Nguyên thủ và tình yêu với trái bóng tròn

Thứ năm, 28/06/2018 09:30 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua, bởi sức hấp dẫn vô bờ mà nó mang lại cho người thưởng ngoạn. Thế nên, chẳng lấy làm lạ khi bóng đá trở thành niềm đam mê số 1 của hàng triệu triệu tín đồ đủ mọi tầng lớp, màu da, quốc tịch trên khắp hành tinh, trong đó có cả không ít những nguyên thủ quốc gia.

Tổng thống Nga V. Putin

Báo Công luận
 

Nhà lãnh đạo của đất nước đang là chủ nhà của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trong năm nay - VCK World Cup 2018 - từ lâu đã nổi tiếng là chính trị gia đầy năng động và yêu thể thao, thích chơi và chơi giỏi nhiều môn thể thao. Ngoài môn thể thao “sở trường” Judo, V.Putin từng tham gia trò chơi khúc gôn cầu với các cầu thủ chuyên nghiệp, chơi lướt sóng, cưỡi ngựa, đua xe và dĩ nhiên không thể thiếu bóng đá. Cũng chính vì tình yêu với bóng đá mà Tổng thống Putin là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất việc nước Nga đăng cai VCK World Cup 2018. Không chỉ mê xem các cầu thủ chơi bóng, người đứng đầu nước Nga còn chứng tỏ mình chơi bóng cũng không đến nỗi nào. Ngay trước thềm World Cup 2018 tổ chức ở Nga, trong đoạn video được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố nhằm đếm ngược 100 ngày trước sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh, Tổng thống V. Putin đã có màn đá và tâng bóng điệu nghệ với một quan chức khác.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Báo Công luận
 

Vị Tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Pháp có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. “Tôi là CĐV cuồng nhiệt của CLB Marseille” - tân Tổng thống Pháp từng tuyên bố trước báo giới. Theo lời tiết lộ từ đệ nhất phu nhân Brigitte, Tổng thống Macron đã cất công sưu tập khá nhiều áo đấu, hình ảnh và đồ lưu niệm của đội bóng Marseille trong suốt một thời gian dài.  “Tôi chỉ có thể nói rằng Marseille là đội bóng đã đem lại cho tôi những rung động, cảm xúc sâu lắng” - ông không giấu giếm về nguyên cớ khiến ông đặc biệt yêu thích đội bóng Marseille. Không mấy ai biết rằng tân Tổng thống Pháp còn từng là cầu thủ chuyên nghiệp. Ông đã chơi bóng ở CLB nghiệp dư của Pháp có tên l’ENA trong khoảng thời gian ở mùa giải 2006/07, thi đấu ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, sau một mùa giải chơi bóng, ông đã phải gác lại niềm đam mê của mình để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Báo chí Pháp từng đùa rằng, nếu ông Macron không tiếp tục sự nghiệp chính trị thì có thể đội tuyển Pháp sẽ có một hậu vệ trái tài năng. “Bóng đá và chính trị đôi khi lại có những điểm tương đồng chính trị giống một cuộc chơi như bóng đá. Nếu không có chiến thuật phù hợp cũng như sử dụng nhân sự hiệu quả, bạn sẽ không bao giờ thắng nổi đối thủ” - Tổng thống Macron chia sẻ về lý do ông đam mê của chính trị và bóng đá. Ngay trước ngày đội tuyển Pháp lên đường sang Nga dự VCK World Cup 2018, mặc dù lịch trình rất bận rộn, Tổng thống Macron vẫn tới tận đại bản doanh của đội tuyển Pháp để thăm hỏi và “truyền lửa” cho các cầu thủ của mình. Một điều rất thú vị là người cộng sự thân thiết của Tổng thống Macron, Thủ tướng Édouard Philippe cũng rất mê bóng đá và cũng là fan ruột của đội Marseille.

