Nhạc sĩ Đức Trí: Ai muốn học nhạc tôi cũng ủng hộ, chẳng ai dở cả đời cả!

Chủ nhật, 03/12/2017 08:20 AM - 0 Trả lời

Một Đức Trí trên ghế nóng Ban Nhạc Việt đầy sức hút đã khiến anh luôn là người thắng cuộc trong các trận khẩu chiến hòng có được những ban nhạc tài năng về đội. Nhạc sĩ Đức Trí đã có những chia sẻ chân thành về các chủ đề hot hiện nay như chất lượng của một ca sĩ trên thị trường, hay những tranh cãi giữa các nghệ sĩ trong show thực tế.

Sự kiện: Nhạc sĩ

Trong "Ban nhạc Việt", nếu như huấn luyện viên Mỹ Linh, Phương Uyên, Nguyễn Hải Phong phải tung hàng tá chiêu để chiêu dụ thí sinh thì Đức Trí lại nhẹ nhàng, kiệm lời hơn trong các cuộc tranh giành. Tuy vậy, anh vẫn chiêu mộ được những ban nhạc tài năng về đội.

Báo Công luận
 Nhạc sĩ Đức Trí

Khi được hỏi về điều này, nam nhạc sĩ phá cười lên “Tôi có sức hút gì so với các huấn luyện viên khác á? Tôi đâu có biết! Phải hỏi thí sinh thôi!”. Sau một vài giây suy nghĩ, anh tiếp lời “Cũng có thể do tôi làm âm nhạc ở nhiều thể loại, có thể dễ hợp với các bạn thí sinh thành ra các bạn nghĩ tôi có thể dễ dung hòa phong cách của các bạn ấy hơn, chắc chỉ có vậy”. Nói về những lần công kích của Phương Uyên và Mỹ Linh khi nhắc về tình cũ, mà khán giả cho là Hà Hồ, anh cũng hóm hỉnh: “Ơ sao lại nghĩ là Hà Hồ? Mọi người nghĩ như vậy nhưng không phải là như vậy. Thật sự Phương Uyên cũng chỉ nói thế cho vui thôi chứ đâu nói đó là ai, nên tôi không để tâm chuyện đó! Show truyền hình ấy mà, xem cho vui thôi! Đừng suy nghĩ nhiều quá!”

Sở hữu một trường đào tạo âm nhạc, Đức Trí cũng chia sẻ rằng anh luôn ủng hộ tất cả  những người muốn học về âm nhạc dù tố chất và khả năng âm nhạc còn bị giới hạn. Anh cho rằng: “Không ai dở suốt đời cả, có nhiều khi mình nghĩ họ dở bởi họ chưa tìm đúng phương pháp và con đường để đi thôi. Có nhiều người đi hát trên thị trường rồi mà không thành công về việc hát, sau này chuyển sang một lĩnh vực nào đó như điện ảnh chẳng hạn thì lại vô cùng thành công. Nghĩa là họ có những khả năng về nghệ thuật mà họ lầm tưởng nó nằm bên phía này, nhưng thật ra nó lại nằm ở phía khác. Tôi luôn sẵn lòng giúp tất cả mọi người tìm đến trường tôi để học về âm nhạc. Tôi nghĩ tất  cả những sự học nào trong nghệ thuật  cũng cần thiết cả, không nhất thiết đi học đóng kịch thì mới trở thành diễn viên kịch mà âm nhạc nó cũng giúp cho con đường nghệ thuật. Như vậy học bất cứ cái gì cũng tốt, cố gắng học cũng đều tốt cả. Tất nhiên nếu ai đó mà nghĩ đến việc phải đầu tư tiền để nổi tiếng thì tôi sẽ khuyên họ không nên phí tiền như thế, mà họ nên đầu tư về thời gian nhiều hơn là đầu tư về tiền bạc."

Báo Công luận
Nhạc sĩ Đức Trí và nhạc sỹ Phương Uyên 

Trên ghế nóng của chương trình Ban Nhạc Việt cũng vậy, Đức Trí luôn đưa ra những nhận xét thẳng thắn với thí sinh, nhưng cách nói đầy khích lệ của anh không để thí sinh nản lòng mà có thể giúp họ cố gắng hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, đối với những chương trình khác có thí sinh đã là những người nổi tiếng thì anh lại cho rằng không nên nhận xét quá khắt khe và căng thẳng trên sóng truyền hình. Nam nhạc sĩ lý giải, với thí sinh “anh em trong nghề” thì có thể nhắn tin riêng hay gặp lại sau để góp ý, còn thí sinh là “tân binh” thì chưa chắc có cơ hội gặp lại hay trò chuyện, nên các bạn thiếu gì mình phải nói ngay cho các bạn ấy biết và hoàn thiện.

 

Báo Công luận
 

Nói về tình yêu, anh không cần suy nghĩ mà thốt lên ngay: “Đối với tôi tình yêu vô cùng quan trọng, không có tình yêu tôi chết lâu rồi!”. Tuy vậy, nam nhạc sĩ từ chối nói về người vợ hiện tại bởi anh cho rằng gia đình là điều thiêng liêng và muốn cất riêng: “Mình được ban tặng cho mình một gia đình, mình hạnh phúc được ngày nào thì vui ngày đó, rất đáng quý”. Lái câu chuyện sang tình yêu với âm nhạc, anh khẳng định tình yêu anh dành cho âm nhạc vẫn là tình yêu lớn nhất, nhiều nhất, nhiều hơn cả tình yêu trai gái nên “hồi xưa tôi cứ bị người ta bỏ hoài là vậy!”

Hiền Vũ

Tin khác

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí