Bộ VH,TT&DL trao tặng sách và quà cho gia đình chính sách tại Hòa Bình

Thứ bảy, 16/06/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng ngày 16/6/2018, tại Trường Trung học cơ sở Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình, Vụ Thư viện Bộ VH,TT&DL phối hợp với Bệnh viện Bưu điện thuộc Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam tài trợ sách, trang thiết bị cho hoạt động thư viện và tổ chức Lễ Khánh thành thư viện, trao tặng sách cho Trường Tiểu học Tây Tiến, Trường Trung học cơ sở Thượng Cốc, tặng quà cho 6 gia đình chính sách của 3 xã Thượng Cốc, Văn Sơn và Chí Thiện.

 

Báo Công luận
Khánh thành Thư viện tại trường THCS Thượng Cốc. Ảnh Lê Tùng


Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VH,TT&DL  đã nhấn mạnh tầm quan trọng học tập suốt đời trong việc nâng cao dân trí, đề cao vai trò, tác dụng của việc đọc sách đối với thiếu nhi trong việc hình thành nhân cách, trí tuệ. 

Đồng thời chia sẻ tấm gương ham đọc sách, tự học tập suốt đời trong nước và trên thế giới cũng như những phương pháp, kỹ năng đọc sách khai thác thông tin hiệu quả cho học sinh của Nhà trường.

Nhân dịp này, bà Vũ Dương Thúy Ngà đề nghị Lãnh đạo trường Trung học cơ sở Thượng Cốc (đơn vị được thụ hưởng tài trợ), lãnh đạo UBND xã Thượng Cốc, UBND huyện Lạc Sơn và các cơ quan tổ chức có liên quan, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thư viện nhằm nâng cao dân trí, hỗ trợ học tập suốt đời và phát triển văn hóa đọc cho người dân đặc biệt là đối tượng học sinh.

Báo Công luận
Các em học sinh đọc sách tại Thư viện mới. Anth: Lê Tùng

Cảm động trước sự quan tâm này, ông Bùi Văn Chanh, Phó chủ tịch UBND Lạc Sơn, ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Thượng Cốc đã cảm ơn và cam kết bố trí các nguồn lực để đẩy mạnh các hoạt động thư viện phục vụ việc học tập suốt đời của người dân trong thời gian tới.   

Em Bùi Thị Bảo Chi, học sinh lớp 8A trường Trung học cơ sở Thượng Cốc chia sẻ đây là món quà có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Nhà trường, có thư viện, các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội được học tập, sáng tạo nâng cao trình độ hiểu biết, thành tích và sự tự tin trong học tập.

 Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều sách hơn nữa để phục vụ cho việc tìm tòi học tập của học sinh trong trường.

Ngoài ra, tại buổi Lễ còn có các hoạt động trao tặng sách và quà cho 06 gia đình chính sách trên địa bàn của 03 xã Thượng Cốc, Văn Sơn, Chí Thiện của huyện Lạc Sơn, các hoạt động phục vụ thiếu nhi đọc sách như: thi tìm hiểu kiến thức trong sách, viết cảm nhận về cuốn sách em đọc và những hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn của các bác sĩ đến từ Bệnh viện Bưu điện-Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam.

 Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018 và đẩy mạnh việc khuyến đọc trong tầng lớp nhân dân đặc biệt là thiếu nhi tại các địa phương khó khăn.

Hằng Minh

Tin khác

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

Hoa hậu Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ văn hóa đọc

(CLO) Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện lễ khai mạc Ngày Sách và Văn Hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024 với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM.

Đời sống văn hóa
Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

Công bố tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT nghề thủ công mỹ nghệ

(CLO) Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 43/2024/NĐ-CP ngày 19/4/2024 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân (NSND), Nghệ nhân ưu tú (NSƯT) trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.

Đời sống văn hóa
Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

Kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa

(CLO) Tối 19/4, tại Đình Ngự Triều Di Quy - Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024).

Đời sống văn hóa
Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề 'Giữ nghề xưa trên phố'

Khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố"

(CLO) Chiều 19/4 tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, số 50 phố Đào Duy Từ, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra chương trình khai mạc Hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".

Đời sống văn hóa
Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách 'Thưởng thức triết học'

Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách "Thưởng thức triết học"

(CLO) Nhân dịp bộ sách Thưởng thức triết học ra mắt độc giả Việt Nam, ngày 20/4 tới đây tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".

Đời sống văn hóa