“Một thoáng nước Bỉ” tại Hà Nội

Thứ tư, 09/05/2018 19:09 PM - 0 Trả lời

(CLO) Từ 14h đến 22h ngày 12/5, tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra sự kiện “Một thoáng nước Bỉ - A Touch of Belgium”. Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào lúc 17h.

Sự kiện này được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bỉ. Chương trình gồm các hoạt động cho gia đình và trẻ nhỏ, thông tin về các dự án do Chính phủ Bỉ tài trợ tại Việt Nam, những sản phẩm ẩm thực được yêu thích của quốc gia này, cũng như đem đến cho công chúng Việt Nam những điểm nhấn độc đáo nhất của nền văn hóa đương đại Bỉ.

Theo Ban tổ chức, sự kiện sẽ được bắt đầu vào lúc 14h bằng hoạt động chiếu phim Xì-Trum tại sân khấu chính nhân dịp kỷ niệm 60 năm ra đời của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Xì-Trum (1958-2018) với ba tập phim bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt.

Báo Công luận
Sự kiện Một thoáng nước Bỉ sẽ diễn ra tại Hà Nội vào lúc 14h ngày 12/5. Ảnh: nguồn internet 

Từ 14h-16h, nhóm diễu hành múa gậy Majoretteketet-Brussels, gồm 11 thành viên (10 nữ và 1 nam), sẽ diễu hành 3 lần quanh Hồ Gươm. Diễu hành múa gậy (Majoretteketet) là loại hình nghệ thuật đường phố phổ biến tại Bỉ cũng như tại Châu Âu và nhiều nước trên thế giới. 

Vào 17h sẽ là lễ khai mạc văn hóa Bỉ tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động văn hóa, trình diễn đặc sắc. Khán giả sẽ được thưởng thức chương trình biểu diễn Majoretteketet cùng với nhóm múa cổ động Việt Nam; phần trình diễn của ban nhạc Hanoi Brass Band (Việt Nam); tiết mục biểu diễn múa đương đại của vũ công trẻ người Bỉ - Nicolas Coutsier với nhóm vũ công trẻ KinergieStudio (Việt Nam); trình diễn DJ của nghệ sĩ Bỉ Simon Medard và nghệ sĩ trình chiếu ánh sáng người Campuchia Daniel Long…

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn và trình chiếu trên trong khuôn khổ sự kiện còn có không gian vui chơi, sáng tạo cho trẻ em, các gian hàng của các tổ chức phát triển được chính phủ Bỉ tài trợ, giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Bỉ… 

Trong đó sẽ không thể thiếu sự có mặt của các sản phẩm Bỉ yêu thích như socola, bánh quế waffles, khoai tây chiên, nước uống mát lạnh và bia sảng khoái giữa trời mùa hè.

Quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực giữa Bỉ và Việt Nam đã được phát triển trong 45 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973.

Là đối tác hợp tác phát triển truyền thống, Bỉ và Việt Nam đang tiếp tục xây dựng quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực. Giá trị giao dịch thương mại giữa hai nước đạt khoảng 2,5 tỷ euro vào năm 2017.

B.V

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí