“Tôi người Hải Phòng” tái ngộ người yêu nhạc trên sân khấu lớn

Thứ năm, 13/12/2018 10:32 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/12 tới, nhạc phẩm “Tôi người Hải Phòng” sẽ tái ngộ người yêu nhạc trên sân khấu tại đêm nhạc của tác giả - Nghệ sĩ Xuân Bình. Đây cũng là đêm nhạc đánh dấu quãng đường 10 năm của Xuân Bình trên con đường nghệ thuật.

Báo Công luận
Nhạc sĩ Xuân Bình.

Nhạc sĩ Xuân Bình ghi dấu tên tuổi tại Thành phố Hoa phượng đỏ sau khi bài hát “Tôi người Hải Phòng” của anh ra đời và nhanh chóng lan tỏa rộng rãi. Từng giai điệu, lời ca đậm “khí chất Hải Phòng” của bài hát khiến những người sinh ra, lớn lên hoặc từng gắn bó với vùng đất này cảm thấy thích thú khi tìm thấy chính mình trong đó.

Nhạc sĩ Xuân Bình được coi là một “hiện tượng” từ tháng 5/2017, sau khi bài hát 'Tôi người Hải Phòng' của anh ra đời và nhanh chóng lan tỏa rộng rãi. Từng giai điệu, lời ca đậm “khí chất Hải Phòng” của bài hát khiến những người sinh ra, lớn lên hoặc từng gắn bó với vùng đất này thích thú khi tìm thấy chính mình trong đó. Nhiều người coi bài hát này như một bản “Hải Phòng ca”, thay những người con của thành phố hoa phượng đỏ thể hiện tình yêu, sự hãnh diện về mảnh đất quê hương mình.

Từ lâu tôi đã ấp ủ viết 1 ca khúc về “chất” người Hải Phòng nhưng chưa chạm được tới đỉnh cao của cảm xúc. Đến tháng 5/2017, trước chương trình "Tác phẩm mới tại cuộc giao lưu Hội Âm nhạc Hà Nội – Hải Phòng", cảm xúc bất chợt lóe lên. Cảm xúc lúc đó mạnh mẽ, thôi thúc lắm nên chỉ trong vòng 30 phút, ca khúc "Tôi là người Hải Phòng" đã hoàn thành không phải sửa chữa từ nào.

Do không kịp chuẩn bị nhiều nên sau khi hòa âm xong, tôi tự chơi guitar và diễn luôn ca khúc của mình trong chương trình đó. Điều không ngờ, ca khúc được mọi người đón nhận nồng nhiệt khiến tôi cũng phải choáng”.

Khán giả sẽ được tái ngộ ca khúc “Tôi người Hải Phòng” trong chương trình nghệ thuật đánh dấu 10 năm sáng tác của Đại úy, nhạc sĩ Xuân Bình (hiện đang công tác tại Đoàn Văn công Hải quân). Chương trình có sự góp mặt của nhiều giọng ca trẻ nổi tiếng đang hoạt động tại các nhà hát, đoàn văn công quân đội như Phương Anh (Sao Mai điểm hẹn 2004), Hoàng Hồng Ngọc (giải Nhất Sao Mai 2015), Hồng Duyên (giải Nhì Sao Mai 2015), Thu Thủy (giải Nhất Sao Mai 2017)… sẽ biểu diễn trong “Đêm nhạc Xuân Bình- Tôi người Hải Phòng”.

Hoàng Lan

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí