Người đẹp Việt tại APEC

Chủ nhật, 31/12/2017 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Trong rất nhiều những dấu ấn đặc biệt trong công tác tổ chức của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11) là sự tham gia góp mặt của những hoa hậu, người đẹp Việt. Vẻ đẹp ngoại hình, vốn ngoại ngữ thành thạo, khả năng giao tiếp thông minh, nhanh nhẹn, họ đã tạo ấn tượng khó quên với các quan khách tham dự Hội nghị.

Báo Công luận
Hoa hậu Ngọc Hân (thứ 6  từ trái sang) và Hoa hậu Ngọc Diễm (váy đỏ) cùng dàn người mẫu trình diễn áo dài tại APEC  2017. 

Hoa hậu Ngô Phương Lan

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 được giao dẫn chương trình bằng tiếng Việt tại Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam ngày 7/11. Ở hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) từ ngày 8 đến 10/11, hoa hậu dẫn chương trình bằng tiếng Anh. 

Dù đã có kinh nghiệm tham gia dẫn chương trình trong nhiều sự kiện lớn (như chương trình Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam năm 2010, chung kết Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009...), sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngoại giao (cha là ông Ngô Quang Xuân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội khóa 12, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Tổ chức thương mại thế giới (WTO), bản thân từng học ngành Quan hệ Quốc tế tại Thụy Sĩ… nhưng Ngô Phương Lan cho biết cô cảm thấy rất áp lực bởi tầm vóc, quy mô sự kiện quá lớn, lại dẫn liên tiếp trong nhiều ngày nên Hoa hậu tự dặn lòng phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. 

“Sự chuẩn bị về phần nội dung là quan trọng nhất. Tôi đã hết sức tập trung đọc kịch bản, đồng thời nghiên cứu nội dung của các phiên họp APEC để có thể theo dõi phần thuyết trình và đối thoại của mọi diễn giả…. Áp lực lớn nhất là ở phần giới thiệu các lãnh đạo cấp cao theo đúng quy định ngoại giao quốc tế. Phần này hết sức quan trọng vì nếu sai chi tiết dù nhỏ, có thể ảnh hưởng tới chương trình thì ít, hay tạo ra lỗi ngoại giao nếu lớn” - Hoa hậu Ngô Phương Lan chia sẻ. Nỗ lực của bản thân cùng sự chuẩn bị kỹ càng đã giúp cựu Hoa hậu Thế giới người Việt hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Báo Công luận
 

Hoa hậu Jennifer Phạm

Tối 10/11/2017, tại một khách sạn sang trọng ven biển Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân chủ trì Lễ đón chính thức, Tiệc chiêu đãi cùng chương trình nghệ thuật chào đón các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Đây có thể xem là một trong những chương trình quan trọng nhất của chuỗi sự kiện nhân Hội nghị APEC 2017. Vì tính chất của chương trình nên Bộ Ngoại giao và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch rất cân nhắc trong việc lựa chọn MC. Jennifer Phạm - Hoa hậu châu Á tại Mỹ năm 2006 - mỹ nhân vẫn được mệnh danh là nhan sắc không tuổi của làng giải trí Việt - là gương mặt được các lãnh đạo lựa chọn, tin tưởng để dẫn dắt trong sự kiện quan trọng này bên cạnh nam MC Lê Anh - người đã từng gắn bó với nhiều chương trình ngoại giao lớn.

Hoa hậu Jennifer Phạm cho biết, đây là niềm vinh dự rất lớn khi được trao trọng trách này. Cũng như hoa hậu Ngô Phương Lan, dù sở hữu vốn tiếng Anh thuần thục và có kinh nghiệm dạn dày trong việc dẫn chương trình trong rất nhiều sự kiện lớn, nhưng việc được “tác nghiệp” tại một sự kiện quốc tế lớn như tuần lễ APEC 2017, vừa là niềm vinh dự lớn vừa là một thử thách không nhỏ cần phải vượt qua. Trước sự kiện đặc biệt quan trọng này, Jennifer Phạm đã có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, dành rất nhiều thời gian đọc kịch bản. Bên cạnh đó, khâu trang phục cũng được Hoa hậu dày công chuẩn bị. Người đẹp đã chọn cho mình bộ áo dài duyên dáng với hình ảnh hoa sen được thiết kế đẹp mắt của NTK Thuỷ Nguyễn. Nhan sắc rạng ngời, phong thái tự tin, kinh nghiệm dẫn dắt những chương trình lớn và khả năng tiếng Anh lưu loát, Jennifer Phạm đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong sự kiện.

Báo Công luận
 
 

Hoa hậu Ngọc Hân

Vừa trở về sau chuyến du lịch Ai Cập, Ngọc Hân không kịp nghỉ ngơi mà bay vào Đà Nẵng để tham gia tiệc chào mừng các đại biểu dự CEO Summit trong tuần lễ cấp cao APEC 2017, diễn ra vào tối 8/11 tại Đà Nẵng. Hoa hậu Việt Nam 2010 tham dự sự kiện quốc tế quan trọng này vừa với tư cách một nghệ sĩ, một người mẫu với tư cách một nhà thiết kế thời trang. Tại đây, Hoa hậu giới thiệu bộ sưu tập áo dài do cô thiết kế với tên gọi “Bức họa đồng quê”. Hình ảnh đồng lúa trải dài, cánh diều tuổi thơ hay lũy tre làng... từ tranh của họa sĩ Phạm Trinh được Ngọc Hân in lên nền vải may áo dài. Thông qua bộ sưu tập, cô hy vọng các quan khách quốc tế sẽ yêu thích trang phục truyền thống của Việt Nam, đồng thời muốn khám phá về đồng quê của đất nước. Tại đêm diễn, bộ sưu tập “Bức họa đồng quê” nhận được rất nhiều tràng vỗ tay của mọi người. Nhiều vị khách quốc tế còn khen ngợi trang phục áo dài do Ngọc Hân thiết kế rất ấn tượng và mang hồn Việt.

Báo Công luận
 
 

Hoa hậu Ngọc Diễm

Là MC chuyên nghiệp, đã có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các chương trình quốc tế và truyền hình trực tiếp như Festival pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF, Festival biển Nha Trang, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Bản sắc Việt…, là một doanh nhân trẻ… Đó có lẽ là những lý do cơ bản khiến Hoa hậu du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm được mời dẫn chương trình trong sự kiện chào mừng Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Hội An tối 8/11. Trong bộ váy kiêu sa, lộng lẫy màu đỏ rực, nhan sắc ngọt ngào cùng khiếu ứng xử, giao tiếp duyên dáng đã giúp hoa hậu Ngọc Diễm nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của quan khách.

Báo Công luận
Hoa hậu Ngọc Diễm (giữa) 

PV

 

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí