“Yêu em bất chấp”

Thứ hai, 09/04/2018 07:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) “Yêu em bất chấp” được làm lại từ “My Sassy Girl” (2001), bộ phim mới của đạo diễn Văn Công Viễn ghi điểm nhờ phần hình ảnh ấn tượng, yếu tố hài hước nhưng chưa kể được câu chuyện tình thuyết phục do bộ đôi chính diễn còn non.

Câu chuyện cũ

Sau khi ra mắt thành công bộ phim “Cho em gần anh thêm chút nữa”  hồi năm ngoái, đạo diễn trẻ Văn Công Viễn tiếp tục thử sức với thể loại phim tình cảm lãng mạn pha chút cảm động trong “Yêu em bất chấp”. 

Bối cảnh chính của phim tại thành phố Đà Nẵng và có sự tham gia của dàn diễn viên có đủ ngoại hình lẫn thực lực Hoài Lâm, Ngọc Thanh Tâm, “Phở” Ngọc Thảo, Công Dương cùng một số vai phụ lẫn cameo đình đám Đàm Vĩnh Hưng, Trang Khàn, Trương Ngọc Ánh, NSƯT Việt Anh, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hữu Châu…

Báo Công luận
 

Báo Công luận
 
Báo Công luận
 Cặp diễn viên chính Khôi (Hoài Lâm) và Hiền (Ngọc Thanh Tâm).

Câu chuyện theo sát kịch bản gốc, được phát triển quanh loạt tình huống cô gái cư xử ngổ ngáo, sai khiến chàng trai nhưng anh vẫn chịu đựng và say mê cô. Tuy nhiên, Diệu Hiền cũng có bí mật và nỗi lòng riêng, được bóc tách dần ở nửa sau phim.

So với bản Hàn, kịch bản Việt làm dày hơn các mảng hài. Sự khờ khạo của Khôi được đẩy cao hơn và nhân vật hay bị người khác hiếp đáp, rượt đuổi trong những trích đoạn náo động.

 Ba cảnh tưởng tượng khi Diệu Hiền (vốn là đạo diễn) kể ý tưởng kịch bản cho Lâm cũng được biến đổi so với bản gốc, trở thành các chuỗi tình huống hài theo kiểu "phim trong phim". Hai vai phụ là Huy (Công Văn Dương) - bạn thân của Khôi - và Phương (Ngọc Thảo) - em họ của Diệu Hiền - được thêm vào để tung hứng gây cười.

Nhìn chung, với vai trò là một tác phẩm hài - lãng mạn, “Yêu em bất chấp” vẫn sở hữu cốt truyện khá ổn, tuy cũ nhưng đủ thu hút khán giả đến phút chót. Các sự kiện, tình tiết chính của nguyên tác hầu như được giữ nguyên ở bản Việt hóa, với đoạn kết liên quan đến nhân vật nữ chính Diệu Hiền trở nên rõ ràng hơn hẳn so với bản Hàn.

Hình ảnh đẹp

Phần hình ảnh do nhà quay phim Diệp Thế Vinh (làm Em là bà nội của anhTháng năm rực rỡ) phụ trách. Bối cảnh Đà Nẵng lên hình bắt mắt với các chi tiết nổi bật như cầu Rồng, cầu xoay, vòng đu quay, sông Hàn... Không gian ít nhà cao tầng của Đà Nẵng góp phần vào các khung hình đẹp với hậu cảnh thoáng. 

Cảnh cao trào của phim - quay ở hồ Hòa Trung (Đà Nẵng) - diễn ra ở một hòn đảo trơ trọi giữa sông, lọt thỏm giữa các ngọn đồi. Vẻ thơ mộng lẫn hiu quạnh của khung cảnh hỗ trợ tốt cho tự sự của phim ở đoạn này. Nhạc phim cũng là điểm cộng với bài Yêu thương ngày đó giàu cảm xúc của Soobin Hoàng Sơn.

Báo Công luận
 

Bối cảnh thể hiện nơi lưu giữ kỷ niệm của hai nhân vật chính quay tại hồ Hòa Trung, Đà Nẵng với cảnh sông, nước, mây, trời vô cùng lung linh và lãng mạn. Ba câu chuyện tưởng tượng của Minh Khôi và Diệu Hiền ghi hình tại 3 địa điểm khác nhau, từ vùng sông nước Quảng Nam cho tới đèo Hải Vân…

Có đôi lúc, khung hình bị rực rỡ thái quá, khiến phần ánh sáng của bối cảnh trở nên chói hơn bình thường, đặc biệt với các cảnh tối. Tuy nhiên, về tổng thể, “Yêu em bất chấp” vẫn là tác phẩm có chất lượng kỹ thuật rất tốt, đáng ghi nhận.

Báo Công luận
 

Yêu em bất chấp có thể không phải một bộ phim xuất sắc, thế nhưng nó lại vừa vặn, chỉn chu và đầy xúc cảm để người ta có thể tạm quên đi cuộc sống thường nhật mà đắm chìm vào thế giới tình yêu giữa Khôi và Hiền.

T.H

Tin khác

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

Phim 'Mai' của Trấn Thành lập kỷ lục về doanh thu khi chiếu ở quốc tế

(CLO) Theo trang Deadline của Mỹ, bộ phim "Mai" của đạo diễn Trấn Thành vừa đạt doanh thu 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.

Giải trí
Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

Bị đồn sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân, nam ca sĩ Quang Lê nói gì?

(CLO) Tin đồn nam ca sĩ Quang Lê sắp làm đám cưới với Hà Thanh Xuân được lan truyền trên mạng xã hội hôm 27/3 là sai sự thật.

Giải trí
Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

Ấn tượng Lễ trao giải Cống hiến năm 2024

(CLO) Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.

Giải trí
Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

Nữ ca sĩ Lee Ahreum tự tử giữa đêm

(CLO) Sáng 27/3, cựu thành viên T-ara Lee Ahreum được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi cố gắng tự tử, trước đó cô chia sẻ hình ảnh bị chồng cũ bạo hành.

Giải trí
Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

Chiêm ngưỡng nhan sắc Hoa hậu Việt Nam đầu tiên thi Miss International 2024

(CLO) Thông tin Hoa hậu Thanh Thủy dự thi Miss International 2024 nhanh chóng gây sức hút tới người hâm mộ. Nhiều khán giả ủng hộ Hoa hậu Việt Nam 2022 đến với đấu trường quốc tế này bởi cô mang vẻ đẹp ngọt ngào phù hợp với tiêu chí cuộc thi.

Giải trí