Phan Lê Ái Phương:Tôi học được rất nhiều từ chương trình Thần đồng âm nhạc

Thứ năm, 12/10/2017 08:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Bắt đầu từ danh hiệu siêu mẫu sau một cuộc thi, Phan Lê Ái Phương rẽ sang con đường ca hát và trở thành một ca - nhạc sĩ có nhiều sản phẩm được công chúng yêu thích. Khán giả còn thấy giọng ca “Cô dâu” xuất hiện trong nhiều chương trình với vai trò MC, mới đây nhất là MC cho chương trình âm nhạc thiếu nhi dài tập trên sóng truyền hình - Thần đồng âm nhạc – Wonderkids.

+ Nếu Phương nói công việc MC là một cái duyên thì cơ duyên nào đã đưa “ca sĩ Ái Phương” trở thành “MC Ái Phương” của khá nhiều chương trình như hiện nay?

- Năm 2012, Phương nhận lời mời đầu tiên làm MC trong chương trình Bài hát Việt. Tiếp sau đó, Phương bắt đầu nhận được nhiều hơn những lời mời từ các chương trình. Ban đầu Phương chỉ nghĩ đây là cơ hội cho mình năng động hơn nên muốn thử sức xem sao. Thế rồi khi đứng ở vị trí MC, Phương có được sự đồng cảm nhất định đối với những khách mời là nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên vì Phương không coi mình là người đặt câu hỏi mà thích đặt mình vào vị trí của khách mời. Có lẽ điều đó tạo nên sự gần gũi, và cứ nối tiếp như vậy, Phương nhận được sự tin tưởng từ các chương trình. Và duyên số đến từ đó!

Báo Công luận
Ái Phương đảm nhiệm vai trò MC trong  Thần đồng âm nhạc. 
+ Được biết, Ái Phương đang làm MC cho một chương trình âm nhạc thiếu nhi dài tập trên sóng truyền hình?

- Đó là chương trình Thần đồng âm nhạc – Wonderkids.  Đây là chương trình truyền hình dài hơi đầu tiên mà Phương đảm nhận vị trí MC, cũng còn nhiều bỡ ngỡ lắm! Nhưng Phương cảm thấy rất hạnh phúc khi được góp mặt trong chương trình này. Thông qua chương trình, Phương có cơ hội gặp gỡ và học hỏi thêm nhiều kiến thức âm nhạc từ những nhà chuyên môn, những nghệ sĩ Việt Nam đã gặt hái thành công trên trường quốc tế. Đây thật sự là một chương trình ý nghĩa, mang nhiều tính giáo dục và rất thuần khiết về âm nhạc cổ điển cho trẻ em.

+ Phương có thể chia sẻ một chút về chương trình này?

- Thần đồng âm nhạc – Wonderkids là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc thuộc dòng cổ điển và đương đại, với format gốc từ Đan Mạch, đã và đang chạm tới hàng triệu trái tim khán giả Bắc Âu. Được thiết kế là sân chơi đa dạng với nhiều môn nghệ thuật chuyên nghiệp, từ ca hát, múa ballet, chơi nhạc cụ như trống, piano... chương trình diễn ra trong 11 tuần liên tục. Sẽ chỉ có một quán quân duy nhất của chương trình là thí sinh có quá trình biểu diễn hoàn hảo, vượt trội nhất.

Với mong muốn mang giá trị đích thực trở lại với âm nhạc, tôn trọng và tạo điều kiện cho tài năng trẻ tỏa sáng, Thần đồng âm nhạc - Wonderkids là chương trình Giáo dục - Giải trí đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tập trung vào quá trình tập luyện cùng những cố vấn hàng đầu, giúp các tài năng nhỏ tuổi nhận biết thành công không chỉ đến sau một đêm. Hào quang chỉ thực sự đến từ sự chăm chỉ, cống hiến, hỗ trợ của gia đình và cộng đồng. Đồng thời, âm nhạc cổ điển không phải là một thành trì khó với tới, mà thực ra là một ngôn ngữ tuyệt vời để các em thể hiện bản thân và câu chuyện âm nhạc của riêng mình.

