Vượt qua U23 Qatar trên chấm 11m, U23 Việt Nam hiên ngang vào Chung kết U23 Châu Á

Thứ ba, 23/01/2018 18:41 PM - 0 Trả lời

(CLO) Rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn trong 120 phút thi đấu, U23 Việt Nam đã cầm hòa đối thủ U23 Qatar 2-2 để đưa trận đấu vào loạt Penaty cân não. Trên chấm 11m đầy may rủi, các học trò của HLV Park Hang -Seo đã tự tin và thi đấu xuất sắc để kết thúc loạt đấu súng với tỉ số 4-3, qua đó hiên ngang vào chung kết giải bóng đá U23 Châu Á

Bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ, các cầu thủ U23 Việt Nam đã nhanh chóng triển khai lối chơi phòng thủ phản công quen thuộc. Chính điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho U23 Qatar. Cả thời gian của hiệp 1, sự chủ động tấn công thuộc về đội bóng đến từ Tây Á. Điều đó được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số của Akram Afif ở phút thứ 38. 

Báo Công luận
Quang Hải là cầu thủ thi đấu xuất sắc giúp U23 Việt Nam tiến vào chung kết

Sang hiệp 2, với sự linh hoạt trong việc thay đổi các cầu thủ, đội tuyển U23 Việt Nam dần dần lấy lại thế trận và tổ chức được những pha phản công sắc nét. Phút 69, tận dụng sai lầm từ hàng hậu vệ của U23 Qatar, Quang Hải chớp thời cơ và gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Khi trận đấu trở về thế cân bằng, hai đội đã cống hiến một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn. Phút 84, tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Almoez Ali chớp thời cơ rất nhanh trước sự truy cản của hai hậu vệ Việt Nam, đưa U23 Qatar vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 88, từ quả treo bóng vào vòng cấm của Xuân Trường, hậu vệ U23 Qatar phá bóng ra đến vị trí của Quang Hải. Tiền vệ quê gốc Đông Anh - Hà Nội đã bình tĩnh xử lý bóng rồi tung cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng trong 90 phút thi đấu chính thức. 

Báo Công luận
U23 Việt Nam đã trở thành một trong hai đội bóng mạnh nhất Châu Á  

Sang hai hiệp phụ, với thế trận giằng co cả U23 Việt Nam và U23 Qatar đều tạo ra cơ hội nhưng không thể kết thúc trận đấu. Hai đội phải bước vào loạt sút penaty cân não. Ở loạt sút 11m may rủi, với sự tự tin và bản lĩnh, một lần nữa thủ môn Bùi Tiến Dũng đóng vai người hùng khi cản phá thành công hai quả sút của các cầu thủ U23 Qatar. Được phân công sút quả 11m quyết địn, tiền vệ Vũ Văn Thanh đã sút thành công, qua đó giúp U23 Việt Nam giành chiến tắng 4-3 để hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng của giải U23 Châu Á. 

Báo Công luận
Hàng triệu CĐV Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng 

Ngay sau chiến thắng thuyết phục và tự hào của ĐT U23 Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện trực tiếp cho Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam Lê Hoài Anh đang cùng đội thi đấu ở Trung Quốc để chúc mừng , Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch kịp thời khen thưởng động viên thành tích của U23 Việt Nam. 

Hoàng Dương

Tin khác

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc trẻ Trẻ thế giới - WYO 2024 sẽ đến Việt Nam biểu diễn

(CLO) Từ ngày 30/3-12/4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới - World Youth Orchestra (WYO) sẽ tới Hà Nội để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (VNAMYO) trong dự án Âm thanh của tình anh em.

Giải trí
Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí