Mong bắc nhịp cầu nối giữa đất liền và đảo xa

Thứ ba, 14/03/2017 09:13 AM - 0 Trả lời

Tối 11/3/2017, tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biển đảo quê hương” với chủ đề “Tổ Quốc nơi đầu sóng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT- TH Hà Nội.

(CLO) Tối 11/3/2017, tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Hướng về biển đảo quê hương” với chủ đề “Tổ Quốc nơi đầu sóng”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT- TH Hà Nội.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, khẳng định: “Tổ quốc, đất nước, nhân dân, chủ quyền, thống nhất, Hoàng Sa, Trường Sa- đó là những từ thân thiết nhưng rất đỗi thiêng liêng, mà khi nhắc đến chúng ta đều trào lên những tình cảm yêu thương, nhớ về những bậc tiền nhân cũng như  những thế hệ người Việt Nam hôm nay đang ra sức bảo vệ chủ quyền đất nước. Biển đảo của chúng ta còn là không gian sinh tồn và phát triển của người Việt từ bao đời nay. Biển và bờ, thuyền và biển còn là tình yêu đôi lứa, tình yêu lao động, tình yêu đất nước…”

[caption id="attachment_154022" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận TS. Nguyễn Thế Kỷ- Ủy viên TƯ Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ (HNBVN), TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình.[/caption]

“Năm nay, chúng ta kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, kỷ niệm những cuộc chiến đấu của quân và dân ta để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tổ quốc nơi đầu sóng”, đây là hoạt động rất thiết thực để tỏ lòng biết ơn các bậc tiền nhân, những anh hùng liệt sĩ, bao thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu, mồ hôi nước mắt của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là hoạt động để chúng ta đoàn kết vì một nước Việt Nam thống nhất- độc lập- giàu mạnh, tất cả vì dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh…”, TS. Nguyễn Thế Kỷ, nhấn mạnh.

[caption id="attachment_154019" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Các vị đại biểu và đông đảo khán giả tham dự chương trình_ Ảnh- Sơn Hải[/caption]

Có thể nói, biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong tim mỗi người dân đất Việt. Biển đảo chính là một món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi, lịch sử hào hùng trao tặng chúng ta…Vì vậy, bằng tất cả sự trân trọng và tấm lòng yêu thương, nhân dân cả nước nói chung và giới báo chí Việt Nam nói riêng luôn hướng về biển đảo vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ Quốc, là hậu phương vững chắc, là điểm tựa vững bền… Dù mỗi người thể hiện tình yêu nước, yêu biển đảo khác nhau, nhưng chương trình nghệ thuật “Tổ quốc nơi đầu sóng” chính là niềm tri ân bao thế hệ cha anh đã ngã xuống trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc; ngân dài vang mãi hình ảnh thật kiêu hãnh dáng đứng của những người lính đảo xa giữa mênh mông đại dương tiếp bước tiền nhân đang ngày đêm canh giữ biển trời, khẳng định chủ quyền lãnh thổ. Chúng ta đặc biệt cảm phục trước những bức tượng đài sống đó- nơi cột mốc chủ quyền sừng sững như chứng nhân của lịch sử đầy “máu và hoa”, tất cả đều có chung một trái tim nồng nàn, đầy nhiệt huyết, thiết tha yêu quê hương đất nước. Đó là vẻ đẹp muôn đời của dân tộc Việt Nam ta.

[caption id="attachment_154020" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận
Giao lưu với các khách mời của chương trình_ Ảnh- Sơn Hải.[/caption]

Đồng thời, chương trình hy vọng sẽ góp phần tích cực phát huy truyền thống cách mạng, lan tỏa tình yêu nước, yêu biển đảo tới thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước; nâng cao nhận thức, tiếp bước truyền thống của cha ông, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội Chủ nghĩa.

