 điểm, ảo thuật gia Duy Anh cũng được ban giám khảo lựa chọn đi tiếp vào vòng trong.

Như vậy, kết thúc vòng bán kết, danh tính của 4 ảo thuật gia bước vào chung kết Ảo thuật siêu phàm đã được lộ diện, đó là ảo thuật gia J, Lư Phong, Anh Đức và Duy Anh.

Đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết Ảo thuật siêu phàm sẽ lên sóng đến với khán giả vào 20h Chủ nhật, 8/7/2018 trên kênh VTV3.

Hằng Minh

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí