Phương Anh Đào – người Việt Nam thứ hai giành giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc” tại LHP Quốc tế Hà Nội

Thứ sáu, 02/11/2018 21:24 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại lễ bế mạc và trao giải LHP Quốc tế Hà Nội lần 5 – 2018 (HANIFF V - 2018) diễn ra tối 31/10, tại Hà Nội, nữ diễn viên Việt Nam Phương Anh Đào đã được xướng tên cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Nhật Hạ trong phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”. Và cô là người Việt Nam thứ hai giành giải Nữ chính xuất sắc tại LHP Quốc tế Hà Nội, sau Nhật Kim Anh vào năm 2010 với phim “Long thành cầm giả ca”.

Báo Công luận
Phương Anh Đào bày tỏ niềm xúc động và hạnh phúc khi lên nhận giải thưởng từ minh tinh Ba Lan Agatha và diễn viên Minh Tiệp. Ảnh: BVH
Trong niềm xúc động và hạnh phúc khi lên nhận giải thưởng từ minh tinh Ba Lan Agatha và diễn viên Minh Tiệp, Phương Anh Đào chia sẻ: “Tôi rất hồi hộp và bất ngờ khi nhận được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất HANIFF 2018. Đây là một giải thưởng lớn, là thành tích đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình, tôi xin cảm ơn và gửi lời tri ân sâu sắc tới đoàn làm phim, đạo diễn Cao Thúy Nhi, tới gia đình, bạn bè và khán giả đã ủng hộ tôi”.

Báo Công luận
 Phương Anh Đào và nam diễn viên chính trong bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè". Ảnh: Internet
“Nhắm mắt thấy mùa hè” là một phim độc lập Việt Nam, cũng là phim đầu tay của êkíp các nhà làm phim trẻ. Câu chuyện phim theo chân Nhật Hạ (Phương Anh Đào) đến Nhật Bản tìm ba (NSƯT Công Ninh). Tại đây, nàng thơ mùa hè tình cờ quen biết với chàng trai mang vẻ lạnh lùng hiện thân của mùa đông Akira (Takafumi Akutsu), viết nên chuyện tình phi ngôn đặc biệt. Phim có phần lớn cảnh quay tại thị trấn Higashikawa trên đảo Hokkaido, với 3/4 dàn diễn viên là người Nhật. 

Báo Công luận
Bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” được trình chiếu trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 đã thu hút khá nhiều công chúng Thủ đô đến thưởng thức. Ảnh: BVH
Phim được lựa chọn làm đại diện duy nhất của điện ảnh Việt tại mùa giải HANIFF 2018, tranh giải Phim dài xuất sắc với 11 tác phẩm quốc tế. Được biết, bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” được trình chiếu trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 (HANIFF), phục vụ BGK hạng mục Phim dài xuất sắc xem và chấm. Buổi chiếu cũng thu hút khá nhiều công chúng Thủ đô đến thưởng thức và theo ghi nhận phần lớn khán giả phản ứng tích cực với bộ phim. Nhiều tiếng cười vang lên trong rạp ở các chi tiết vui nhộn, một số khán giả bày tỏ xúc động với kết phim.

Báo Công luận
Hình ảnh Phương Anh Đào trong phim. Ảnh: Internet
Còn theo đạo diễn người Iran Shahram Mokri - thành viên BGK thì "Nhắm mắt thấy mùa hè” có bối cảnh lãng mạn, diễn viên nam nữ chính đẹp, ngọt ngào, đầy sức sống. Theo ông, bộ phim làm rất tốt việc thu hút và tạo được mối liên hệ với khán giả và ông tin “Nhắm mắt thấy mùa hè” sẽ thành công với thị phường phim Đông Nam Á, cũng như nhận được nhiều tình cảm từ khán giả trẻ Việt Nam.

Báo Công luận
Đây là một giải thưởng lớn và cũng là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Phương Anh Đào. Ảnh: ngoisao.net
Tôi từng xem và thích khá nhiều phim Việt Nam nhưng đó đều là phim nghệ thuật, “Nhắm mắt thấy mùa hè” là phim thương mại đầu tiên của đất nước các bạn tôi được xem. Với khán giả quốc tế như tôi, bộ phim mang đến một cái nhìn thú vị về Việt Nam thông qua từng thước phim, mặc dù phim không có nhiều bối cảnh trong nước. Ngành công nghiệp điện ảnh luôn cần các tác phẩm như thế này”, đạo diễn người Iran Shahram Mokri khẳng định.

