“Chuyện nhà Dr. Thanh” tái bản với hình ảnh minh họa ấn tượng

Thứ ba, 03/07/2018 15:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Chuyện nhà Dr. Thanh” với lần tái bản thứ 2 đã được biên tập cô đọng và xử lí mĩ thuật bởi họa sĩ nổi tiếng với phong cách hội hoạ tối giản Lê Thiết Cương sẽ được bán tại hệ thống nhà sách Phương Nam và Trí Việt trên toàn quốc.

“Chuyện nhà Dr. Thanh” ra mắt công chúng vào dịp Ngày của Cha và Ngày gia đình Việt Nam (28/6/2017). Lần đầu chắp bút, tác giả Trần Uyên Phương đã mạnh dạn phát hành 100.000 bản cho cuốn tự truyện về gia tộc họ Trần với những sóng gió trầm luân trên thương trường và ngay cả trong gia đình của “ông trùm giải khát” Tân Hiệp Phát.

Báo Công luận
 Sau một năm phát hành, “Chuyện nhà Dr. Thanh” được tái bản

 Cho dù độc giả là ai, nhận được cuốn sách trên tay vì lí do gì thì khi mở ra những trang đầu, họ đã không biết mình bị cuốn vào câu chuyện lúc nào không hay. Ngay cả những độc giả khó tính nhất như họa sĩ Lê Thiết Cương cũng phải thốt lên: “Tôi đọc một lần từ đầu đến cuối, tôi thích nhân vật bà mẹ, đó là một người phụ nữ rất Việt Nam, bản tính của phụ nữ Việt luôn luôn là hi sinh và vị tha, nhân vật mẹ trong Chuyện nhà Dr Thanh thực sự là linh hồn của tác phẩm”.

Báo Công luận
 Những bức họa của họa sĩ Lê Thiết Cương trong cuốn sách tái bản

Không chỉ vậy, nhà báo Ninh Hồng Nga (Tổng biên tập Báo Tin tức TTXVN) cũng có những bình luận tích cực sau khi đọc: “Câu chuyện chân thực đến sởn da gà nhưng lại không phải là chuyện của riêng nhà Dr Thanh. Một món quà giá trị và ý nghĩa cô con gái tặng cho người cha của mình. Đáng đọc để rút ra bài học sống cho riêng mình”.

Báo Công luận
 Họa sĩ Lê Thiết Cương ấn tượng với nhân vật mẹ Nụ trong Chuyện nhà Dr.Thanh

Nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cũng là một độc giả của cuốn sách, anh nói: “Khi đọc tác phẩm này Chí Trung rất xúc động dù tác giả không cố tình làm văn, mọi thứ rất giản dị, cầm lên đọc là không buông xuống được”.

Nội dung hàm súc, cô đọng và chân thực đã khiến “Chuyện nhà Dr Thanh” trở thành cuốn sách có sức sống trong lòng độc giả. Tròn một năm ra sách, tác giả Trần Uyên Phương tiếp tục tái bản lần 2 và có biên tập lại nội dung súc tích hơn, bên cạnh đó phần hình minh họa của họa sĩ Lê Thiết Cương trong 10 chương của cuốn sách.

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của những độc giả mến mộ, cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” phiên bản 2 với các bức họa bằng mực nho của họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ được “lên kệ” tại hệ thống nhà sách Trí Việt và Phương Nam trên toàn quốc trong tháng 7/2018.

Báo Công luận
 Từ tháng 7/2018 “Chuyện nhà Dr.Thanh” có mặt ở nhà sách Phương Nam

Trước đó, phiên bản audio ‘Chuyện nhà Dr. Thanh’ đã lên sóng VOV FM89 - Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vào hồi tháng giữa tháng 10/2017 và thu hút được sự chú ý của thính giả.

“Chuyện nhà Dr. Thanh” được bán tại website tranquithanh.com và trang bán hàng trực tuyến Tiki, ngoài ra độc giả ở nước ngoài có thể mua trên trang thương mại điện tử Amazon. Độc giả có thể đặt mua sách tại đây hoặc liên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0931256225 (phía Nam).

Từ ngày 4 đến hết ngày 11-7, tại Hàng Da Gallery (Hà nội) sẽ diễn ra buổi triển lãm hội họa “Lê Thiết Cương & Bạn”. Hình minh họa “Mẹ” trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” tái bản đã được họa sĩ Lê Thiết Cương vẽ một bức sơn dầu với kích thước 70x80 cùng chủ đề và dành tặng thêm 2 tranh vẽ minh họa bằng mực nho ở các chương đầu cuốn sách cho buổi triển lãm đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá các bức tranh này sẽ được làm từ thiện.

 

 P.V

Tin khác

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa

(CLO) Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa; khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Đời sống văn hóa
Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

Chiêm ngưỡng cánh đồng hoa lục bình tím tuyệt đẹp ngoại thành Hà Nội

(CLO) Những ngày này, hoa lục bình ở những cánh đồng trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội đua nhau bung nở sắc tím biếc tạo nên khung cảnh vô cùng thơ mộng thu hút giới trẻ Thủ đô tới check-in, chụp hình.

Đời sống văn hóa
Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Tô Ngọc Thanh qua đời

(CLO) GS.TSKH Tô Ngọc Thanh - con trai cả của danh họa Tô Ngọc Vân - qua đời sáng 24/4, hưởng thọ 90 tuổi.

Đời sống văn hóa
Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

Hà Nội xếp hạng 2 di tích lịch sử tại huyện Đan Phượng

(CLO) UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2138/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đời sống văn hóa
Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Thiêng liêng lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(CLO) Ngày 24/4, tại Cột cờ Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ xuất quân Hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”, mở đầu chuỗi các hoạt động cao điểm của tuổi trẻ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Đời sống văn hóa