Và tất cả những thông điệp, tình cảm thân thương hướng về với lòng thành kính ấy đã được chương trình gửi đến khán giả qua các ca khúc tiêu biểu trong những giai điệu da diết, đầy vui tươi của các nhà thơ, nhạc sĩ… để được chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu. Như là các ca khúc “Tổ Quốc nơi ngàn sóng”; “Tình em Biển cả”; "Cháu hát về Đảo xa"; “Gần lắm Trường sa”; “Nơi đảo xa”; “Bâng khuâng Trường sa”; “Tình ta biển bạc đồng xanh”; “Đừng ví em là biển”; “Tiếng sóng biển”; “Biển hát chiều nay”; “Cánh buồm phiêu du”; “Nắng vàng biển xanh và anh”; “Biển và Ánh trăng”… qua phần thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Quốc Hưng, Lan Anh, Tân Nhàn, Đăng Dương, Mỹ Dung, Thu Hằng, Lương Nguyệt Anh, bé Như Khôi; cùng các nghệ sĩ múa Trường Múa Việt Nam, Tốp thiếu nhi Câu lạc bộ Thiên Phúc…

[caption id="attachment_154021" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Một tiết mục đặc sắc do các bé thiếu nhi CLB Thiên Phúc biểu diễn_ Ảnh- Sơn Hải.[/caption]

Những lời ca, tiếng hát đó cũng chính là những động lực, món quà về tinh thần để có thể khích lệ động viên những chiến sĩ, ngư dân nơi đảo xa, với mong muốn tiếp tục kết nối những trái tim để bắc nhịp cầu gắn bó hơn nữa, giữa đất liền với vùng đảo xa thiêng liêng của Tổ Quốc.

[caption id="attachment_154018" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận BTC tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình. Ảnh- Sơn Hải.[/caption]

Cũng tại chương trình, các khán giả đã có dịp được gặp gỡ, giao lưu với 4 vị khách mời đại diện cho các lực lượng chức năng, lực lượng vũ trang trên biển, đó là Đại tá Nguyễn Văn Đức- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên phòng, Đại tá Trần Văn Hậu- Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam, Ông Lưu Văn Huy- Cục trưởng Cục Kiểm Ngư Việt Nam và TS. Nguyễn Đức Toàn- Cục trưởng Cục Quản lý và khai thác biển và hải đảo (Tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam)… Với rất nhiều câu chuyện thú vị và cảm động mà các vị khách mời chia sẻ… đã giúp khán giả hiểu rõ thêm về những khó khăn, vất vả, những nhiệm vụ, công việc mà lực lượng các anh cũng như nhân dân đã và đang thực hiện trên biển hiện nay. Dù trong hoàn cảnh nào, họ cũng luôn sát cánh cùng nhau để giữ vững biển, đảo, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc… với niềm tin và tự hào./

                                                                                         Ngọc Lành

Tin khác

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

Liên hoan Múa rối quốc tế 2024 diễn ra tại Hà Nội

(CLO) Theo dự kiến, Liên hoan Múa rối quốc tế năm 2024 sẽ diễn vào tháng 10 tại Hà Nội. Sự kiện do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Đời sống văn hóa
Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

Ngỡ ngàng với không gian nghệ thuật đặc sắc trên cầu đi bộ ở Hà Nội

(CLO) Những ngày gần đây, người dân Thủ đô Hà Nội đi trên cầu đi bộ bắc qua phố Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được nên ý tưởng từ "hầm thủy cung" đẹp lung linh, qua nghệ thuật sắp đặt ánh sáng.

Đời sống văn hóa
Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

Lễ hội Sen Đồng Tháp năm 2024 sẽ có nhiều hoạt động nhất từ trước đến nay

(CLO) Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 với chủ đề “Rạng ngời sắc Sen” sẽ khai mạc ngày 16/5, tại Quảng trường Văn Miếu, tại TP Cao Lãnh.

Đời sống văn hóa
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

(CLO) Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị không cấp phép cho các tàu du lịch trên biển đón khách du lịch xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024, để bảo đảm an toàn.

Đời sống văn hóa
Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

Phát hành bộ tem 'Hà Nội 12 mùa hoa'

(CLO) Bộ tem “Hà Nội 12 mùa hoa” ứng với 12 tháng trong năm với các loài hoa được phỏng theo lời bài hát "Hà Nội 12 mùa hoa" của nhạc sĩ Giáng Son.

Đời sống văn hóa