Phương Anh Đào sinh năm 1992, người đẹp gốc Cà Mau từng quen mặt và gây ấn tượng qua một số MV như “Ngốc” của Hương Tràm, “Xin em” của Bùi Anh Tuấn..., các sitcom “Kim chi cà pháo”, “Chiến dịch chống ế 2” và một số phim truyền hình. "Nhắm mắt thấy mùa hè" đánh dấu vai diễn đầu tay của cô trong mảng phim điện ảnh.

Báo Công luận
Phương Anh Đào sinh năm 1992, người đẹp gốc Cà Mau từng quen mặt và gây ấn tượng qua một số MV... Ảnh: ngoisao.net
Khi bộ phim được ra mắt khán giả tại HANIFF 2018, tôi vui vì tinh thần của bộ phim được các diễn viên thể hiện và khán giả hiểu, đồng cảm cùng bộ phim. Còn trước đó có một vài nhận xét rằng phim không có nét riêng, tính dân tộc trong đó. Nội dung câu chuyện xoay quanh cô gái đi tìm bố đẻ của mình ở Nhật Bản, vì bối cảnh chủ yếu được quay bên Nhật. Tuy nhiên, một câu chuyện không nhất thiết là cứ phải bối cảnh Việt Nam hoàn toàn thì mới có nét văn hóa, tính dân tộc Việt Nam trong đó. Dù không nhiều bối cảnh của Việt Nam, nhưng những nét văn hóa, bản sắc dân tộc vẫn có đấy chứ, ví dụ cảnh quay ở Đà Lạt, tà áo dài. Dù quay bên Nhật Bản, nhưng mâm cơm được người phụ nữ Nhật Bản nấu và bày biện ra lại hoàn toàn là các món ăn của Việt Nam…”, nữ diễn viên Phương Anh Đào bộc bạch.

Sau “Nhắm mắt thấy mùa hè”, Phương Anh Đào có cơ hội tham gia một bộ phim điện ảnh khác là “Chàng vợ của em”. Bộ phim này cũng được vinh danh là phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất trong chương trình “Phim Việt Nam đương đại” của HANIFF 2018.

Lan Vi

Tin khác

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

Phim 'Bên trong vỏ kén vàng' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim châu Á

(CLO) Tại lễ bế mạc Liên hoan phim châu Á (Asian Festival Film) lần thứ 21, bộ phim Việt Nam “Bên trong vỏ kén vàng” của đạo diễn Phạm Thiên Ân đã được trao giải phim hay nhất.

Giải trí
Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

Mỹ Tâm bức xúc vụ sập hệ thống bán vé concert My soul 1981

(CLO) Ca sĩ Mỹ Tâm tỏ thái độ không hài lòng khi kênh ván vé concert My soul 1981 mùa 3 xảy ra sự cố. Nữ ca sĩ sinh năm 1981 gửi lời xin lỗi tới khán giả vì những trải nghiệm không tốt.

Giải trí
Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang mang tính đương đại vào âm nhạc qua liveshow “Về Kinh Bắc”

(CLO) Buổi diễn “Về Kinh Bắc” được nghệ sĩ, đạo diễn Ngô Hồng Quang biểu diễn bởi nhóm nhạc Thiên Thanh, trong đó chất liệu dân gian sẽ được biến tấu không chỉ về mặt hoà âm mà còn khai thác các thể loại nhịp điệu khác nhau, tạo nên không gian âm nhạc tươi mới, trẻ trung, đa sắc, phù hợp với thẩm mỹ âm nhạc đương đại.

Giải trí
Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

Chu Bin giản dị đi từ thiện, nghẹn ngào trước những mảnh đời khó khăn

(CLO) Dù bận rộn với công việc nghệ thuật, nam ca sĩ Chu Bin vẫn hướng sự quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Giải trí
'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' bị gỡ vì có đường lưỡi bò phi pháp

(CLO) Bộ phim "Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu" - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa vào vai chính được xác nhận gỡ bỏ do có đường lưỡi bò phi pháp.

Giải trí