Thủ tướng Đức A.Merkel

Báo Công luận
 

Là phái nữ nhưng người đứng đầu chính phủ Đức sở hữu tình yêu với trái bóng tròn mãnh liệt không kém bất cứ đồng cấp nam nào. Từ khi lên nắm quyền, hầu như bà Angela Merkel không bao giờ vắng mặt trong các sự kiện trọng đại liên quan đến đội tuyển Đức. Công chúng truyền thông dường như đã quá quen với hình ảnh nữ thủ tướng Đức nồng nhiệt cổ vũ trên khán đài hoặc đến tận đại bản doanh của đội tuyển để thăm hỏi, động viên, ăn tối hay chụp ảnh tự sướng cùng các cầu thủ. Không nhiều người biết rằng bà Angela Merkel chính là người đóng vai trò đứng ra “bảo lãnh” cho những sự thay đổi, cải cách của huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trước thềm World Cup 2006 mà nước Đức đăng cai tổ chức. Vì thế, bà Angela Merkel còn được ví là thần hộ mệnh của đội tuyển Đức. Thế nên mới có chuyện, ngày sau VCK World Cup 2018 khởi tranh tại Nga, kết quả một cuộc khảo sát do kênh truyền hình ARD của Đức tiến hành, công bố ngày 14/6 cho thấy phần lớn người dân Đức đều đồng quan điểm cho rằng Thủ tướng Angela Merkel nên tới Nga để cổ vũ và truyền cảm hứng cho đội tuyển nước nhà thi đấu giành chiến thắng, qua đó tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Tổng thống Argentina Mauricio Macri

Báo Công luận
 

Đất nước châu Mỹ La tinh Argentina luôn là một trong những xứ sở có niềm đam mê cuồng nhiệt nhất với trái bóng tròn. Đây cũng chính là đất nước đã sản sinh ra rất nhiều những tài năng bóng đá mà “số 10 huyền thoại” năm xưa Diego Maradona là một ví dụ tiêu biểu. Có lẽ bởi vậy mà không mấy ngạc nhiên khi vị Tổng thống của đất nước này cũng là người rất mực cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Thậm chí trước khi theo nghiệp chính trị, Tổng thống Mauricio Macri còn là một “dân bóng đá chuyên nghiệp chính hiệu” bởi ông từng là Chủ tịch CLB nổi tiếng Boca Juniors trong giai đoạn từ năm 1995 tới 2007 - thời kỳ hoàng kim của CLB này. Cũng vì mối lương duyên mật thiết với bóng đá mà sau này khi đã trở thành Tổng thống, ông Mauricio Macri vẫn quan tâm tới từng vấn đề “nóng” của bóng đá nước nhà. Đơn cử như hồi danh thủ Lionel Messi tuyên bố giã từ ĐTQG sau thất bại cay đắng tại chung kết Copa America 2016, Tổng thống Mauricio Macri đã gọi điện và khuyên nhủ Messi hãy thay đổi quyết định của mình và rằng: “Chúng tôi may mắn và hạnh phúc khi được Thiên Chúa ban tặng cho một món quà là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, vào một đất nước nơi người dân luôn sẵn lòng phát điên vì bóng đá”. Ngay trước khi đội tuyển quốc gia lên đường sang Nga, Tổng thống Mauricio Macri đã đến động viên, cổ vũ. Mới đây, trao đổi ngoài lề sau buổi tọa đàm, Tổng thống Mauricio Macri và Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez đã bàn về kế hoạch đồng đăng cai World Cup 2030.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un

Báo Công luận
 

Ngoài âm nhạc, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên còn được báo chí cho biết là người đặc biệt thích bóng đá. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, nghị sĩ Antonio Razzi, người đã từng nhiều lần tiếp cận với lãnh đạo trẻ Triều Tiên tiết lộ ông Kim Jong Un đặc biệt thích bóng đá Anh và Italia. Những trận đấu quan trọng của từng vòng đấu Premier League nhà lãnh đạo Triều Tiên không bao giờ bỏ qua. Còn bản thân vị lãnh đạo trẻ này là một fan vô điều kiện của MU. Thời còn du học ở Thụy Sỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là thường xuyên đến Ý dự khán những trận đấu tại sân San Siro, sân nhà của 2 CLB AC Milan và Inter Milan. Có nhiều thông tin cho rằng niềm đam mê với bóng đá của ông Kim Jong Un là từ bố. Ông Kim Jong Nam - cha ông - rất mê bóng đá và mê đội tuyển Triều Tiên. Thời ông Kim Jong Nam còn trị vì đất nước, đội tuyển CHDCND Triều Tiên thường được mời vào Dinh Chủ tịch để bàn chuyện bóng đá.

Hà Anh

 

Tin khác

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

Giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại nhân kỷ niệm Ngày châu Âu

(CLO) Nhân kỷ niệm Ngày châu Âu 9/5, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới công chúng vở ballet đương đại đặc biệt với âm nhạc từ tổ khúc huyền thoại “Bốn mùa”.

Giải trí
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí
Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí
Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí