Sân đỗ trực thăng Helipad đẹp như phim Hollywood

Thứ hai, 19/11/2018 10:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) HCMC Skyrun là cuộc thi chạy thang bộ duy nhất tại TP.HCM do Sporting Republic phối hợp cùng Bitexco Financial Tower tổ chức hàng năm tại tòa nhà Bitexco Financial Tower. HCMC Skyrun năm 2018 vừa kết thúc tốt đẹp với hơn 300 vận động viên từ 23 quốc gia tới TP.HCM tham dự với chung một mục đích tôn vinh tinh thần thể thao. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trong cuộc đua lại là đích đến đẹp như mơ trên sân đỗ trực thăng Helipad của tòa nhà nổi tiếng Bitexco Financial Tower (TP.HCM).

Sự kiện: Hollywood

Báo Công luận
 HCMC Skyrun được tổ chức thường niên vào dịp tháng 10 tại tòa Bitexco Financial Tower.

Cuộc đua năm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo dấu ấn đặc biệt đối với cộng đồng những người yêu thể thao. Hơn 300 vận động viên (VĐV) đến từ 23 quốc gia khác nhau đã vượt qua hơn 1.000 bậc thang để chinh phục đích đến là Helipad – Sân đỗ trực thăng tại tầng 52 của tòa nhà Bitexco Financial Tower. VĐV có thời gian hoàn thành chặng đua HCMC Skyrun 2018 nhanh nhất là Nguyễn Khoa (SBD 1033H) với thời gian hoàn thành chỉ 06 phút 9,1 giây. Cuộc đua có hơn 35% VĐV là người nước ngoài. VĐV lớn tuổi nhất đã 71 tuổi còn VĐV nhỏ nhất chỉ mới 10 tuổi.

Báo Công luận
 Hình ảnh quốc kỳ tung bay đỏ thắm trên nền trời xanh tại Helipad trong cuộc đua HCMC Skyrun 2018 khiến nhiều người cảm thấy tự hào.

Sau khi các hình ảnh về cuộc đua được phát đi, điều được nhiều phóng viên báo chí cùng và cộng đồng chú ý lại là một “nhân vật” có sức lôi cuốn đặc biệt – sân đỗ trực thăng Helipad của tòa Bitexco Financial Tower. Helipad chính là đích đến của cuộc đua và trong một ngày thời tiết TP.HCM nắng đẹp, cư dân mạng phát hiện Helipad trở nên đẹp đẽ, cuốn hút lạ thường. Thậm chí, nhiều người trầm trồ thán phục vẻ sang chảnh, hiện đại và cảm thấy tự hào khi đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay lộng gió trên nền trời xanh tại Helipad.

Báo Công luận
 
Báo Công luận
Những hình ảnh đẹp tại HCMC Skyrun 2018. 

Helipad được đưa vào vận hành cùng với tòa nhà Bitexco Financial Tower vào ngày 31/10/2010. Bitexco Financial Tower nhanh chóng trở thành biểu tượng cho sự phát triển năng động và thịnh vượng của TP.HCM, Helipad cũng trở thành một trong những điểm nhấn ghi nhận kỷ lục của tòa nhà.

Đây chính là sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở tầng 52, hướng Nam của tòa tháp, cao 191m so với mặt đất, rộng 40m và treo “lơ lửng” ra khỏi kết cấu chính của tòa nhà tới 22m. Việc thiết kế Helipad treo lơ lửng ra khỏi tòa nhà khiến sân trực thăng khác biệt hẳn so với các sân trực thăng ở các tòa nhà khác thường được xây dựng trên nóc nhà.

Báo Công luận
 Helipad treo lơ lửng khỏi kết cấu tòa nhà tạo thành hình tượng búp sen đang hé nở bên sông Sài Gòn vô cùng đẹp đẽ và tinh tế.

