Muốn khám phá Sơn Đoòng, du khách phải "xếp hàng" chờ đến 2016

Thứ hai, 06/07/2015 10:54 AM - 0 Trả lời

Huyền bí và mênh mông đủ làm choáng ngợp, vẻ đẹp của Sơn Đoòng được báo chí quốc tế cho rằng xứng đáng với mức độ nguy hiểm mà du khách phải đối mặt và số tiền mà họ phải bỏ ra khi khám phá nơi đây. Hang Sơn Đoòng dài khoảng 9km, có rừng rậm nhiệt đới và một dòng sông. Không gian bên trong hang chứa được một tòa nhà 40 tầng. Đó là lý do vì sao một tour du lịch có giá tới 3.000USD/người mà khách du lịch đã đặt kín chỗ đến hết năm 2015.

(Congluan.vn) - Huyền bí và mênh mông đủ làm choáng ngợp, vẻ đẹp của Sơn Đoòng được báo chí quốc tế cho rằng xứng đáng với mức độ nguy hiểm mà du khách phải đối mặt và số tiền mà họ phải bỏ ra khi khám phá nơi đây. Hang Sơn Đoòng dài khoảng 9km, có rừng rậm nhiệt đới và một dòng sông. Không gian bên trong hang chứa được một tòa nhà 40 tầng. Đó là lý do vì sao một tour du lịch có giá tới 3.000USD/người mà khách du lịch đã đặt kín chỗ đến hết năm 2015.

Tháng 4/2009, lần đầu tiên hang Sơn Đoòng được ông Howard Limbert (Trưởng đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh) công bố trước báo giới tại Quảng Bình. Hôm đó ông Howard Limbert đã khẳng định rằng, không nghi ngờ gì nữa, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới với chiều rộng lên đến 250m, chiều cao có nơi hơn 150m.

[caption id="attachment_23938" align="aligncenter" width="500"]sd2 Một số hình ảnh hang động Sơn Đoòng. (Ảnh: Phan Phương)[/caption]

Sáu tháng qua, tỉnh Quảng Bình đã có thêm 349 lượt khách tham gia tour “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” mang lại doanh thu cho ngành du lịch hơn 22 tỷ đồng, trong đó khách quốc tế chiếm đa số với trên 90%.

[caption id="attachment_23939" align="aligncenter" width="500"]SD!
Một số hình ảnh hang động Sơn Đoòng. (Ảnh: Phan Phương)[/caption]

Sơn Đoòng là một siêu hang động, nó nằm trên một đường đứt gãy hướng Bắc -Nam. Chính trục đứt gãy này, tạo điều kiện cho hang động lớn nhất thế giới hình thành một cách mạnh mẽ qua dòng chảy không gì cản được của dòng nước lũ và bào mòn thành hang động tuyệt vời, mà các nhà khoa học gọi là “Một vũ trụ bị bỏ quên nằm ẩn mình trong một hệ sinh thái độc đáo. Điều này không được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh". Các nhà khoa học Mỹ ví von, đây như là “chén thánh” đối với các nghiên cứu sinh học, địa mạo trái đất.

[caption id="attachment_23940" align="aligncenter" width="500"]sd3 Một số hình ảnh hang động Sơn Đoòng. (Ảnh: Phan Phương)[/caption]

Để tổ chức một tour thám hiểm Sơn Đoòng cho 8 người, công ty phải tổ chức đội ngũ phục vụ (hướng dẫn viên và porter) chuyên nghiệp lên tới 25 người với đầy đủ các thiết bị hỗ trợ đảm bảo an toàn nhất cho du khách. Điều này giải thích vì sao, du khách muốn đến đây sẽ phải hồi hộp “xếp hàng”, vì hiện tại du khách quốc tế đã đăng ký kín vé tour Sơn Đoòng đến năm 2016. 

Giang Phan

Tin khác

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

Chiêm ngưỡng 100 tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến

(CLO) Triển lãm “Kỷ niệm và Trải nghiệm: 100 Tác phẩm Nghệ thuật từ Họa sĩ Văn Chiến” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, số 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

Từng bừng Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải, Bạc Liêu

(CLO) Lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải là lễ hội dân gian truyền thống đặc trưng của ngư dân vùng ven biển, nhằm thể hiện lòng thành của ngư dân tạ ơn biển cả.

Đời sống văn hóa
Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long có thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Lễ hội Văn Thánh Miếu và Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long là những di sản thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của cộng đồng địa phương và được kế tục qua nhiều thế hệ.

Đời sống văn hóa
Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

(CLO) Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

Hội thi chèo thuyền tại lễ Hội hoa lư năm 2024

(CLO) Ngày 18/4/2024, Hội nông dân huyện Hoa lư đã tổ chức Hội thi chèo thuyền khéo tại lễ Hội hoa lư năm 2024. Hội thi có sự tham gia của đội thi xã Trường Yên, Ninh Xuân và Ninh Hải.

Đời sống văn hóa