Quán quân Sao Mai Thu Hằng phát hành MV nhạc Phật: Bước ngoặt mới trên con đường ca hát

Thứ sáu, 30/03/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ở cái tuổi ngoài 20, ca sĩ Thu Hằng là giọng ca được biết đến từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2015 với ngôi vị Quán quân trẻ nhất từ trước đến nay của dòng nhạc dân gian. Và ngày 1/4 tới đây, cô chính thức ra mắt MV “Lạy mẹ Quan âm” – một ca khúc nhạc Phật nằm trong album.

Từ sự khởi đầu không mấy suôn sẻ

Thu Hằng trải lòng về sự khởi đầu khi đến với nghệ thuật của mình không hề đơn giản chút nào. Ngày xưa, cô đã từng bị gia đình ngăn cấm không cho đi hát. Có lần, cô được mời hát nhưng bố mẹ khoá cửa không cho đi. Nhưng vì niềm đam mê quá lớn và khát vọng được đứng trên sân khấu mãnh liệt khiến cô gái nhỏ đó đã lựa lúc bố mẹ không để ý, trèo tường ra ngoài và bắt xe ôm đi hát. Thấy niềm đam mê âm nhạc của con gái quá lớn, bố mẹ đã đồng ý. Thu Hằng thi vào Học viện âm nhạc Quốc gia với kết quả xuất sắc.

Đăng quang giải thưởng lớn ở tuổi 19 khiến cho Thu Hằng gặp nhiều áp lực, từ cả bản thân mình lẫn dư luận. Không ít người chỉ trích công khai vì cho rằng giải thưởng đó xứng đáng với người khác hơn, rồi người ta đưa ra rất nhiều tiêu chí để cho rằng cô không hề xứng đáng với ngôi vị đó. Nhưng rồi, nhờ có sự tự tin và mạnh mẽ sẵn có, cô cũng đã có thể bước qua những ngày tháng khó khăn này.

Mặc dù đạt được giải thưởng lớn, nhưng Hằng vẫn không ngừng trau dồi giọng hát của mình nhiều hơn nữa. Cô tâm sự: “Đạt giải thưởng không có nghĩa là ngừng lại, đó là điều cô giáo luôn nói với tôi kể từ khi tôi bước chân vào con đường âm nhạc. Sự cực khổ tôi đã trải qua đủ để tôi biết mình đang đứng ở đâu. Ngay cả khi trình diễn xong phần chung kết của đêm thi Sao Mai, tôi vẫn biết mình có thể làm tốt hơn nữa, sự thiếu sót đôi khi chỉ một chút chút đó làm tôi bực mình, nó như cái gai đâm vào người, đôi khi phát điên”.

Báo Công luận
Thu Hằng là ca sĩ trẻ nhất trong những Quán quân dòng nhạc Dân gian. Ảnh: dantri.com.vn 

Đến một bước ngoặt mới trên con đường nghệ thuật

Trong số những ca sĩ từng hát về nhạc Phật, có lẽ Thu Hằng là gương mặt có tuổi đời trẻ nhất. Cũng như những đàn anh, đàn chị đi trước, người ta băn khoăn hẳn phải có ẩn ức hay biến cố gì trong cuộc sống nên bỗng dưng đang hát những thể loại âm nhạc đời thường, Hằng lại hát sang nhạc Phật. Nhưng thực sự thì cô đang có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc, cô tìm đến nhạc Phật đơn giản giống như một mối lương duyên.

Thu Hằng bộc bạch, cô có duyên với nơi cửa Phật khi thường được mời tham gia hát ở các chương trình nhạc Phật. Dù từng trình diễn trên nhiều sân khấu lớn nhỏ nhưng cảm xúc khi đứng hát một ca khúc nhạc Phật với cô rất khác – ca từ ý nghĩa, giai điệu mộc mạc nhưng có sức lay động và thức tỉnh sự thiện lương trong mỗi con người. Nữ ca sĩ thổ lộ, cô cảm thấy tâm mình được tĩnh hơn, biết quan tâm, chia sẻ với mọi người và yêu thương cuộc sống này nhiều hơn kể từ khi thấu hiểu những triết lý sâu xa được gửi gắm trong nhạc Phật.