Chính vì kết cấu đặc biệt đó nên việc thi công Helipad đòi hỏi các kỹ thuật xây dựng cực kỳ hiện đại và chuẩn xác. Theo Bitexco Group, phải mất hơn 250 tấn thép và khoảng 4.000 bulông để giữ các kết cấu lại với nhau. Do tính phức tạp trong kết cấu và kiến trúc, tổng thời gian lắp đặt sân đỗ mất khoảng 2 tháng, trong khi đó thời gian lên kế hoạch, nhập khẩu nguyên liệu, vận chuyển, phối hợp công tác hậu cần với các nhà thầu mất khoảng 1 năm.

Báo Công luận
Khi đứng trên Helipad, sẽ có cảm giác hồi hộp xen lẫn thích thú và thán phục. 

Việc lắp đặt sân đỗ là một thử thách lớn, không chỉ đối với yêu cầu kỹ thuật chính xác mà còn cả trong giới hạn của an toàn lao động bởi khu vực thi công quanh tòa tháp có mật độ dân cư dày đặc và việc vận chuyển, kéo nguyên vật liệu lên độ cao gần 200m là một vấn đề rất phức tạp, đòi hỏi sự khéo léo và chuẩn bị rất kỳ công.

Được biết, công ty Hyundai E&C, đơn vị thi công Helipad thời điểm đó đã cử tới 15 chuyên gia từ Hàn Quốc sang phối hợp chỉ đạo để đảm bảo việc lắp ráp sân đỗ trực thăng được thực hiện một cách an toàn và hoàn hảo nhất. Chương trình Giải thưởng An toàn của nhà thầu chính Hyundai E&C đã được áp dụng một cách nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân xây dựng và người dân xung quanh tòa tháp. Chính vì vậy mà dù nhiệm vụ khó khăn nhưng an toàn lao động đã được thực thi một cách tuyết đối, không xảy ra bất kỳ trường hợp đáng tiếc nào về an toàn xây dựng trong suốt thời gian lắp đặt sân đỗ trực thăng.

Báo Công luận
Helipad đẹp không kém hình ảnh các sân đỗ trực thăng trong các bộ phim bom tấn của Hollywood… 

Trở lại cuộc đua HCMC Skyrun năm nay, các VĐV đã không khỏi phấn khích trong khoảnh khắc nỗ lực vượt lên chính mình, họ cán đích tại tầng 52 và nhanh chóng nhận ra vẻ đẹp Helipad. “Thật tuyệt vời khi tôi chạy về đích, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời xanh của Helipad đã choáng ngợp tâm trí tôi. Mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và ý nghĩa, một khoảnh khắc tôi cảm thấy rất tự hào”- một VĐV trẻ tuổi người Việt Nam chia sẻ.

Ông David Shin, đại diện đơn vị tổ chức Sporting Republic cũng không khỏi trầm trồ thán phục vẻ đẹp của đích đến, điều ông cho rằng đã góp phần quan trọng trong thành công của HCMC Skyrun 2018.

Theo ông David Shin, nhờ có Helipad, các VĐV không chỉ có cơ hội khám phá giới hạn bản thân, trải nghiệm cảm giác “vượt lên chính mình” mà còn có được trải nghiệm tuyệt vời với quanh cảnh  TP.HCM khi cán đích đến tuyệt đẹp này.

Thu Hằng

Tin khác

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà làm giám khảo Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024

(CLO) Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vừa có chuyến công tác ở Ai Cập để đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024. Cô cũng sẽ đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực, tìm ra người xứng đáng với chiếc vương miện.

Giải trí
Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

Phú Yên: Đơn vị tổ chức 'Đại hội nhạc thiêng' bị xử phạt hành chính 33 triệu đồng

(CLO) Ban tổ chức "Đại hội nhạc thiêng đặc biệt" ở Phú Yên đã vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo với hai hành vi, chịu mức phạt hành chính số tiền 33 triệu đồng.

Giải trí
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan phim ASEAN 2024

(CLO) Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.

Giải trí
Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

Nhiều phim nội có doanh thu ảm đạm tại các phòng vé Việt

(CLO) Nhiều bộ phim Việt được ra rạp trong tháng 4 đều có số phận khác nhau nhưng tựu chung lại đều chưa bùng nổ thực sự về doanh thu trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Giải trí
Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian tổ chức hôn lễ

(CLO) Lễ cưới của nữ diễn viên Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6 tới.

Giải trí