Báo Công luận
 
+ Làm việc cùng với trẻ nhỏ với “MC Ái Phương” liệu có quá khó khăn?

- Đây là chương trình âm nhạc cổ điển đầu tiên dành cho thiếu nhi tại Việt Nam, nên Phương cũng như ekip phải cùng nhau tìm tòi để xây dựng một chuẩn mực nhất định cho chương trình này. Một điều nữa là trẻ con không thích thì không chịu nói! Ở những số đầu tiên mình không biết làm thế nào để khơi gợi được sự chia sẻ của các bé. Nhưng càng về sau thì bọn trẻ đã thoải mái hơn, tới những số cuối cùng thì lại tranh nhau thể hiện tâm tư tình cảm với tất cả mọi người.

+ Ái Phương ấn tượng nhất với điều gì chương trình này?

- Đó là sự chỉn chu. Đây tuy là một chương trình dành cho trẻ con nhưng mọi thứ đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng nghiêm túc. Ekip chương trình đã rất trân trọng khi nhìn nhận các em là những nghệ sĩ nhí thực thụ chứ không phải là những đứa trẻ con. Thời kỳ của mình, nghệ thuật đôi khi bị che lấp bởi những yếu tố khác, nhưng nhìn bọn trẻ và những gì Thần đồng âm nhạc – Wonderkids tạo ra cho các em, mình tin rằng các bé sẽ được  phát triển tài năng trong những điều kiện  tốt hơn rất nhiều.

Báo Công luận
 
+ Trải nghiệm tại Thần đồng âm nhạc - Wonderkids có giúp Ái Phương rút ra điều gì hay cho kinh nghiệm làm MC?

- Khi làm MC thì với Phương, sự tự nhiên, gần gũi thường không khó, thậm chí vì quá thoải mái nên Phương chưa có kinh nghiệm làm chủ chương trình xuyên suốt. Ở Thần đồng âm nhạc – Wonderkids, Phương đã học thêm được khả năng chủ động về sườn kịch bản, làm chủ chương trình.

+ Đã từng chia sẻ rằng, con đường âm nhạc mà Ái Phương hướng đến là âm nhạc văn minh, gần gũi nhưng vẫn có sự trau chuốt cả về nội dung và hình thức”. Ái Phương có thể chia sẻ hơn về khái niệm “âm nhạc văn minh” bạn đang theo đuổi?

- Chúng ta có thể lựa chọn để nghe âm nhạc, những bài có giai điệu bắt tai... nhưng cuối cùng điều đọng lại chính là nội dung bài hát. Đó không phải là những gì ủy mị, cũ kỹ hay có thông điệp tiêu cực, sau mỗi bài hát phải là một giá trị đẹp, đó chính là giá trị “âm nhạc văn minh” mà Phương theo đuổi.

Báo Công luận
 
+ Thần đồng âm nhạc - Wonderkids có đủ sức truyền cảm hứng để Ái Phương nghĩ đến việc thử nghiệm màu sắc cổ điển cho một album, MV nào đó của mình trong tương lai?

- Theo Phương nghĩ, việc ứng dụng âm nhạc cổ điển đòi hỏi trình độ và sự hiểu biết nữa, nên Phương ấp ủ sẽ ứng dụng được yếu tố bán cổ điển vào âm nhạc của mình, vì đây là một trong những cách làm mới âm nhạc rất hay. Phương sẽ thử xem liệu có hợp với những dự án trong tương lai gần của mình hay không.

+ Cảm ơn Ái Phương về những chia sẻ!

Thu Hiền (Thực hiện)

Tin khác

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí
'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

'Đóa hoa mong manh' tạo cái kết đẹp tại liên hoan phim quốc tế TP HCM

(CLO) Từ không gian ngoài trời của Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu, đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả.

Giải trí