Từ hiểu đến giác ngộ, Thu Hằng quyết định phải làm một sản phẩm về nhạc Phật. Không chỉ là một bài mà cả một album, không chỉ thu thanh mà cô còn quay hẳn một ca khúc thành MV ca nhạc. Nữ ca sĩ cho biết, cô gấp rút thực hiện để có thể kịp hoàn thành và cho ra mắt album vào đúng ngày Khánh đản 19/2 – theo lịch Phật là ngày sinh của Quan Âm Bồ Tát.

Cô đặc biệt trân trọng ý nghĩa mà ca khúc chủ đề của MV gửi gắm – hạnh phúc không phải kiếm tìm ở đâu xa mà ở ngay trong chính tâm hồn của mỗi người, chỉ cần biết trân trọng những gì bình dị nhất, ắt sẽ nhìn thấy vẻ đẹp ẩn chứa trong cuộc đời này. “Lạy Mẹ Quan Âm” kể câu chuyện về một gia đình có hai cô con gái xinh đẹp và hiếu thảo. Khi người mẹ lâm bệnh nặng, hai chị em với sự hiếu thảo của mình đã chăm sóc mẹ hết lòng, một lòng hướng về đất Phật, cầu nguyện Phật bà Quan âm mong cho mẹ tai qua nạn khỏi.

Bài hát do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác cũng hướng con người gạt bỏ “tham, sân, si” trong cuộc sống, làm nhiều việc thiện để tốt đời, đẹp đạo. Và hơn cả, từ hình tượng của Quan Âm Bồ Tát, Thu Hằng muốn nói đến hình ảnh của những người mẹ và tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với đấng sinh thành ra mình. Khi quyết định quay MV này, Thu Hằng đã tìm đến nữ đạo diễn Việt Hương và cả hai đều có chung suy nghĩ, làm sao xây dựng một câu chuyện thật nhất ở đời thường, có sức lay động đến trái tim và cảm xúc của mỗi người con. Chỉ bằng một câu chuyện kết hợp giữa đạo và đời, mới có thể khắc hoạ rõ nét những giáo lý của nhà Phật, giúp mọi người hiểu và sống tốt hơn.

Điều đặc biệt nhất đối với Hằng khi thực hiện MV này là mời được thầy trụ trì chùa Hương – Thượng toạ Thích Minh Hiền nhận lời xuất hiện trong MV. Cùng với đó, MV cũng ghi lại nhiều khung cảnh đẹp bình yên và kỳ vĩ của chùa Hương với sự hỗ trợ của các bậc tu hành và hàng trăm Phật tử tại đây. Không chỉ có vậy, trong MV này ekip đã dành 2 tiếng chỉ để thắp hơn 1.000 cây nến cho cô có thể đứng hát giữa vẻ đẹp lung linh kỳ ảo nơi cửa chùa. Khi đứng hát trong ánh sáng lung linh ấy, trong lòng cô có cảm xúc vừa thiêng liêng, lại vô cùng xúc động.

Báo Công luận
Diễn viên Ngọc Tản và Kiều Anh trong MV của Thu Hằng. Ảnh: thethaovanhoa.vn 

Nói về tương lai, Thu Hằng chia sẻ cô không chọn cho mình người chồng giàu có, nhà, xe, vì bản thân cô có những điều mâu thuẫn mà chính cô tự cho rằng “dở hơi”, nhưng cô biết, nhờ mâu thuẫn đó mà mình sẽ đi tiếp. “Nếu tôi cứ trọn vẹn vẽ ra cho mình những sự toan tính xuôi chiều trong đầu, tôi không bằng lòng với thành công mình có. Tôi đã từng là một đứa trẻ nhút nhát, không có sự nhạy cảm với nghệ thuật, nhưng khi lên sân khấu, tôi là một người khác, tôi tin mình còn có nhiều sự may mắn như vậy bên mình trên con đường phía trước” – Thu Hằng thẳng thắn chia sẻ.

Khác với vẻ ngoài nền nã, dịu dàng, Thu Hằng ngoài đời là một cô gái mạnh mẽ và cá tính. Chính nhờ điều đó, cô đã chạm được đến với giấc mơ của mình.

Bích Việt 

 

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí