Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác bài hát, thơ, văn xuôi về luật sư và nghề luật sư Việt Nam- năm 2015”

Thứ hai, 12/10/2015 15:07 PM - 0 Trả lời

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng Đại hội đại biểu Luật sư toàn quốc lần thứ II, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2015), tối ngày 11/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác bài hát, thơ, văn xuôi về luật sư và nghề luật sư Việt Nam- năm 2015”.

(CLO) Nằm trong chuỗi các hoạt động Chào mừng Đại hội đại biểu Luật sư Toàn quốc lần thứ II, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Luật sư Việt Nam (10/10/1945-10/10/2015), tối ngày 11/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tác bài hát, thơ, văn xuôi về luật sư và nghề luật sư Việt Nam- năm 2015”.

[caption id="attachment_51631" align="aligncenter" width="640"]trao giai ls-11.10 Phó Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam Nguyễn Văn Chiến (bên trái) trao giải cho các tác giả đọat giải cuộc thi. (Ảnh: TH).[/caption]

Cuộc thi sáng tác bài hát, thơ, văn xuôi về luật sư và nghề luật sư Việt Nam- năm 2015 với mong muốn có nhiều tác phẩm văn hóa, nghệ thuật mới, làm đẹp và phong phú hơn đời sống tinh thần của giới luật sư Việt Nam, góp phần tuyên truyền, giới thiệu về luật sư, nghề luật sư.

Đây là cuộc thi sáng tác nghệ thuật chính thức đầu tiên được tổ chức nhằm vận động toàn thể xã hội, đặc biệt là các nhạc sĩ, nhà thơ, nhà văn, luật sư và người quan tâm sáng tác nhiều bài hát, tác phẩm thơ, văn xuôi (ký, truyện ngắn) về luật sư và nghề luật sư Việt Nam.

Qua 6 tháng phát động (từ tháng 3-9), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 34 bài hát, 183 bài thơ và 37 tác phẩm văn xuôi. Đáng chú ý, trong số các tác giả dự thi, số người không phải là luật sư chiếm tỷ lệ cao.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm đạt giải đã tập trung vào người, nghề luật sư, phản ánh đời sống pháp luật khá phong phú qua các hoạt động của luật sư; thân phận con người, thân phận pháp lý được khắc họa khá rõ nét; tinh thần “phụng công thủ pháp, thượng tôn pháp luật” được đề cao và thể hiện bằng công việc, tình cảm trách nhiệm của người luật sư.

Kết thúc cuộc thi, có 9 tác phẩm được nhận giải. Trong đó, về văn xuôi có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba; về thơ có 2 giải nhì, 1 giải ba; về ca khúc có 1 giải nhì, 2 giải ba.

Hình ảnh của người luật sư, công việc của họ đã được phản ánh qua từng tác phẩm, đa chiều với các góc nhìn khác nhau từ xã hội, tạo cái nhìn đúng đắn, tình cảm quý mến của cộng đồng đối với người luật sư và nghề luật sư…

M.H

Tin khác

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

Du khách khám phá không gian trưng bày thổ cẩm Xí Thoại

(CLO) Chiều 20/4, tại Hà Nội, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với đơn vị du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức giới thiệu về làng nghề thổ cẩm Xí Thoại, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Đời sống văn hóa
Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

(CLO) Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Đời sống văn hóa
Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

Tác giả bộ truyện 'Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh' giao lưu với độc giả Việt Nam

(CLO) Ngoài yếu tố giải trí, bộ truyện "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" có thể xem là sổ tay hướng dẫn cho các bé gái và thiếu nữ cách ứng xử văn minh và cởi mở trước các vấn đề trong cuộc sống.

Đời sống văn hóa
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề 'Thế giới tôi đọc'

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, chủ đề "Thế giới tôi đọc"

(CLO) Ngày 20/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề "Thế giới tôi đọc" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức.

Đời sống văn hóa
57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

57 cây chè cổ Shan tuyết ở Mộc Châu là cây di sản Việt Nam

(CLO) Ngày 20/4, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Lễ công nhận cây di sản Việt Nam đối với quần thể 57 cây chè cổ Shan tuyết ở tiểu khu bản Ôn, thị trấn Nông trường Mộc Châu (huyện Mộc Châu).

Đời sống văn hóa